15 tuyến đường nguy hiểm và dị nhất hành tinh, đi một lần là nhớ đến già

Trang Bright Side đã liệt kê những tuyến đường nguy hiểm chỉ dành cho những người cực kỳ gan dạ.

Trang Bright Side đã liệt kê những tuyến đường nguy hiểm chỉ dành cho những người cực kỳ gan dạ.

15 tuyen duong nguy hiem va di nhat hanh tinh, di mot lan la nho den gia hinh anh 1

Đường ray tàu hỏa Maeklong, Thái Lan: Đường ray trông giống như một khu chợ đông đúc ở châu Á, nhưng khung cảnh thay đổi khi bạn thấy đoàn tàu di chuyển qua khu chợ vài lần mỗi ngày.

15 tuyen duong nguy hiem va di nhat hanh tinh, di mot lan la nho den gia hinh anh 2

Mỗi khi tàu di chuyển qua, nó tạo nên một khung cảnh hỗn loạn khi tất cả các cửa hàng được dọn khỏi đường ray. Mọi thứ sẽ trở lại như cũ ngay sau khi đoàn tàu đi qua. Đây là một trong những đoàn tàu chậm nhất ở Thái Lan, với vận tốc 30 km/giờ.

15 tuyen duong nguy hiem va di nhat hanh tinh, di mot lan la nho den gia hinh anh 3

Sân bay quốc tế Princess Juliana: Máy bay chở khách thường cần đường băng ngắn nhất 2,5 km để hạ cánh an toàn, nhưng đường băng tại sân bay này chỉ dài 2,3 km. Một số máy bay lớn nhất thế giới A340 và Boeing 747 hạ cánh tại đây và chúng phải bay qua bãi biển và hàng rào để đáp xuống đường băng.

15 tuyen duong nguy hiem va di nhat hanh tinh, di mot lan la nho den gia hinh anh 4

Đường ray tử thần, Thái Lan: Đường ray này nằm tại tỉnh Kanchanaburi ở Thái Lan, giáp biên giới với Myanmar.

15 tuyen duong nguy hiem va di nhat hanh tinh, di mot lan la nho den gia hinh anh 5

Công trình được gọi là đường ray Tử thần vì 90.000 dân thường và 12.000 tù binh đã tử vong khi xây dựng cầu cho tuyến đường ray chạy qua rừng sâu và vách núi dựng đứng.

15 tuyen duong nguy hiem va di nhat hanh tinh, di mot lan la nho den gia hinh anh 6

Sân bay Gisborne, New Zealand: Nằm trên bờ biển phía đông của đảo Bắc ở New Zealand, sân bay Gisborne có một đường ray tàu hỏa chạy ngang qua đường băng. Bởi vậy các nhà chức trách quản lý sân bay và tuyến đường ray thường xuyên phải phối hợp với nhau để tránh xảy ra tai nạn.

15 tuyen duong nguy hiem va di nhat hanh tinh, di mot lan la nho den gia hinh anh 7

Đường hầm Guoliang, Trung Quốc: Nằm ở thành phố Tân Hương thuộc tỉnh Hà Nam của Trung Quốc, đường hầm này được xây dựng bởi 13 người dân vào những năm 1970 và trở thành một trong những con đường nguy hiểm nhất thế giới.

15 tuyen duong nguy hiem va di nhat hanh tinh, di mot lan la nho den gia hinh anh 8

Sân bay Saba, Hà Lan: Được coi là một trong những sân bay nguy hiểm nhất thế giới, Saba nằm trên đảo Sint Maarten ở Hà Lan. Sân bay bay này có đường băng thương mại ngắn nhất thế giới, với chiều dài chỉ 400m. Điều này khiến một sai sót nhỏ của các phi công cũng có thể gây ra tình huống nguy hiểm hay chết người.

15 tuyen duong nguy hiem va di nhat hanh tinh, di mot lan la nho den gia hinh anh 9

Đường ray Tren a las Nubes, Argentina: Đường ray tàu hỏa kết nối miền tây bắc Argentina với biên giới Chile qua dãy núi hiểm trở Andes.

