Không tin vào mắt mình trước những điểm đến đẹp như chốn thiên đường

Trái đất của chúng ta có nhiều phong cảnh đẹp khác lạ khiến du khách liên tưởng tới bối cảnh trong các bộ phim khoa học viễn tưởng.

Trái đất của chúng ta có nhiều phong cảnh đẹp khác lạ khiến du khách liên tưởng tới bối cảnh trong các bộ phim khoa học viễn tưởng.

Không tin vào mắt mình trước những điểm đến đẹp như chốn thiên đường-1

The Baths, quần đảo British Virgin: Khi lặn ống thở một mình vào lúc mặt trời mọc, du khách cảm thấy mình nhỏ bé bên cạnh những tàng đá granit khổng lồ trên bờ biển. Cấu trúc đá như tượng này được hình thành qua thời gian hàng triệu năm. Ngoài ra, bạn có thể tham gia hoạt động chèo thuyền và khám phá thiên nhiên.

Không tin vào mắt mình trước những điểm đến đẹp như chốn thiên đường-2

Raja Ampat, Indonesia: Những người thích hoạt động lặn bình khí đều biết đến quần đảo Raja Ampat ở tỉnh West Papua. Khu vực này có hệ sinh thái biển vô cùng đa dạng với nhiều rạn san hô.

Không tin vào mắt mình trước những điểm đến đẹp như chốn thiên đường-3

Senja, Na Uy: Đất nước Na Uy có nhiều cảnh đẹp hơn bất cứ nơi nào khác ở châu Âu. Hòn đảo Senja ở Vòng Bắc Cực tạo dấu ấn riêng với những đỉnh núi nhọn. Điều đặc biệt nữa là ở đây gần như không có ban đêm vào mùa hè.

Không tin vào mắt mình trước những điểm đến đẹp như chốn thiên đường-4

Thác Mulafossur, Đan Mạch: Thác Mulafossur chảy trực tiếp xuống đại dương từ trên vách núi dựng đứng ở quần đảo Faroe.

Không tin vào mắt mình trước những điểm đến đẹp như chốn thiên đường-5

Salar de Uyuni, Bolivia: Nhiều cư dân mạng đã đăng tải những hình ảnh của cánh đồng muối tuyệt đẹp này, nằm dọc dãy núi Andes ở Bolivia. Tới đây, du khách có cảm giác như đang ở trên một thành tinh khác.

Không tin vào mắt mình trước những điểm đến đẹp như chốn thiên đường-6

Vườn quốc gia sông ngầm Puerto-Princesa, Philippines: Với những ngọn núi đá vôi và nước biển trong xanh, đảo Palawan là một trong những điểm đến ấn tượng nhất ở Philippines. Vườn quốc gia Puerto-Princesa trên đảo có dòng sông ngầm dài 8km chảy qua một hang động, tạo nên khung cảnh kỳ ảo.

Không tin vào mắt mình trước những điểm đến đẹp như chốn thiên đường-7

Tuamotu, Polynesia thuộc Pháp: Trong khi đảo Bora Bora là điểm đến lý tưởng dành cho các cặp đôi nghỉ tuần trăng mật, đảo Tuamotu có sự hấp dẫn riêng, với bãi biển dài và hệ sinh thái biển đa dạng.

Không tin vào mắt mình trước những điểm đến đẹp như chốn thiên đường-8

Vườn quốc gia cây Joshua, Mỹ: Cây Joshua là loài thực vật đặc trưng ở bang California và khu vực Bắc Mỹ. Chúng có thể phát triển tốt trong điều kiện khí hậu khắc nghiệt như trên sa mạc Mojave.

Không tin vào mắt mình trước những điểm đến đẹp như chốn thiên đường-9

Đại lộ Bao báp, Madagascar: Đại lộ này bao gồm hàng cây bao báp hàng trăm năm tuổi. Đặc điểm kỳ lạ của loài cây này là tán lá có hình dạng giống hệ thống rễ lộn ngược.

Không tin vào mắt mình trước những điểm đến đẹp như chốn thiên đường-10

Hồ Chấm Bi (Spotted Lake), Canada: Bang British Columbia có nhiều hồ đẹp, nhưng nổi bật nhất trong số này là hồ Chấm Bi tại thị trấn Osoyoos ở thung lũng Similkameen. Hồ có nồng độ muối cao và khi bốc hơi tạo thành cấu trúc giống như họa tiết chấm bi.

