Nhiều trẻ nhỏ lạc cha mẹ, hoảng sợ giữa biển người đổ về Lễ hội Đền Hùng

Giữa biển người đổ về Lễ hội Đền Hùng 2019, loa phóng thanh BTC liên tục thông báo tìm trẻ lạc và tìm phụ huynh trẻ em bị lạc.

Giữa biển người đổ về Lễ hội Đền Hùng 2019, loa phóng thanh BTC liên tục thông báo tìm trẻ lạc và tìm phụ huynh trẻ em bị lạc.

Nhiều trẻ nhỏ lạc cha mẹ, hoảng sợ giữa biển người đổ về Lễ hội Đền Hùng-1

Sáng 13/4 ( mùng 9 tháng 3 âm lịch), hàng chục nghìn du khách thập phương khắp nơi đổ về Lễ hội Đền Hùng 2019 ( Phú Thọ) vãn cảnh, dâng hương tưởng nhớ các vua Hùng.

Nhiều trẻ nhỏ lạc cha mẹ, hoảng sợ giữa biển người đổ về Lễ hội Đền Hùng-2

Đền Hùng năm nay khai hội đúng vào dịp cuối tuần nên lượng người đổ về hành hương tăng đột biến so với trước đó 1 - 2 ngày. Quảng trường dẫn từ cổng lớn bãi đỗ xe tới chân núi Nghiã Lĩnh trở thành một biển người tấp nập.

Nhiều trẻ nhỏ lạc cha mẹ, hoảng sợ giữa biển người đổ về Lễ hội Đền Hùng-3

Hình ảnh ghi nhận vào khoảng 9h30 sáng nay, đoạn đường từ chân núi Nghĩa Lĩnh lên đền Hạ ùn tắc, người dân nhích từng bước lên núi.

Nhiều trẻ nhỏ lạc cha mẹ, hoảng sợ giữa biển người đổ về Lễ hội Đền Hùng-4

Mặc dù thời tiết sáng nay tại Việt Trì khá mát mẻ, trời không nắng nóng nhưng nhiều người dân, đặc biệt là trẻ nhỏ phải chịu cảnh mồ hôi nhễ nhại giữa biển người bí bức.

Nhiều trẻ nhỏ lạc cha mẹ, hoảng sợ giữa biển người đổ về Lễ hội Đền Hùng-5

Mặc dù lễ hội vài năm gần đây không còn cảnh leo trèo đường núi, chen chân hỗn loạn nhưng loa phóng thanh liên tục thông báo tìm trẻ lạc và tìm cha mẹ có con bị lạc. Theo thông báo thì nhiều trường hợp là trẻ nhỏ đi cùng ông bà và bị lạc, biển người lễ hội Đền Hùng thực sự không dành cho người già và trẻ nhỏ khi họ không thể tự chăm sóc tốt được cho nhau.

Nhiều trẻ nhỏ lạc cha mẹ, hoảng sợ giữa biển người đổ về Lễ hội Đền Hùng-6

Hai cậu bé 6 và 7 tuổi được một chiến sĩ cảnh sát phát hiện lạc cha mẹ giữa đường lên núi thậm chí còn sợ hãi, hoảng loạn tới mức không nhớ nổi tên đầy đủ của cha mẹ, số điện thoại hay quê quán ở đâu.

Nhiều trẻ nhỏ lạc cha mẹ, hoảng sợ giữa biển người đổ về Lễ hội Đền Hùng-7

Các cậu bé chỉ biết ngơ ngác, dáo dác đảo mắt ngóng tìm người thân một cách vô vọng giữa biển người đang di chuyển. Đây là bài học kinh nghiệm cho nhiều gia đình, bậc cha mẹ về việc chăm sóc bảo vệ con cái và truyền dạy các kỹ năng mềm trong cuộc sống. Mọi trẻ nhỏ bị lạc đều được đưa về Nhà phát thanh Đền Hùng tại chân núi Nghĩa Lĩnh để hỗ trợ tìm người thân.

Nhiều trẻ nhỏ lạc cha mẹ, hoảng sợ giữa biển người đổ về Lễ hội Đền Hùng-8

Tại đền Hạ, do quá đông du khách thập phương, khu vực nghỉ chân không đủ đáp ứng, nhiều người mệt mỏi ngồi nghỉ luôn bên cạnh thùng rác.

Nhiều trẻ nhỏ lạc cha mẹ, hoảng sợ giữa biển người đổ về Lễ hội Đền Hùng-9

Vất vả vất vẫn là trẻ em vạ vật giữa đám đông tấp nập, hối hả qua lại.

Nhiều trẻ nhỏ lạc cha mẹ, hoảng sợ giữa biển người đổ về Lễ hội Đền Hùng-10

Tình trạng quá tải đường lên núi đã khiến BTC phải lập rào chắn, phân luồng điều tiết lượng người hành hương từ phía cầu thang quảng trường lên núi.

Nhiều trẻ nhỏ lạc cha mẹ, hoảng sợ giữa biển người đổ về Lễ hội Đền Hùng-11

Mặc dù được thông báo rõ ràng qua loa phóng thanh, cảnh tượng chen nhau cũng không tránh khỏi, ai cũng mong lên được núi sớm hơn người khác.

Nhiều trẻ nhỏ lạc cha mẹ, hoảng sợ giữa biển người đổ về Lễ hội Đền Hùng-12

Dự kiến trong ngày mai, chính hội 10/3 âm lịch, lượng người đổ về Lễ hội Đền Hùng còn đông hơn nữa. Dưới chân núi, dòng người vẫn nô nức đổ về núi Nghĩa Lĩnh.

Nhiều trẻ nhỏ lạc cha mẹ, hoảng sợ giữa biển người đổ về Lễ hội Đền Hùng-13

Cụ Nguyễn Thị Quân ( dân tộc Dao, Tuyên Quang) cùng con cháu trong nhà phải đón xe từ 2 - 3h sáng, 10h mới kịp có mặt tại Lễ hội để dâng hương.

Nhiều trẻ nhỏ lạc cha mẹ, hoảng sợ giữa biển người đổ về Lễ hội Đền Hùng-14

Nhiều gia đình, đoàn người tay xách nách mang khệ nệ mang theo đồ lễ, đồ ăn uống lên núi.

Nhiều trẻ nhỏ lạc cha mẹ, hoảng sợ giữa biển người đổ về Lễ hội Đền Hùng-15

Có gia đình còn chuẩn bị chu đáo, cắp theo tấm chiếu để trải ra nghỉ ngơi trên núi.

Nhiều trẻ nhỏ lạc cha mẹ, hoảng sợ giữa biển người đổ về Lễ hội Đền Hùng-16

Một đôi bạn trẻ có sáng kiến đeo túi ni-lon đồ ăn trên vai thay vì xách tay.

Nhiều trẻ nhỏ lạc cha mẹ, hoảng sợ giữa biển người đổ về Lễ hội Đền Hùng-17

Một số thanh niên mặc quần đùi, áo đi biển đi biển hình chuối vô tư lên núi thể hiện phông văn hoá khá lộn xộn ở chốn tôn nghiêm.

Theo Trí thức trẻ


Lễ hội Đền Hùng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.