Argentina đánh bại Đức ngay tại Munich

Tiếp đón những vị khách đến từ Nam Mỹ, HLV Joachim Loew đã bố trí sơ đồ chiến thuật 4231 cho ĐT Đức; với việc để tài năng trẻ Thomas Mueller xuất phát ngay từ đầu bên hành lang cánh phải của "Mannschaft", cùng Lukas Podolski và Mesut Oezil thành tam giác hỗ trợ phía sau mũi nhọn Miroslav Klose

Dù phải làm khách trên Allianz Arena của “Xe tăng” Đức nhưng các cầuthủ Argentina lại là những người thi đấu có phần lấn lướt trong phầnlớn thời gian trận đấu. Tuy nhiên, bàn thắng duy nhất của Higuaintrong phút cuối cùng của hiệp một cho thấy một trận đấu giao hữukhông được như mong đợi giữa hai “đại gia” của bóng đá thế giới.

Tiếp đón những vị khách đến từ Nam Mỹ, HLV Joachim Loew đã bố trí sơđồ chiến thuật 4-2-3-1 cho ĐT Đức; với việc để tài năng trẻ ThomasMueller xuất phát ngay từ đầu bên hành lang cánh phải của"Mannschaft", cùng Lukas Podolski và Mesut Oezil thành tam giác hỗtrợ phía sau mũi nhọn Miroslav Klose. Bastian Schweinsteiger chuyểnvào giữa chơi như một tiền vệ trụ bên cạnh đội trưởng MichaelBallack.

Ở hàng thủ, Serdar Tasci đá thay cho trung vệ HeikoWestermann đang dính chấn thương. Trong khi đó, trấn giữ khung thànhlà thủ môn đang thi đấu cho Leverkusen, Rene Adler. Còn về phíaArgentina, Leo Messi đá cặp với Higuain trên hàng công; khu trungtuyến được giao cho Mascherano - Gutierrez , Veron và Angel diMaria.

Mặc dù được thi đấu trên sân nhà nhưng các học trò của HLVJoachim Loew lại thi đấu một cách hết sức thụ động. Tuyến giữa củaĐức tỏ ra thiếu sức mạnh và gắn bó, dẫn đến đánh mất quyền kiểm soátkhu trung tuyến vào tay đối thủ.

Trong khi đó, Argentina luôn tỏ ravượt trội ở khu vực giữa sân và kiểm soát bóng ở khu trọng yếu này.Tuy nhiên, lối chơi chịu khó va chạm của “Xe tăng” Đức đã phần nàohạn chế được những pha tấn công của Argentina trong suốt 90 phúttrên sân Allianz Arena.

Nhập cuộc rất nhanh nhưng phải đến phút 13, Argentina mới có phaphối hợp tốc độ vượt qua được hàng rào phòng ngự của Đức song trọngtài lại bắt lỗi việt vị của Di Maria.

Argentina đánh bại Đức ngay tại Munich
Argentina (áo sáng) đã có trận đấu khá thành công trước "Xe tăng" Đức

Phút 38, một lần nữa Di Mariakhuấy đảo cầu môn của thủ thành Rene Adler. Cầu thủ đang thuộc biênchế của Benfica đã dẫn bóng vượt qua cả Tasci lẫn Jerome Boateng,nhưng tiếc cho anh là cú dứt điểm cuối cùng lại sượt tay Adler trướckhi tìm đền xà ngang.

Khi các CĐV có mặt tại Allianz Arena đã nghĩ đến một kết quả hòatrong 45 phút thi đấu đầu tiên thì Higuain đã tỏa sáng. Phút 45,trong một pha bóng phản công chớp nhoáng, Di Maria đã có đườngchuyền vượt tuyến giúp Higuain phá bẫy việt vị và anh đã thắng đượcthủ thành Adler.

Trong bàn thắng này của "sát thủ" đội tuyển xứTango đã ghi đậm dấu ấn cá nhân của Higuain, nhưng phần nào cũng có“sự trợ giúp” từ lỗi phán đoán quá vội vã của thủ thành Adler.

Bước sang hiệp thi đấu thứ hai, HLV Joachim Loew vẫn không cónhiều ý tưởng trong việc thay đổi lối chơi để tìm kiếm bàn thắng gỡhòa.

Không những thế, sai lầm trong bàn thắng của Higuain ở phútcuối hiệp một đã khiến cho thủ thành Adler bị tâm lí, dẫn tới việcanh có những pha bắt bóng nghiệp dư, tạo ra không ít nguy hiểm chođội nhà. Phút 51, Adler phá bóng đúng chân Veron, nhưng pha dứt điểmcủa cựu cầu thủ M.U lại đi thiếu chuẩn xác khi chỉ còn đối mặt vớikhung thành bỏ trống.

Trong khi đó, các cầu thủ Argentina dù kiểm soát được khu trungtuyến cũng như thế trận toàn cục giống như trong hiệp một nhưng sựkết dính cùng lối chơi phát huy sức mạnh tập thể là điều màArgentina vẫn chưa cải thiện được nhiều.

Đặc biệt, trong những phútcuối hiệp hai, Argentina đã để “Mannschaft” giành hoàn toàn quyềnkiểm soát trận đấu. Nhưng với sự nóng vội cùng việc thi đấu dưới sứcmình nên các cầu thủ ĐT Đức không tạo ra được những cơ hội rõ nétnào trong khoảng thời gian cuối trận.

Tỉ số 1-0 được Argentina bảo toàn cho đến hết trận. Với chiếnthắng mong manh này, Maradona và các học trò phần nào làm dịu đinhững lo lắng của các CĐV nơi quê nhà.

Trong khi đó, với những gì đãthể hiện trong trận thua Argentina, người Đức đã bộc lộ những vấn đề“chết người” ở tất cả các tuyến. Chắc chắn, Joachim Loew cùng cáchọc trò còn rất nhiều việc phải làm khi World Cup 2010 chỉ còn hơn 3tháng nữa là bắt đầu.

Đội hình thi đấu:

Đức: Adler - Boateng , Mertesacker , Tasci , Lahm - Ballack ,Schweinsteiger (Khedira 76’) - T. Mueller (Kroos 67’), Oezil (Cacau67’), Podolski - Klose (Gomez 46’)

Argentina: Romero - Otamendi , Demichelis (Burdisso 57’), Samuel, Heinze (Rodriguez 47’) - Mascherano - Gutierrez , Veron (Bolatti90’+2), di Maria - Messi , Higuain (Tevez 62’)

Theo Trần Quang
Argentina đánh bại Đức ngay tại Munich



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.