Nữ sinh tuổi 18 trở lại tuổi ấu thơ với đồ chơi Trung thu truyền thống

Nhớ lại những kí ức tuổi thơ với món đồ chơi Trung thu là chiếc đèn lồng hình ngôi sao, những chú tò he xinh xắn, Nguyễn Ngọc Anh (học sinh THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm, Hà Nội) không khỏi xao xuyến.

Nhớ lại những kí ức tuổi thơ với món đồ chơi Trung thu là chiếc đèn lồng hình ngôi sao, những chú tò he xinh xắn, Nguyễn Ngọc Anh (học sinh THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm, Hà Nội) không khỏi xao xuyến.

Nữ sinh tuổi 18 trở lại tuổi ấu thơ với đồ chơi Trung thu truyền thống-1

Nguyễn Ngọc Anh còn là học sinh nhưng đã là gương mặt quen thuộc trong làng mẫu ảnh Hà Nội. Tuổi 18, Ngọc Anh có nhiều mộng mơ.

Nữ sinh tuổi 18 trở lại tuổi ấu thơ với đồ chơi Trung thu truyền thống-2

Cô thường nhớ về thời bé được đi chơi Trung thu, được mua những món đồ chơi truyền thống như đèn ông sao, đèn kéo quân. Hiện nay, những món đồ chơi đó không còn là ưu tiên số một của trẻ con nhưng nó vẫn mãi là một món đồ chơi gắn với tuổi thơ của Ngọc Anh cũng như nhiều thế hệ người Việt.

Nữ sinh tuổi 18 trở lại tuổi ấu thơ với đồ chơi Trung thu truyền thống-3

Cận kề lễ Trung thu, Ngọc Anh cùng bạn ghé thăm phố Hàng Mã. Đây là con phố bán đồ chơi Trung thu truyền thống của mảnh đất Thủ đô. Tại đây, Ngọc Anh bắt gặp nhiều món đồ chơi ngày bé như tò he, đèn ông sao.

Nữ sinh tuổi 18 trở lại tuổi ấu thơ với đồ chơi Trung thu truyền thống-4

Ngọc Anh nhớ lại: "Ngày bé thì các thầy cô giáo tổ chức trung thu cùng các bạn trên lớp, phá cỗ. Tối đến thì em được bố mẹ đưa đi rước đèn ông sao cùng các bạn trong xóm rồi ngồi quây quần túm năm tụm ba phá cỗ liên hoan, rất là vui".

Nữ sinh tuổi 18 trở lại tuổi ấu thơ với đồ chơi Trung thu truyền thống-5Nữ sinh tuổi 18 trở lại tuổi ấu thơ với đồ chơi Trung thu truyền thống-6

Năm nay Ngọc Anh 18 tuổi, đã lớn rồi không còn rước đèn Trung thu nữa nhưng cô vẫn rất háo hức với ngày lễ đặc biệt này.

Nữ sinh tuổi 18 trở lại tuổi ấu thơ với đồ chơi Trung thu truyền thống-7

Năm nay, Ngọc Anh dự định sẽ đón lễ Trung thu cùng với gia đình. Ngoài ra, cô cũng dự định sẽ cùng bạn bè ra đường tận hưởng bầu không khí náo nhiệt của ngày lễ này.

 

Theo Dân Trí


Tết Trung thu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.