Hạ Long lọt top 22 thành phố có phong cảnh đẹp nhất trên thế giới

Trang Buzzfeed.com vừa công bố danh sách những thành phố và thị trấn có cảnh đẹp đến “nín thở” trên thế giới và Hạ Long được xếp thứ 7 trong top này.

Trang Buzzfeed.com vừa công bố danh sách những thành phố và thị trấn có cảnh đẹp đến “nín thở” trên thế giới và Hạ Long được xếp thứ 7 trong top này.

Hạ Long lọt top 22 thành phố có phong cảnh đẹp nhất trên thế giới-1

Cửa Vạn, Vịnh Hạ Long, Việt Nam: Cửa Vạn một trong những làng chài lớn nhất dọc theo Vịnh Hạ Long với hơn 170 ngôi nhà bè. Núi đá vôi hùng vĩ được bao phủ màu xanh của rêu và cây xanh khiến cảnh sẵc trở nên thơ mộng và ấn tượng hơn bao giờ hết.

Hạ Long lọt top 22 thành phố có phong cảnh đẹp nhất trên thế giới-2

Cesky Krumlov, cộng hòa Séc: Thành phố Cesky Krumlov, cộng hòa Séc nằm cách thủ đô Praha khoảng 2 giờ đi ô tô. Nơi đây vốn nổi tiếng với kiến trúc đẹp gồm tòa lâu đài được xây từ thế kỷ thứ 13 nằm ven sông Vltava.

Hạ Long lọt top 22 thành phố có phong cảnh đẹp nhất trên thế giới-3

Annecy, Pháp: Muốn dạo bước trên những con đường trải sỏi giữa phố hay khám phả ẩm thực trong các con hẻm nhỏ và ngắm con kênh hiền hòa cùng những ngôi nhà cổ kính thì du khách hãy đến ngay Annecy ở Pháp. Thành phố này vốn được mệnh danh là Venice của vùng Rhone Alps.

Hạ Long lọt top 22 thành phố có phong cảnh đẹp nhất trên thế giới-4

Oak Bluffs, Massachusetts: Oak Bluffs là một thị trấn nằm trên đảo Martha's Vineyard ở Quận Dukes, Massachusetts, Mỹ. Nơi đây nổi tiếng với hàng loạt ngôi nhà đầy màu sắc trải dài khắp thành phố khiến du khách thích thú.

Hạ Long lọt top 22 thành phố có phong cảnh đẹp nhất trên thế giới-5

Ronda, Tây Ban Nha: Nếu muốn thử cảm giác về độ cao, bạn nên đến Ronda ở Tây Ban Nha. Đây là một trong những thị trấn cổ nhất ở xứ sở bò tót và được xây dựng vào thế kỷ 9 trước Công nguyên. Những thị trấn mới được nối với Ronda nhờ một cây cầu cực cao ở hẻm núi El Tajo.

Hạ Long lọt top 22 thành phố có phong cảnh đẹp nhất trên thế giới-6

Chefchaouen, Ma-rốc: Nếu đến thăm Chefchaouen bạn sẽ hiểu vì sao nó được gọi là “thành phố xanh” của Ma-rốc. Việc sơn màu cho thành phố bắt đầu từ thế kỷ 15, khi người Do Thái thoát khỏi Tòa án xử dị giáo của người Tây Ban Nha. Và màu xanh này trượng trưng cho màu sắc bầu trời.

Hạ Long lọt top 22 thành phố có phong cảnh đẹp nhất trên thế giới-7

Pelourinho, Salvador, Brazil: Salvador là thủ đô đầu tiên của Bazil với kiến trúc cổ kính cùng những mảng màu cực bắt màu.

Hạ Long lọt top 22 thành phố có phong cảnh đẹp nhất trên thế giới-8

Siglufjörður, Iceland: “Đặc sản” du lịch của Siglufjörður chính là ngôi làng chài trên bở biển. Ngoài ra, bạn có thể tản bộ ngắm cảnh trên núi, đi thuyền và chiêm ngưỡng bãi cát đen độc đáo.

Hạ Long lọt top 22 thành phố có phong cảnh đẹp nhất trên thế giới-9

Vernazza, Ý: Vernazza là nơi bạn nhất định nên đến một lần trong đời. Đây là một trong những thành phố sắc màu cực ấn tượng nằm trên bờ biển Tây Bắc của nước Ý. Chỉ cần rảo bước trên bất kỳ con phố nào của Vernazza là bạn cũng được ngắm nhìn phong cảnh đẹp tuyệt vời.

Hạ Long lọt top 22 thành phố có phong cảnh đẹp nhất trên thế giới-10

Gasadalur, quần đảo Faroe: Những ngôi nhà nằm đơn lẻ trên quần đảo Faroe là điểm nhấn nhẹ nhàng cho khung cảnh hùng vĩ của núi non, biển cả ở Gasadalur. Đây được coi là vùng đất đơn độc nhất hành tinh.

