Ngôi chùa đẹp nhất xứ Huế nhìn từ trên cao

Với lối kiến trúc đẹp và cổ xưa, chùa Thiên Mụ là điểm thu hút khách du lịch cả trong và ngoài nước.

Huế vốn là nơi quy tụ nhiều di tích, thắng cảnh, nhiều ngôi chùa cổ kính nổi tiếng và chùa Thiên Mụ là một trong những địa điểm tôn giáo lâu đời nhất và hấp dẫn nhất tại đây. Với lối kiến trúc đẹp và cổ xưa, chùa là điểm thu hút khách du lịch cả trong và ngoài nước.

   Ngôi chùa đẹp nhất xứ Huế nhìn từ trên cao-1

Chùa Thiên Mụ (Linh Mụ) nằm trên đồi Hà Khê, tả ngạn sông Hương (TP Huế). Ngôi chùa xây dựng năm 1601, được xếp vào 20 thắng cảnh nổi tiếng xứ Huế với bài thơ "Thiên Mụ chung thanh" do vua Thiệu Trị sáng tác.

Ngôi chùa đẹp nhất xứ Huế nhìn từ trên cao-2

Nổi tiếng nhất trong quần thể chùa là tháp Phước Duyên

Ngôi chùa đẹp nhất xứ Huế nhìn từ trên cao-3

Nhiều nhà nghiên cứu lịch sử đánh giá, nhìn tổng quan, khuôn viên chùa như một cung điện, dinh thự của các bậc vua chúa, quan lại xứ Huế ngày xưa.

Ngôi chùa đẹp nhất xứ Huế nhìn từ trên cao-4

Tháp Phước Duyên ở ngay cổng lớn, cao 21 m, gồm 7 tầng, được xây dựng năm 1844

Ngôi chùa đẹp nhất xứ Huế nhìn từ trên cao-5

Mỗi tầng tháp đều có thờ tượng Phật. Bên trong có cầu thang hình xoắn ốc dẫn lên tầng trên cùng, nơi trước đây có thờ tượng Phật bằng vàng. Hai bên tháp là những khu nhà để chuông đồng rất uy nghi.

Ngôi chùa đẹp nhất xứ Huế nhìn từ trên cao-6

Một số khu như điện Đại Hùng, điện Địa Tạng, điện Quan Âm từng bị tàn phá nặng nề. Qua nhiều năm, cơ quan chức năng đã trùng tu và sửa chữa nhiều hạng mục để đáp ứng nhu cầu tham quan của du khách. Ngôi chùa cũng ít tượng Phật hơn những chùa khác.

Ngôi chùa đẹp nhất xứ Huế nhìn từ trên cao-7

Chiếc xe ô tô nhãn hiệu Austin Westminster là di vật của cố Hòa thượng Thích Quảng Đức. Đây là chiếc xe cùng đoàn diễu hành và chở Hòa thượng Thích Quảng Đức ra nơi tự thiêu ngày 11.6.1963, phản đối chính quyền Diệm - Nhu.

Ngôi chùa đẹp nhất xứ Huế nhìn từ trên cao-8

Tọa lạc bên bờ sông Hương thơ mộng, chùa Thiên Mụ với kiến trúc cổ kính đã góp phần điểm tô cho bức tranh thiên nhiên nơi đây càng thêm vẻ duyên dáng, thi vị của xứ Huế.

Theo Dân Việt


xứ Huế

chùa Thiên Mụ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.