Cô giáo xinh như thiên thần gây xúc động vì giúp đỡ học trò côi cút

Xinh đẹp lại có tấm lòng nhân hậu, cô giáo trẻ Bắc Kạn được nhiều người yêu mến.

Xinh đẹp lại có tấm lòng nhân hậu, cô giáo trẻ Bắc Kạn được nhiều người yêu mến.

Hoàng Thiện Mỹ (sinh năm 1996, giáo viên trường tiểu học Vi Hương, huyện Bạch Thông, tỉnh Bắc Kạn) được biết đến với câu chuyện viết thư gửi tòa soạn báo, kêu gọi giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn. 

Cô giáo trẻ xinh đẹp với tấm lòng nhân hậu khiến nhiều người ngưỡng mộ. 

Cậu bé 7 tuổi được Thiện Mỹ giúp đỡ là Hải Anh (trú tại xã Vi Hương, huyện Bạch Thông, tỉnh Bắc Kạn).

Cô giáo trẻ vốn không có thiện cảm với cậu học trò này bởi cậu thường xuyên quên sách vở, đồ dùng học tập và lại rất lì lợm. 

Cho đến khi, cô gặp riêng cậu bé và hỏi: "Mẹ em đâu mà không giúp em sắp xếp sách vở?/ Mẹ em đi tù/ Thế còn bố em?/ Bố em cũng đi tù"... 

"Mình bị ám ảnh với ánh mắt của Hải Anh khi nhắc đến bố mẹ. Ánh mắt ấy ngây thơ đến độ khiến mình xót xa. Một đứa bé 7 tuổi, bố mẹ đi tù... vậy thì quên sách vở, bút thước là chuyện dễ hiểu rồi", Thiện Mỹ chia sẻ. 

Cô giáo trẻ tìm đến tận nhà cậu học trò nhỏ mới biết bà cậu bé mắc bệnh ung thư, phải đi viện chữa trị.

Rồi khi thấy cậu bé bị đau bụng chỉ vì ăn mỳ tôm quá nhiều... Thiện Mỹ quyết định phải làm gì đó để giúp đỡ. 

Với đồng lương ít ỏi (Thiện Mỹ đang dạy hợp đồng), cô chỉ có thể thi thoảng mua cho Hải Anh chút thịt cá, vài gói mỳ tôm và vài bộ quần áo. 

"Mình quyết tâm phải làm gì đó lớn hơn, phải kêu gọi được nguồn trợ ổn định cho Hải Anh. Mình lang thang khắp các trang mạng xã hội, hy vọng tìm được nhà hảo tâm nào đó. Nhưng bạn biết đấy, hoàn cảnh của Hải Anh khá nhạy cảm, quá khó để tìm kiếm sự giúp đỡ...", Thiện Mỹ chia sẻ. 

Thiện Mỹ sau đó gặp được phóng viên của một tờ báo quan tâm đến các hoàn cảnh khó khăn. Cô chia sẻ tất cả những gì mình biết về Hải Anh và thuyết phục họ tìm đến tận nơi cùng cô kêu gọi sự giúp đỡ. 

Đến nay, Thiện Mỹ đã kêu gọi được nguồn hỗ trợ hàng tháng cho Hải Anh như cô mong muốn. 

Đều đặn mỗi tuần, cô giáo trẻ vẫn tìm đến nhà học trò, mua cho cậu bé từng cân thịt, gói mỳ, cái bánh... 

Tấm lòng nhân hậu của Thiện Mỹ đã trao hy vọng tương lai cho cậu học trò nhỏ. 

"Mình biết sức lực có hạn, không thể giúp đỡ Hải Anh tiền tài, vật chất. Điều mình mong mỏi duy nhất bây giờ là Hải Anh được tiếp tục ước mơ đến trường, để còn có hy vọng về tương lai", Thiện Mỹ tâm sự. 

Hải Anh không phải là trường hợp đầu tiên nhận được sự giúp đỡ của Thiện Mỹ. 

Trước đây, cô từng kêu gọi giúp đỡ một học sinh lớp 2 và cho đến hiện tại, cô vẫn nỗ lực hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn khi có thể. 

"Gặp mỗi hoàn cảnh đặc biệt mình lại buồn và day dứt. Nếu bỏ qua, mình sẽ dằn vặt mãi, còn nếu giúp được gì đó, mình lại thấy sảng khoái trong lòng. Việc mình làm chẳng mong được nhiều người biết đến, chỉ mong những cô bé, cậu bé thiệt thòi có được một cuộc sống bình thường", Thiện Mỹ nói. 

Theo Dân Việt


cô giáo

học trò


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.