Hạ Long lọt top 22 thành phố có phong cảnh đẹp nhất trên thế giới-11

Vụ Nguyên, Giang Tây, Trung Quốc: Ngôi làng cổ kính này được mệnh danh là nơi “quyến rũ” nhất Trung Quốc với kiến trúc theo kiểu Huệ Châu.

Hạ Long lọt top 22 thành phố có phong cảnh đẹp nhất trên thế giới-12

Marsaxlokk, Malta: Bạn sẽ tìm thấy ngôi làng đánh cá nhỏ này trên bờ biển phía đông nam của Malta. Cảng biển có vô số thuyền cá màu sắc bắt mắt hấp dẫn khắp du lịch. Ngoài ra, hải sản tươi rói và thơm ngon cũng là yếu tố hút du khách tới đây.

Hạ Long lọt top 22 thành phố có phong cảnh đẹp nhất trên thế giới-13

Hallstatt, Áo: Thị trấn nhỏ ở miền núi của nước Áo này đẹp như truyện cổ tích. Nằm giữa biển Hallstatter và dãy núi Dachstein, Hallstatt gồm những ngôi nhà được xây dựng từ thế kỷ 16 với hồ nước trong suốt như thủy tinh và khu chợ tấp nập.

Hạ Long lọt top 22 thành phố có phong cảnh đẹp nhất trên thế giới-14

Reine, Na Uy: Muốn thưởng thức thắng cảnh đẹp đến “lịm tim” thì bạn có thể ghé thăm Reine, Na Uy với ngôi làng chài nhỏ và núi tuyết hùng vĩ.

Hạ Long lọt top 22 thành phố có phong cảnh đẹp nhất trên thế giới-15

Ouro Preto, Brazil: Tên của thị trấn này có nghĩa là vàng đen, tượng trung cho một thời hoàng kim của Brazil. Đường phố quanh co với những tòa nhà được xây dựng trong các ngọn đồi dốc của thung lũng làm nên cảnh sắc đẹp tuyệt vời.

Hạ Long lọt top 22 thành phố có phong cảnh đẹp nhất trên thế giới-16

Stowe, Vermont: Du khách chắc chắn nên ghé Stowe vào mùa thu và bạn sẽ được chiêm ngưỡng cánh rừng đổi màu cực ấn tượng.

Hạ Long lọt top 22 thành phố có phong cảnh đẹp nhất trên thế giới-17

Tenby, Wales: Trong tất cả các thị trấn ven biển ở xứ Wales, không có nơi nào “duyên dáng” như Tenby với những ngôi nhà sơn màu bắt mắt được xây dựng trên rìa Vịnh Carmarthen.

Hạ Long lọt top 22 thành phố có phong cảnh đẹp nhất trên thế giới-18

Procida, Ý: Những ngôi nhà nhỏ san sát đẹp như tranh vẽ trên hòn đảo này giúp cho Procida trở thành thiên đường tinh hoa ở Địa Trung Hải.

Hạ Long lọt top 22 thành phố có phong cảnh đẹp nhất trên thế giới-19

Valparaiso, Chi-lê: Valparaiso cách cách thành phố Santiago chỉ 90 phút đi ô tô và là một trong những cảng biển quan trọng nhất ở Nam Thái Bình Dương. Nơi đây nổi tiếng với nghệ thuật đường phố và những ngôi nhà sắc màu được xây dựng trên các ngọn đồi.

Hạ Long lọt top 22 thành phố có phong cảnh đẹp nhất trên thế giới-20

Rovinj, Croatia: Thị trấn cổ của Rovinj nằm ngay trên biển Adriatic, là địa danh lãng mạn bậc nhất Croatia. Du khách sẽ bị “mê hoặc” bởi đường phố lót gạch cổ kính, sạch sẽ cùng nhiều ngôi nhà sơn màu bắt măt, nhiều phòng trưng bày, quán bar và nhà hàng.

Hạ Long lọt top 22 thành phố có phong cảnh đẹp nhất trên thế giới-21

Làng Castle Combe, Wiltshire, nước Anh: Làng Castle Combe mang đầy đủ những nét đặc trưng, tinh túy nhất của làng quê nước Anh và thường được mệnh danh là ngôi làng đẹp nhất nước Anh.

Hạ Long lọt top 22 thành phố có phong cảnh đẹp nhất trên thế giới-22

Marvao, Bồ Đào Nha: Bạn sẽ tìm thấy ngôi làng trên đỉnh đồi ở vùng Alentejo của Bồ Đào Nha. Thị trấn Marvao được bao phủ bởi những ngôi nhà có tường trắng tinh, nhiều khu vườn được trang trí đẹp mắt và tòa lâu đài mang tính biểu tượng của nơi đây.


 

Theo Dân Việt

 


vịnh Hạ Long


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.