Vịnh Hạ Long lọt top 20 kỳ quan nên đến 1 lần trong đời

Vịnh Hạ Long ở Việt Nam đã lọt vào danh sách những kỳ quan thiên nhiên không thể bỏ qua trên thế giới.

Vịnh Hạ Long ở Việt Nam đã lọt vào danh sách những kỳ quan thiên nhiên không thể bỏ qua trên thế giới.
 

Vịnh Hạ Long lọt top 20 kỳ quan nên đến 1 lần trong đời-1

Vịnh Hạ Long, Việt Nam: Theo tạp chí National Geographic, kỳ quan thiên nhiên của Việt Nam bao gồm 1.500 hòn đảo đá vôi trên biển, tạo thành khung cảnh tuyệt đẹp. Khu vực này rất lý tưởng cho hoạt động chèo thuyền và lặn bình khí.

Vịnh Hạ Long lọt top 20 kỳ quan nên đến 1 lần trong đời-2

Thác Victoria, biên giới Zimbabwe và Zambia: Đây là thác nước rộng nhất  thế giới. Du khách có thể nghe thấy tiếng nước chảy từ khoảng cách 38m.

Vịnh Hạ Long lọt top 20 kỳ quan nên đến 1 lần trong đời-3

Núi lửa Parícutin, Mexico: Một trong những núi lửa trẻ nhất thế giới, tro bụi của Parícutin đã chôn vùi 2 ngôi làng khi nó phun trào lần đầu tiên vào năm 1943. Nó ngừng hoạt động vào năm 1952 và hiện trở thành điểm du lịch hấp dẫn.

Vịnh Hạ Long lọt top 20 kỳ quan nên đến 1 lần trong đời-4

Hẻm núi Grand, bang Arizona, Mỹ: Đây là kỳ quan địa chất tuyệt đẹp được tạo nên bởi các dòng sông băng cách đây hàng triệu năm. Những khối đá màu đỏ thay đổi theo vị trí của mặt trời. Hoạt động hấp dẫn nhất ở đây là đi bộ ngắm cảnh hay chèo thuyền dọc sông Colorado.

Vịnh Hạ Long lọt top 20 kỳ quan nên đến 1 lần trong đời-5

Salar de Uyuni, Bolivia: Với diện tích 10.600 km2, Salar de Uyuni là cánh đồng muối rộng nhất trên Trái đất. Khi nước từ các hồ lân cận tràn lên vào mùa mưa, cánh đồng muối biến  thành hồ nước và trông như như mặt gương khổng lồ.

Vịnh Hạ Long lọt top 20 kỳ quan nên đến 1 lần trong đời-6

Vườn quốc gia Trương Gia Giới, Trung Quốc: Nơi đây nổi tiếng với những đỉnh núi cao nhọn, hang động sâu và các cây cầu lưng chừng trời. Khung cảnh ở đây được lấy làm bối cảnh cho bộ phim nổi tiếng Avatar.

Vịnh Hạ Long lọt top 20 kỳ quan nên đến 1 lần trong đời-7

Rạn san hô Great Barrier, Australia: Đây là hệ sinh thái san hô lớn nhất trên thế giới và trở thành điểm đến lý tưởng dành cho du khách thích lặn bình khí. Chiều  dài của rạn san hô này thậm chí còn vượt chiều dài của công trình Vạn Lý Trường Thành ở Trung Quốc.

Vịnh Hạ Long lọt top 20 kỳ quan nên đến 1 lần trong đời-8

Sa mạc Sahara, châu Phi: Trải dài trên lãnh thổ của 11 quốc gia châu Phi, Sahara là sa mạc rộng nhất thế giới. Những cồn cát uốn lượn ở đây tạo nên khung cảnh tuyệt đẹp, khiến du khách xao lòng.

Vịnh Hạ Long lọt top 20 kỳ quan nên đến 1 lần trong đời-9

Núi Everest, biên giới Nepal và Trung Quốc: Everest là đỉnh núi rất cao và nó trở thành niềm khát khao chinh phục của những người đam mê leo núi trên khắp thế giới.

