Những bức ảnh gợi lại ký ức của dân chơi thế hệ 7X

Những năm thập niên 90, "dân chơi chính hiệu" dùng máy nhắn tin, cắt tóc bồng bềnh như tài tử Hong Kong, đi xe phân khối lớn... để thể hiện đẳng cấp.

Những năm thập niên 90, "dân chơi chính hiệu" dùng máy nhắn tin, cắt tóc bồng bềnh như tài tử Hong Kong, đi xe phân khối lớn... để thể hiện đẳng cấp.

Những bức ảnh gợi lại ký ức của dân chơi thế hệ 7X-1

Những hình ảnh về dân chơi Hà Nội những năm 1990-1995 được Triều Anh chia sẻ trên diễn đàn khiến dân mạng thích thú. Phong cách thời thanh niên của thế hệ 7X không khỏi khiến các 9X, 10X "trầm trồ" vì trông "vừa ngầu vừa chất" chẳng kém gì hot boy, hot girl bây giờ. 

Những bức ảnh gợi lại ký ức của dân chơi thế hệ 7X-2

"Đây là những bức ảnh của bố và cô chú mình lưu giữ lại. Bố mình bảo hồi đó dân chơi là cứ phải 'đầu bồng chất nghệ', đi xe Honda NSR, Honda Rebel, Yamaha", Triều Anh nói với Zing.vn. Có cha và cô chú đều là "rich kid ngày đó", nữ sinh Hà Nội thường xuyên được nghe nhiều câu chuyện thú vị khiến cô bất ngờ.

Những bức ảnh gợi lại ký ức của dân chơi thế hệ 7X-3

Theo lời kể, những năm 90 chưa có smartphone nên outfit được người trẻ ưa chuộng thường là máy nhắn tin đeo bên hông, kính Ray-Ban "chất lừ".

Những bức ảnh gợi lại ký ức của dân chơi thế hệ 7X-4

Hình ảnh cô ruột có biệt danh Trang Tây (sinh năm 1977) của Triều Anh được nhiều người nhận xét là đầy khí chất. "Hồi xưa mà đã thế này rồi, ngầu quá luôn", "Chất thật sự", "Thời này thì chắc chắn là hot girl"... là những bình luận của dân mạng dưới bức hình.

Những bức ảnh gợi lại ký ức của dân chơi thế hệ 7X-5

Cách đây hơn 20 năm, các đôi trẻ yêu nhau thường rủ nhau đi phượt xa theo nhóm. Điểm đến thường là những nơi có phong cảnh đẹp như Tam Đảo, Ao Vua... Ở nội thành, buổi tối, nam thanh nữ tú có thói quen cùng xuống phố, đi dạo quanh bờ Hồ.

Những bức ảnh gợi lại ký ức của dân chơi thế hệ 7X-6

"Khoảng năm 1998-2000, ông anh chơi cùng đi con Yamaha Tzm 150. Khoảng 2002-2003, ông ấy đổi sang Suzuki FXR 150. Đến giờ nhìn ảnh hay thấy ai sưu tầm mấy xe này là trong đầu vẫn hiện lên hình ảnh lão ấy ôm cua, tay ghì ghi đông, đằng sau là em gái tóc bay phất phới, trên lưng là ống đựng giấy vẽ đầy lãng tử", tài khoản Hải Nam nhớ lại.

Những bức ảnh gợi lại ký ức của dân chơi thế hệ 7X-7

Phong cách tóc bồng bềnh "theo trend" các tài tử Hong Kong như Châu Nhuận Phát, Mã Đức Chung, La Gia Lượng, Trương Trí Lâm... được những thanh niên 7X yêu thích.



Theo Zing


thế hệ 7X

dân chơi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.