Không tin vào mắt mình trước những điểm đến đẹp như chốn thiên đường-11

Núi Roraima, Venezuela: Núi Roraima có cấu tạo địa chất bao gồm phần lớn sa thạch và không có cây xanh, cho dù nó được bao quanh bởi rừng xanh tốt.

Không tin vào mắt mình trước những điểm đến đẹp như chốn thiên đường-12

Công viên địa chất Trương Dịch Đan Hà, Trung Quốc: Nếu một nghệ sĩ tạo ra tác phẩm nghệ thuật sắp đặt với những đống cát nhiều màu sắc, nó có thể trông giống như Công viên địa chất Trương Dịch Đan Hà. Cấu trúc sắc màu này được hình thành cách đây khoảng 55 triệu năm.

Không tin vào mắt mình trước những điểm đến đẹp như chốn thiên đường-13

Tinerhir, Ma-rốc: Tinerhir là ốc đảo nằm giữa sa mạc ở đông nam Ma-rốc. Nơi đây gây ấn tượng với dòng sông xanh chảy cắt ngang qua các mảng sa mạc màu lâu và vàng. Cọ, cỏ linh lăng và đào là những thực vật đặc trưng ở ốc đảo này.

Không tin vào mắt mình trước những điểm đến đẹp như chốn thiên đường-14

Quần đảo Rock, Micronesia: Gây ấn tượng với rừng xanh tốt, các hòn đảo đá vôi hình như nấm, quần đảo Rock thực sự là một thiên đường trên Trái đất. Nơi đây nổi tiếng với hoạt động lặn bình khí khám phá hệ sinh thái biển.

Không tin vào mắt mình trước những điểm đến đẹp như chốn thiên đường-15

Cappadocia, Thổ Nhĩ Kỳ: Cappadocia là một trong những địa điểm lý tưởng nhất thế giới dành cho du khách thích ngắm cảnh từ trên khinh khí cầu. Phong cảnh nơi đây bao gồm các cấu trúc cột đá hình nón.

Không tin vào mắt mình trước những điểm đến đẹp như chốn thiên đường-16

Khu bảo tồn thiên nhiên Tsingy de Bemaraha, Madagascar: Trong khi đại lộ Bao báp là điểm du lịch hấp dẫn, Madagascar cũng là nơi sinh sống của loài vượn cáo cực hiếm và nhiều loài chim quý.

Không tin vào mắt mình trước những điểm đến đẹp như chốn thiên đường-17

Piramidi di Terra, Italia: Dưới sự tác động của thời tiết qua hàng nghìn năm, các cấu trúc hình giống kim tự tháp đã được hình thành tại khu Piramidi di Terra ở tỉnh  South Tyrol.

Không tin vào mắt mình trước những điểm đến đẹp như chốn thiên đường-18

Đụn cát màu sắc (Painted Dunes), Mỹ: Nằm tại Vườn quốc gia núi lửa Lassen, đụn cát màu sắc có vẻ đẹp lạ ngoài sức tưởng tượng khiến mọi người hình dung về bộ phim giả tưởng trên hành tinh giống trong Avatar. Các đụn cát sắc màu thực chất được hình thành bởi quá trình oxy hóa tro núi lửa.

Không tin vào mắt mình trước những điểm đến đẹp như chốn thiên đường-19

Svalbard, Na Uy: Quần đảo Svalbard là có lượng gấu Bắc cực sinh sống nhiều hơn người dân địa phương. Nơi đây hấp dẫn du khách bởi những ngọn núi nhọn, bãi biển cát đen và dòng sông băng.

Không tin vào mắt mình trước những điểm đến đẹp như chốn thiên đường-20

Núi cầu vồng Ausangate, Peru: Du khách có thể chiêm ngưỡng những mảng màu xanh, hồng, cam và vàng trên dãy núi cầu vồng Ausangate ở Peru. Màu sắc kỳ lạ của dãy núi được tạo ra do tác động của thời tiết và hoạt động địa chất.


Theo Dân Việt

 


cảnh đẹp

những địa điểm lý tưởng

vẻ đẹp thiên nhiên


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.