Ngày 20/11, tri ân HLV Park - người thầy của các cầu thủ Việt Nam

Không chỉ là người viết tiếp giấc mơ cho bóng đá Việt Nam, HLV Park Hang-seo còn là người thầy tuyệt vời có vị trí đặc biệt trong lòng các cầu thủ.

Không chỉ là người viết tiếp giấc mơ cho bóng đá Việt Nam, HLV Park Hang-seo còn là người thầy tuyệt vời có vị trí đặc biệt trong lòng các cầu thủ.
 

Ngày 20/11, tri ân HLV Park - người thầy của các cầu thủ Việt Nam-1

Ngoài truyền cảm hứng, động lực cho các "chàng trai vàng của bóng đá Việt", thầy Park còn giúp các học trò tự tin, thi đấu vượt giới hạn của chính mình. Nhìn lại 2 năm của vị thuyền trưởng Hàn Quốc với bóng đá Việt Nam, những "chiến binh áo đỏ" ngày càng mạnh mẽ, trưởng thành. Ảnh: Thuận Thắng.

Ngày 20/11, tri ân HLV Park - người thầy của các cầu thủ Việt Nam-2

Ngày 20/11, tri ân HLV Park - người thầy của các cầu thủ Việt Nam-3Khác với hình ảnh nghiêm khắc trên sân tập, ngoài đời, HLV Park Hang-seo là người thầy rất tâm lý, luôn tạo không khí vui vẻ, gần gũi với học trò.

Ngày 20/11, tri ân HLV Park - người thầy của các cầu thủ Việt Nam-4

Ông thường rủ các cầu thủ chơi đá bóng xà ngang, ai thua phải mời cả đội một bữa ăn. Vị chiến lược gia cũng “lầy lội” không kém các học trò của mình như khuỵu chân Công Phượng, đá nhẹ Hồng Duy, ngủ gật trên vai Trọng Đại, khoác vai trợ lý, hướng dẫn Văn Hậu tự tin trả lời trước truyền thông… Ảnh: Nguyễn Phong Hồng Duy.

Ngày 20/11, tri ân HLV Park - người thầy của các cầu thủ Việt Nam-5

Bên cạnh đó, HLV Park còn quan tâm đến học trò của mình từ những điều nhỏ nhặt nhất. Không ít lần người hâm mộ bắt gặp hình ảnh nhà cầm quân đến từ xứ sở kim chi đang vỗ vai, xoa đầu, động viên một cầu thủ nào đó. Ngày 23/4, HLV Park Hang-seo đến tham dự lễ thành hôn của Đỗ Hùng Dũng để mừng hạnh phúc trò cưng. Ảnh: Thuận Thắng.

Ngày 20/11, tri ân HLV Park - người thầy của các cầu thủ Việt Nam-6

Ngày 20/11, tri ân HLV Park - người thầy của các cầu thủ Việt Nam-7Tháng 9, ông Park bước đi tập tễnh, bị thương ở chân nhưng vẫn dành nhiều thời gian, đi lại, hỏi thăm các học trò. Khi phát hiện tiền vệ Nguyễn Huy Hùng gặp chút vấn đề ở vùng đầu, ông dừng lại, dành khá nhiều thời gian để trò chuyện. Ảnh: Minh Chiến.

Ngày 20/11, tri ân HLV Park - người thầy của các cầu thủ Việt Nam-8

Khi Văn Đức, Đình Trọng gặp chấn thương, vị chiến lược gia người Hàn Quốc đã đến tận nơi hỏi thăm sức khỏe của 2 cậu học trò. Ông thường được các cầu thủ gọi thân thương là "bố", xưng "con". Ảnh: Phan Văn Đức.

Ngày 20/11, tri ân HLV Park - người thầy của các cầu thủ Việt Nam-9

Người thầy ấy luôn là người đầu tiên tức giận khi học trò bị đối thủ chơi xấu, bị trọng tài thiên vị và cũng là người hạnh phúc nhất khi “những đứa con” của mình ghi bàn. Trong ảnh, ông đang lặng lẽ ôm cậu học trò Văn Toàn một cách trìu mến và âu yếm khi chờ lên nhận HCB King's Cup hồi tháng 6. Ảnh: Quang Thịnh.

Ngày 20/11, tri ân HLV Park - người thầy của các cầu thủ Việt Nam-10

Khi tuyển Việt Nam đánh bại Malaysia 1-0 để lên ngôi vô địch AFF Cup 2018 cuối tháng 12/2018, phát biểu trước báo giới, ông không khóc nhưng khuôn mặt rưng rưng xúc động. “Sống và làm việc cùng các cầu thủ ở Việt Nam là một trong những điều hạnh phúc nhất cuộc đời tôi", ông nói.

Ngày 20/11, tri ân HLV Park - người thầy của các cầu thủ Việt Nam-11

Trong khi các học trò ngủ say trên chuyến bay từ Manila trở về Hà Nội sau trận bán kết lượt đi AFF 2018, HLV Park vẫn miệt mài xem lại băng ghi hình để đưa ra các phân tích. Ông chăm sóc cho các học trò từng chút một như tận tay massage chân Đình Trọng, đắp mặt nạ cho Trọng Hoàng... Ảnh: Minh Chiến.

Ngày 20/11, tri ân HLV Park - người thầy của các cầu thủ Việt Nam-12

Những đỉnh cao mà nhà cầm quân 59 tuổi cùng các học trò của mình chinh phục được không chỉ là kỳ tích mà còn đến từ niềm tin chiến thắng. Một trong những bí quyết cầm quân của thầy Park được nhiều người kính nể chính là tin tưởng vào năng lực của các học trò.

Ngày 20/11, tri ân HLV Park - người thầy của các cầu thủ Việt Nam-13

Khi Công Phượng bị chỉ trích vì lối chơi kém hiệu quả, thầy Park đã chia sẻ: “Không phải cầu thủ nào cũng chơi tốt trong mọi trận đấu. Điều tôi mong muốn là các cầu thủ ra sân và chơi đúng chiến thuật”. Ngoài ra, HLV Park còn dành lời khen cho Tuấn Anh khi tiền vệ sinh năm 1995 giữ phong độ tốt trong trận đấu với UAE tối 14/11. “Tuấn Anh không hồi sinh, đó là năng lực của cậu ấy. Cậu ấy có tinh thần cực kỳ mạnh mẽ. Cậu ấy chơi tốt không chỉ là công sức của riêng tôi, mà còn của nhiều huấn luyện viên khác”, HLV trưởng Park Hang Seo cho biết. Ảnh: Minh Chiến.

Ngày 20/11, tri ân HLV Park - người thầy của các cầu thủ Việt Nam-14

HLV Park đã cho người hâm mộ Việt Nam nhiều lần có dịp đổ ra đường với cờ đỏ sao vàng trong niềm hân hoan hạnh phúc. Huy chương Bạc U23 châu Á, Cúp vàng AFF, vào sâu ASIAD 2018 và Asian Cup 2019 là những quả ngọt thu về sau 2 năm. Đó đều là cột mốc mới của bóng đá Việt Nam. Và hơn hết, ông đã đưa niềm tin của người hâm mộ Việt Nam quay trở về. Ảnh: Minh Chiến.



Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/ngay-2011-tri-an-hlv-park-nguoi-thay-cua-cac-cau-thu-viet-nam-post1015135.html

HLV Park Hang-seo

Ngày 20/11


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.