Ngày ấy - bây giờ của các thế hệ MC ‘Đường lên đỉnh Olympia’

Trong 19 năm "Đường lên đỉnh Olympia" lên sóng, rất nhiều gương mặt thay nhau nắm giữ vị trí MC của chương trình.

Trong 19 năm "Đường lên đỉnh Olympia" lên sóng, rất nhiều gương mặt thay nhau nắm giữ vị trí MC của chương trình. Mỗi người một phong cách và mang lại dấu ấn riêng cho khán giả.

Ngày ấy - bây giờ của các thế hệ MC ‘Đường lên đỉnh Olympia’-1

Dù chỉ dẫn Đường lên đỉnh Olympia năm đầu tiên 1999 đến trận chung kết tổ chức vào ngày 26/3/2000, nhà báo Tạ Bích Loan luôn được mọi người nhớ đến bởi sự thông minh, đam mê và nhiệt huyết dành cho chương trình. Chị cũng là người đưa ra đưa ra ý tưởng về biểu tượng vòng nguyệt quế - phần thưởng dành cho người thắng cuộc. Trong 5 năm đầu, Tạ Bích Loan đảm nhận vị trí đạo diễn. Nữ nhà báo hiện là Trưởng ban Sản xuất các chương trình giải trí VTV3.
Ngày ấy - bây giờ của các thế hệ MC ‘Đường lên đỉnh Olympia’-2

Sau nhà báo Tạ Bích Loan, vị trí MC Olympia năm thứ 2 được giao lại cho BTV Lưu Minh Vũ và Nguyễn Tùng Chi. Hình ảnh nam MC trẻ trung, lém lỉnh và khuấy động bầu không khí trường quay là những điều khán giả ấn tượng về Lưu Minh Vũ. Anh còn tiếp tục dẫn dắt chương trình năm 4 và 5. Hiện Lưu Minh Vũ đảm nhiệm chức vụ Phó trưởng phòng Trò chơi và Gặp gỡ 1 của VTV3.
Ngày ấy - bây giờ của các thế hệ MC ‘Đường lên đỉnh Olympia’-3

Ngày ấy - bây giờ của các thế hệ MC ‘Đường lên đỉnh Olympia’-4Nhà báo Tùng Chi là người gắn bó lâu nhất với Đường lên đỉnh Olympia trong vai trò người dẫn chương trình (8 năm). Chị tạo dựng được hình ảnh "người phụ nữ thép", mang lại sự chắc chắn, tin cậy cho cả thí sinh và khán giả. Tùng Chi cũng là đạo diễn chương trình từ năm 2006 đến nay. Hiện tại, ngoài vai trò MC, tổ chức sản xuất nhiều chương trình phát sóng trên VTV3, chị còn là Phó trưởng ban Giải trí và Thông tin Kinh tế, Đài truyền hình Việt Nam.
Ngày ấy - bây giờ của các thế hệ MC ‘Đường lên đỉnh Olympia’-5

MC Nguyễn Kiều Anh dẫn chương trình Đường lên đỉnh Olympia từ quý II năm thứ 6 tới quý I năm 8. Trước khi dẫn đơn, cô gái có gương mặt tươi tắn, nhẹ nhàng cùng đồng nghiệp Đặng Quốc Hiệp tạo thành cặp MC ăn ý vào năm 2005. Sau đó, Kiều Anh lập gia đình, hoàn thành 2 năm học thạc sĩ tại Pháp. Cựu MC hiện cùng gia đình định cư ở Paris, Pháp.
Ngày ấy - bây giờ của các thế hệ MC ‘Đường lên đỉnh Olympia’-6

Bùi Khánh Chi được nhận xét là một trong những MC xinh đẹp của Đường lên đỉnh Olympia. Cô bén duyên với chương trình từ quý II đến chung kết năm thứ 8. Sau khi chia tay Olympia, Khánh Chi định cư tại Malaysia bên gia đình. "Trong buổi truyền hình trực tiếp trận chung kết, cũng là lần cuối cùng dẫn Olympia, tôi đã bật khóc khi chị Tùng Chi thông báo kết thúc chương trình hôm ấy", cựu MC từng chia sẻ với Zing.vn.
Ngày ấy - bây giờ của các thế hệ MC ‘Đường lên đỉnh Olympia’-7

Ngày ấy - bây giờ của các thế hệ MC ‘Đường lên đỉnh Olympia’-8MC Khắc Cường dẫn Olympia năm 8 và năm 10-13. Với phong cách dẫn vui tươi và dí dỏm, Khắc Cường luôn khuấy động không khí trường quay. Hiện anh là BTV, BLV thể thao của Đài truyền hình Việt Nam.
Ngày ấy - bây giờ của các thế hệ MC ‘Đường lên đỉnh Olympia’-9

Ngày ấy - bây giờ của các thế hệ MC ‘Đường lên đỉnh Olympia’-10Nguyễn Hữu Việt Khuê là con trai nhà toán học Nguyễn Hữu Việt Hưng. BLV thể thao này gây ấn tượng khi dẫn nhiều bản tin như Nhịp đập 360 độ thể thao, World Cup, ASIAD, SEA Games… Việt Khuê cũng gắn bó với Olympia trong vai trò dẫn chương trình suốt 6 năm (từ năm thứ 8 đến năm thứ 13).
Ngày ấy - bây giờ của các thế hệ MC ‘Đường lên đỉnh Olympia’-11

Ngày ấy - bây giờ của các thế hệ MC ‘Đường lên đỉnh Olympia’-12Sau thời gian dài nghỉ sinh, Thanh Vân Hugo đảm nhận vai trò dẫn chương trình Olympia năm thứ 11. Đây là cuộc thử sức với cô sau khi thành công với hình ảnh "chị Kính Hồng". Thanh Vân mang đến những nét mới, dấu ấn cho chương trình. Sau đó, cô gặp đổ vỡ hôn nhân và lui về hậu trường chăm sóc con trai. Ở tuổi 33, Thanh Vân Hugo hài lòng với cuộc sống bà mẹ đơn thân. Cô hiện là MC của chương trình Chinh phục.
Ngày ấy - bây giờ của các thế hệ MC ‘Đường lên đỉnh Olympia’-13

Gắn bó với Olympia từ năm 13 đến nay, MC Phạm Ngọc Huy được thí sinh yêu mến vì sự gần gũi, hài hước. Ngọc Huy từng chia sẻ anh rất thích xem Đường lên đỉnh Olympia và luôn đặt công việc dẫn chương trình này ở vị trí ưu tiên.
Ngày ấy - bây giờ của các thế hệ MC ‘Đường lên đỉnh Olympia’-14

Ngày ấy - bây giờ của các thế hệ MC ‘Đường lên đỉnh Olympia’-15Năm 2007, Nguyễn Diệp Chi lần đầu xuất hiện trong Olympia với vai trò MC ở điểm cầu Nghệ An. 10 năm sau, cô mới chính thức trở thành MC của chương trình. Nữ BTV gây dấu ấn với phong cách dẫn nhẹ nhàng, điềm đạm nhưng không kém phần vui tươi. Hiện tại, Diệp Chi cũng đảm nhiệm vai trò đạo diễn của chương trình Điều ước thứ 7.

 

Theo Zing


Đường lên đỉnh Olympia


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.