15 tuyen duong nguy hiem va di nhat hanh tinh, di mot lan la nho den gia hinh anh 10

Tuyến đường ray Tren a las Nubes nằm ở độ cao cách mặt nước biển 4.220 m và là đường ray cao thứ 5 trên thế giới.

15 tuyen duong nguy hiem va di nhat hanh tinh, di mot lan la nho den gia hinh anh 11

Đường ray Chennai-Rameshwaram, Ấn Độ: Tuyết đường ray này kết nối đảo Rameshwaram với thành phố Chennai. Cây cầu 103 năm tuổi và dài 2.065 m trên đường ray này đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới.

15 tuyen duong nguy hiem va di nhat hanh tinh, di mot lan la nho den gia hinh anh 12

Trong khi ngồi trên tàu di chuyển qua cây cầu, hành khách sẽ không nhìn thấy gì ngoài nước ở 2 bên. Nó giống như đoàn toàn đi xuyên biển.

15 tuyen duong nguy hiem va di nhat hanh tinh, di mot lan la nho den gia hinh anh 13

Đường Kabul-Jalalabad, Afghanistan: Con đường này dẫn tới vùng lãnh thổ do nhóm phiến quân Taliban chiếm đóng, với hai bên là núi và hầu như không có dân cư sinh sống. Phiến quân Hồi giáo không phải là mối đe dọa duy nhất, mà các tài xế phải đối mặt với nguy hiểm khác như vực sâu và gió mạnh trên núi.

15 tuyen duong nguy hiem va di nhat hanh tinh, di mot lan la nho den gia hinh anh 14

Đường ray tàu hỏa, Bangladesh: Cảnh tượng những đoàn tàu đông đúc với hành khách ngồi trên nóc rất phổ biển ở Bangladesh, một trong những quốc gia có mặt độ dân cư đông nhất thế giới.

15 tuyen duong nguy hiem va di nhat hanh tinh, di mot lan la nho den gia hinh anh 15

Nam Cực: Khu vực lạnh nhất của Trái đất không có đường băng tiêu chuẩn cho máy bay hạ cánh. Việc hạ cánh trên mặt băng gặp rất nhiều rủi ro, vì trọng lượng của máy bay có thể khiến băng nứt vỡ và máy bay sẽ bị mắc kẹt tại đó.

15 tuyen duong nguy hiem va di nhat hanh tinh, di mot lan la nho den gia hinh anh 16

Đường James W. Dalton, Mỹ: Con đường dài 666km nối Fairbanks và Deadhorse là một trong những tuyến đường thách thức nhất trên thế giới. Chỉ có khoảng 1.000 cư dân và 3 trạm xăng dọc con đường này, trong khi thời tiết khắc nghiệt và đường phủ tuyết là thách thức lớn đối với các tài xế.

15 tuyen duong nguy hiem va di nhat hanh tinh, di mot lan la nho den gia hinh anh 17

Cầu sông Vitim, Siberia: Cây cầu bằng gỗ rộng 1,8 m chỉ vừa cho một phương tiện tiêu chuẩn và không có lan can bảo vệ hai bên. Ngoài ra, cây cầu thường xuyên bị băng tuyết bao phủ do nhiệt độ thấp ở vùng Siberia.

15 tuyen duong nguy hiem va di nhat hanh tinh, di mot lan la nho den gia hinh anh 18

Tuyến tàu hỏa Mumbai Local, Ấn Độ: Đây là tuyến tàu hỏa lớn nhất và đông đúc nhất thế giới. Hệ thống đường ray ở thành phố Mumbai phục vụ mỗi ngày hơn 7,6 triệu hành khách.

15 tuyen duong nguy hiem va di nhat hanh tinh, di mot lan la nho den gia hinh anh 19

Tuyến đường Zoji La Pass, Ấn Độ: Đây là tuyến đường sinh tồn của người dân ở Ladakh, vì nó kết nối họ với thế giới bên ngoài.

15 tuyen duong nguy hiem va di nhat hanh tinh, di mot lan la nho den gia hinh anh 20

Tuyến đường núi dài 9 km nối Kashmir vớiLadakh, được xây dựng trên sườn núi ở độ cao 3.528 m và không có lan can bao vệ ở phía vực sâu.


Theo Dân Việt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.