Nước hồ Tây chuyển màu trong vắt hé lộ nhiều điều bất ngờ dưới đáy

Được thí điểm xử lí công nghệ Nhật Bản như ở sông Tô Lịch, một góc hồ Tây (Hà Nội) nước chuyển màu trong hơn, lộ nhiều điều bất ngờ dưới đáy.

Được thí điểm xử lí công nghệ Nhật Bản như ở sông Tô Lịch, một góc hồ Tây (Hà Nội) nước chuyển màu trong hơn, lộ nhiều điều bất ngờ dưới đáy.

Nước hồ Tây chuyển màu trong vắt hé lộ nhiều điều bất ngờ dưới đáy-1

Sau một thời gian được quây tôn để thí điểm công nghệ xử lý nước Nano Bioreactor của Nhật Bản như ở sông Tô Lịch, một góc hồ Tây trên phố Nguyễn Đình Thi đã có nhiều thay đổi.

Nước hồ Tây chuyển màu trong vắt hé lộ nhiều điều bất ngờ dưới đáy-2

Khu vực được quây tôn có diện tích 1.000 m2. Theo ghi nhận, nước tại đây đã chuyển màu trong hơn, không còn màu xanh đặc trưng của tảo, đồng thời mùi hôi cũng đã giảm hẳn.

Nước hồ Tây chuyển màu trong vắt hé lộ nhiều điều bất ngờ dưới đáy-3

Có thể nhìn thấy rõ sự khác biệt giữa nước ở bên trong và bên ngoài. Bên trái là nước đã được xử lý, màu trong hơn, có cá bơi. Bên phải, do ngoài vùng xử lý nên nước ô nhiễm, cá chết.

Nước hồ Tây chuyển màu trong vắt hé lộ nhiều điều bất ngờ dưới đáy-4Bằng mắt thường cũng dễ dàng nhìn thấy cá tung tăng bơi lội dưới nước hồ.

Nước hồ Tây chuyển màu trong vắt hé lộ nhiều điều bất ngờ dưới đáy-5

Nước trong và sạch khiến cho hệ sinh thái thủy sinh tại đây phong phú, đa dạng hơn với nhiều loài cá như cá trê, cá rô phi, cá chép...

Nước hồ Tây chuyển màu trong vắt hé lộ nhiều điều bất ngờ dưới đáy-6

Nếu để ý kỹ còn có thể phát hiện nhiều loài khác như tôm càng, ốc...

Nước hồ Tây chuyển màu trong vắt hé lộ nhiều điều bất ngờ dưới đáy-7

Tuy nhiên, thứ được tìm thấy nhiều nhất dưới đáy hồ không phải tôm cá mà là bát hương.

Nước hồ Tây chuyển màu trong vắt hé lộ nhiều điều bất ngờ dưới đáy-8

Màu nước trong làm lộ ra hàng trăm bát hương nằm ngổn ngang khắp nơi trong khu vực thí điểm lọc nước, gây mất mỹ quan.

Nước hồ Tây chuyển màu trong vắt hé lộ nhiều điều bất ngờ dưới đáy-9

Thậm chí có cả bức tượng ông Cóc ngậm tiền, thứ vẫn được đặt trong bàn thờ để cầu tài lộc.

Nước hồ Tây chuyển màu trong vắt hé lộ nhiều điều bất ngờ dưới đáy-10

Theo ông Đào Văn Cường, bảo vệ trực tại khu vực thí điểm xử lý nước hồ Tây cho biết, tại đây đầy rẫy những bát hương như thế này. Tuy mất mỹ quan nhưng may mắn là chúng không ảnh hưởng quá nhiều đến môi trường nước. "Dân mình trước giờ vẫn hay có thói quen vứt bàn thờ, bát hương, phóng sinh cá xuống sông, hồ sau khi cúng ông Công ông Táo. Những thứ được tìm thấy tại đây khả năng là được vứt xuống từ lâu rồi. Bây giờ người ta toàn đem ra sông Hồng để vứt", ông Cường nói thêm.

Nước hồ Tây chuyển màu trong vắt hé lộ nhiều điều bất ngờ dưới đáy-11

Để đảm bảo thu được kết quả khách quan nhất, UBND thành phố cũng đã cho đặt biển báo cấm các hoạt động hóa vàng, phóng sinh cá tại khu vực thử nghiệm xử lý nước này.

Theo Dân Việt


công nghệ Nhật Bản

Hồ Tây


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.