ẢNH: Người Hà Nội “vật vã” trước nắng nóng gần 40 độ C

Sáng 19.4, Hà Nội bước vào ngày đầu tiên của đợt nắng nóng đỉnh điểm. Nhiệt độ đo được đạt ngưỡng 39 độ C, tuy nhiên thực tế nhiệt độ ngoài trời còn cao hơn.

Sáng 19.4, Hà Nội bước vào ngày đầu tiên của đợt nắng nóng đỉnh điểm. Nhiệt độ đo được đạt ngưỡng 39 độ C, tuy nhiên thực tế nhiệt độ ngoài trời còn cao hơn.

ẢNH: Người Hà Nội vật vã” trước nắng nóng gần 40 độ C-1

Do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây với đới gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn mạnh nên hôm nay, nắng nóng tiếp tục xảy ra ở khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, Trung Bộ và mở rộng toàn bộ Bắc Bộ với nhiệt độ cao nhất phổ biến 34 - 37 độ C.

ẢNH: Người Hà Nội vật vã” trước nắng nóng gần 40 độ C-2

Khu vực Hà Nội đêm không mưa, ngày nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất 25 - 27 độ C, cao nhất 34 - 37 độ C. Buổi trưa, nhiệt độ ngoài trời đo được lên tới 39 độ C.

ẢNH: Người Hà Nội vật vã” trước nắng nóng gần 40 độ C-3

Thời điểm giữa trưa, nắng nóng trở nên gay gắt, giao thông đi lại trên những tuyến đường trở nên thưa thớt. Trời nắng nóng, không khí ngoài trời bỏng rát trở thành nỗi ám ảnh đối với những người phải di chuyển ngoài đường.

ẢNH: Người Hà Nội vật vã” trước nắng nóng gần 40 độ C-4

Để chống chọi với cái nắng nóng, nhiều người ra đường phải trang bị khẩu trang, kính râm, áo chống nắng kín người…

ẢNH: Người Hà Nội vật vã” trước nắng nóng gần 40 độ C-5

Dưới cái nắng nóng, việc mưu sinh và sinh hoạt cũng bị đảo lộn.

ẢNH: Người Hà Nội vật vã” trước nắng nóng gần 40 độ C-6

Người lái xe xích lô trên khu vực bờ hồ Hoàn Kiếm phải vừa lái vừa lấy khăn ướt lau người cho giảm bớt cái nóng đầu mùa.

ẢNH: Người Hà Nội vật vã” trước nắng nóng gần 40 độ C-7

Những chiếc quạt tay là vật dụng không thể thiếu của những người chạy xe xích lô trong cái nắng gần 40 độ C.

ẢNH: Người Hà Nội vật vã” trước nắng nóng gần 40 độ C-8

Giấc ngủ vội của những công nhân môi trường giữa trưa nắng. “Chúng tôi làm việc ngoài trời, đặc biệt là làm trên cao nên tiếp xúc với cái nắng nhiều, những ngày nắng nóng chúng tôi gặp phải nhiều khó khăn”, một công nhân môi trường chia sẻ.

ẢNH: Người Hà Nội vật vã” trước nắng nóng gần 40 độ C-9

Anh Nguyễn Văn Tuấn (Chương Mỹ - Hà Nội) cho biết: “Hôm nay nắng đột ngột quá, khiến cho công việc khó khăn hơn, mất nhiều sức lực, nhanh đổ mồ hôi”.

ẢNH: Người Hà Nội vật vã” trước nắng nóng gần 40 độ C-10

Nữ nhân viên môi trường chọn cho mình cách trùm khăn ướt lên đầu để tránh nóng.

ẢNH: Người Hà Nội vật vã” trước nắng nóng gần 40 độ C-11

Đợt nắng nóng diện rộng ở các tỉnh Bắc Bộ và Trung Bộ kéo dài đến hết ngày 22.4; khu Tây Bắc, vùng núi phía Tây của Bắc Trung Bộ, các tỉnh Trung và Nam Trung Bộ nắng nóng có thể kéo dài hơn.

 

Theo Dân Việt


nắng nóng ở Hà Nội

nắng nóng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.