Đẹp ngất ngây thảo nguyên hoa tam giác mạch trái mùa giữa Hà Nội

Giữa lòng Thủ đô lại có một thảo nguyên hoa tam giác mạch trái mùa ở Thạch Cầu rộng gần 1ha nở rộ từ đầu tháng 4

Nếu như hoa tam giác mạch là loài hoa đặc trưng của núi rừng Tây Bắc thì ngay giữa lòng Thủ đô lại có một thảo nguyên hoa tam giác mạch trái mùa ở Thạch Cầu (Long Biên) rộng gần 1ha nở rộ từ đầu tháng 4 thu hút nhiều bạn trẻ đến chiêm ngưỡng và chụp ảnh.

Clip: Ngắm thảo nguyên hoa tam giác mạch ở Hà Nội

Đẹp ngất ngây thảo nguyên hoa tam giác mạch trái mùa giữa Hà Nội-1

Những ngày này, tại thảo nguyên hoa (Thạch Cầu, Long Biên, Hà Nội) có một cánh đồng hoa tam giác mạch trái mùa nở rộ. Rất nhiều bông hoa tam giác mạch đang đua nhau nở.

Đẹp ngất ngây thảo nguyên hoa tam giác mạch trái mùa giữa Hà Nội-2

Cánh đồng tam giác mạch này có diện tích khoảng gần 1ha, nằm trong khuôn viên 5ha của khu thảo nguyên hoa. Hoa được gieo hạt từ tháng giêng, đến cuối tháng 3, đầu tháng 4 thì bắt đầu nở.

Đẹp ngất ngây thảo nguyên hoa tam giác mạch trái mùa giữa Hà Nội-3

Anh Trương Thế Hùng (Quản lý thảo nguyên hoa Long Biên - Thạch Cầu, Long Biên, Hà Nội) cho biết: "Chúng tôi mua hạt giống từ trên Hà Giang và bắt đầu trồng thử nghiệm cách đây vài năm, mỗi năm thường có hai vụ. Hiện tại chúng tôi đang thử nghiệm trồng ba vụ/năm là tháng 10 - 11, tháng 3 - 4 và tháng 5-6".

Đẹp ngất ngây thảo nguyên hoa tam giác mạch trái mùa giữa Hà Nội-4

Những nụ hoa trắng, hồng, tím bé li ti nở bạt ngàn, tạo nên một khung cảnh lãng mạn, mơ mộng.

Đẹp ngất ngây thảo nguyên hoa tam giác mạch trái mùa giữa Hà Nội-5

Anh Hùng cũng cho biết thêm: "Để hoa tam giác mạch nở được như ý muốn thì đòi hỏi phải có kỹ thuật gieo trồng, am hiểu đặc tính của loài hoa này để làm sao hoa nở đúng dịp cuối xuân, tạo nên một khung cảnh thơ mộng cho nhiều người yêu hoa tam giác mạch mà không có điều kiện để lên Hà Giang cũng có thể thưởng thức".

Đẹp ngất ngây thảo nguyên hoa tam giác mạch trái mùa giữa Hà Nội-6Đẹp ngất ngây thảo nguyên hoa tam giác mạch trái mùa giữa Hà Nội-7

 

Mặc dù hoa chỉ mới nở rộ nhưng nhiều bạn trẻ đã đến check-in và có cho mình những bức ảnh đẹp.

Đẹp ngất ngây thảo nguyên hoa tam giác mạch trái mùa giữa Hà Nội-8

Nơi đây không chỉ thu hút những bạn trẻ trong nước mà còn có nhiều du khách nước ngoài đến trải nghiệm và lưu giữ những bức ảnh đẹp.

Đẹp ngất ngây thảo nguyên hoa tam giác mạch trái mùa giữa Hà Nội-9

Được biết từ lúc gieo hạt đến lúc hoa nở rộ mất khoảng 1 tháng rưỡi. Loài hoa này có vòng đời khoảng 1 tháng, mới đầu hoa nở có màu trắng, sau chuyển sang phớt hồng rồi mang một sắc tím rực rỡ, sau cùng sẽ chuyển sang màu đỏ sẫm là khi hoa sắp tàn.

Đẹp ngất ngây thảo nguyên hoa tam giác mạch trái mùa giữa Hà Nội-10

Hoa tam giác mạch là loài hoa đặc trưng của vùng Tây Bắc, thường nở từ tháng 10 đến tháng 11 hàng năm. 

Đẹp ngất ngây thảo nguyên hoa tam giác mạch trái mùa giữa Hà Nội-11

 

Tam giác mạch không chỉ mang vẻ cuốn hút kỳ lạ mà còn có nhiều công dụng. Ở vùng cao, bà con người dân tộc sử dụng hạt của cây này để làm bánh, thân cây dùng làm thức ăn cho gia súc.

Đẹp ngất ngây thảo nguyên hoa tam giác mạch trái mùa giữa Hà Nội-12

Một hội chị em rủ nhau cùng mặc áo dài chụp ảnh với hoa tam giác mạch.

Theo Dân Việt


hoa tam giác mạch


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.