Ảnh: Những mảnh đời mưu sinh dưới nắng nóng hơn 40 độ C

Nhiệt độ ngoài trời có thời điểm trên 40 độ C khiến không khí trở nên ngột ngạt. Giữa những đợt nắng nóng gay gắt nhất, nhiều người vẫn phải "đội nắng" mưu sinh.

Nhiệt độ ngoài trời có thời điểm trên 40 độ C khiến không khí trở nên ngột ngạt. Giữa những đợt nắng nóng gay gắt nhất, nhiều người vẫn phải "đội nắng" mưu sinh.

Những ngày này, nền nhiệt ngoài trời khu vực Hà Nội chạm mức trên 40 độ C, gây không ít khó khăn cho đời sống, sinh hoạt của người dân Thủ đô. Ra ngoài đường vào thời điểm giữa trưa là cơn "ác mộng" đối với nhiều người.

Đối với những người thường xuyên làm việc dưới ánh nắng gay gắt như bán trà đá, hàng rong, công nhân xây dựng... có thể cảm nhận rõ nhất cái nóng "như thiêu như đốt".

Chị Nguyễn Thị Linh, quê Long Biên (Hà Nội) chia sẻ: “Trời nắng nóng, nhưng vì mưu sinh nên chúng tôi vẫn phải làm. Có ngày nắng quá, một số người không trụ được nên bị say nắng, phải về nhà truyền nước để phục hồi sức khỏe".

Những người đi thu gom rác cũng chịu ảnh hưởng của nắng gắt rất nhiều. Chị Tú, công nhân của một công ty chuyên về thu gom rác tư nhân cho biết, có thời điểm làm từ 7h đến 13h chiều nên rất mệt mỏi. "Chúng tôi ăn cơm xong phải đi làm luôn vì lượng rác rất lớn", chị nói thêm.

"Kiếp nghèo thì vẫn nghèo", một người phụ nữ thốt lên khi được hỏi về hoàn cảnh gia đình. Chị cho biết, quê ở Hòa Bình, ra Hà Nội đi mua lại bìa các tông, đồng nát để kiếm ăn từng bữa. "Đi ngoài đường, hơi nóng phả lên khiến chúng tôi như ngạt thở", chị than thở.

Trên đường Trần Quốc Hoàn, đang nhặt ve chai giữa trưa nắng, người phụ nữ này nhanh chân tìm chỗ mát để trú. Chị cho biết, từ sáng đến trưa nhặt được hơn 6kg vỏ chai nhựa, kiếm được vài chục nghìn để ăn qua ngày.

Bà Cao Mai Lan đang bán trà đá trên vỉa hè ở công viên Thống Nhất phải lấy khăn thấm nước, đội lên đầu để làm dịu cơn nóng. Thời tiết quá nắng khiến sạp trà đá của bà cũng vắng khách hơn trước.

Giữa trưa, khi những con đường vắng vẻ thưa thớt bóng người. Người phụ nữ bán kem dạo vẫn cặm cụi đạp xe rong ruổi để kiếm những đồng bạc lẻ. Ảnh được chụp trên đường Xuân Thủy (quận Cầu Giấy).

Một người phụ nữ tranh thủ nghỉ trưa với chiếc võng mắc trên vỉa hè vẫn không quên nai nịt khẩu trang áo mũ bịt kín. Giấc ngủ tạm cũng không yên ả khi thời tiết quá khắc nghiệt, kèm theo những cơn gió cuốn theo hơi nóng phả vào người.

Bữa trưa vội vàng của những công nhân xây dựng trên trục đường Cầu Giấy. "Bình thường chúng tôi ăn trong công trường, nhưng do nóng quá nên phải ra vỉa hè để dùng tạm bữa", một người bộc bạch.

Những quán trà đá vỉa hè vắng bóng người vì nắng nóng, khiến thu nhập của không ít người bị giảm theo.

 

Theo Dân Việt


nắng nóng

đợt nắng nóng

nắng nóng tại Hà Nội


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.