Vịnh Hạ Long lọt top 20 kỳ quan nên đến 1 lần trong đời-10

Quần đảo Galapagos, Ecuador: Quần đảo này nổi tiếng với hệ sinh thái độc đáo. Những loài động vật định cư ở đây như cự đà, sư tử biển, chim cánh cụt, rùa và chim sẻ không thể sợ sự có mặt của con người.

Vịnh Hạ Long lọt top 20 kỳ quan nên đến 1 lần trong đời-11

Maldives: Nằm ở khu vực Nam Á, Maldives là một quốc gia nhiệt đới với 26 hòn đảo. Những bãi biển cát trắng và nước trong xanh ở đây thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới.

Vịnh Hạ Long lọt top 20 kỳ quan nên đến 1 lần trong đời-12

Đảo Komodo, Indonesia: Ngoài loài động vật đặc hữu là rồng komodo, hòn đảo nhiệt đới này còn nổi tiếng với các khu rừng nguyên sinh, bãi biển hoang sơ và địa điểm lặn tuyệt đẹp.

Vịnh Hạ Long lọt top 20 kỳ quan nên đến 1 lần trong đời-13

Đá Uluru, Australia:  Cấu trúc đá nằm ở miền trung Australia có màu đỏ đặc trưng và chuyển màu sắc đẹp khác lạ vào lúc bình minh hay hoàng hôn.

Vịnh Hạ Long lọt top 20 kỳ quan nên đến 1 lần trong đời-14

Giant’s Causeway, Bắc Ireland: Được hình thành bởi hoạt động núi lửa cách đây khoảng 50 triệu năm, kỳ quan này bao gồm hàng chục nghìn cột đá bazan màu đen được xếp ngay ngắn nằm sát bờ biển.

Vịnh Hạ Long lọt top 20 kỳ quan nên đến 1 lần trong đời-15

Thác Niagara, Canada: Hệ thống thác Niagara bao gồm 3 thác nằm giữa biên giới Mỹ và Canada. Nó được coi là thác nước đẹp nhất trên thế giới và thu hút rất đông du khách tham quan hằng năm.

Vịnh Hạ Long lọt top 20 kỳ quan nên đến 1 lần trong đời-16

Hồ Peyto, Canada: Nằm trong vườn quốc gia Banff, hồ Peyto nổi tiếng với màu nước xanh đặc trưng. Cùng với phong cảnh tuyệt đẹp xung quanh núi Rockies, hồ Peyto trở thành điểm đến không thể bỏ qua đối với những người yêu thiên nhiên.

Vịnh Hạ Long lọt top 20 kỳ quan nên đến 1 lần trong đời-17

Hồ Hillier, Australia: Màu nước đặc trưng ở đây được cho là sản phẩm của một loại tảo đặc biệt sống trong nước. Nhờ màu sắc khác thường, hồ Hillier đã trở thành điểm du lịch hấp dẫn hàng đầu thế giới.

Vịnh Hạ Long lọt top 20 kỳ quan nên đến 1 lần trong đời-18

Pamukkale, Thổ Nhĩ Kỳ: Hồ bơi khoáng tự nhiên Pamukkale được hình thành từ một dạng đá trầm tích lắng đọng trong nhiều niên kỷ. Một chuỗi những nhũ đá đá vôi trắng tinh xếp lớp như vỏ sò khiến nơi đây được mệnh danh là “lâu đài bông” của Thổ Nhĩ Kỳ.

Vịnh Hạ Long lọt top 20 kỳ quan nên đến 1 lần trong đời-19

Động Hoa Cương, Patagonia: Nằm giữa biên giới Argentina và Chile, hang động này gây ấn tượng với những bức tường hoa cương nhiều màu sắc và được bao quanh bởi hồ nước trong xanh. Đây được coi là một trong những kỳ quan thiên nhiên hẻo lánh nhất thế giới.

Vịnh Hạ Long lọt top 20 kỳ quan nên đến 1 lần trong đời-20

Vườn quốc gia El Yunque, Puerto Rico: Nơi đây là một trong những hệ sinh thái đa dạng nhất trên Trái đất. Khu rừng này là nơi sinh sống của các loài vẹt, rắn, ếch, thằn lằn,….



Theo Dân Việt


cảnh đẹp thiên nhiên

vịnh Hạ Long


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.