Barca “bước hụt”, Real đuổi kịp về điểm số

Trong khi đó, người Madrid lo lắng dù được thi đấu trên sân nhà vì đối thủ của họ là Sevilla. Nhưng tất cả đã thay đổi đến nghẹt thở để rồi Barca kiêu hùng “bước hụt”, còn Real thắng tưng bừng và qua đó bằng điểm với đội bóng xứ Catalonia.

Trước vòng 25 La Liga, người Catalan tràn trề hi vọng về một điềuchắc chắn rằng đoàn quân của thầy trò Pep Guardiola tiếp tục chiếnthắng để duy trì ngôi đầu khi đối thủ của họ chỉ là Almeria tầmthường.

Trong khi đó, người Madrid lo lắng dù được thi đấu trên sânnhà vì đối thủ của họ là Sevilla. Nhưng tất cả đã thay đổi đến nghẹtthở để rồi Barca kiêu hùng “bước hụt”, còn Real thắng tưng bừng vàqua đó bằng điểm với đội bóng xứ Catalonia.

Sai lầm của Puyol, Ibra… khiến Barca “bước hụt”

Hành quân đến sân Mediterraneo của Almeria với tự tin giành trọn 3điểm để củng cố ngôi đầu cũng như tạo nên sức ép cho Real Madrid ởtrận đấu với Sevilla diễn ra ngay sau đó.

Thế nhưng, Pep Guardiolacùng các học trò của mình lại không ngờ rằng đội bóng miền Nam,Almeria đã khiến họ gặp nhiều khó khăn đến vậy. Vẫn là lối chơi đậmchất la-tinh đầy hoa mỹ, vẫn kiểm soát bóng trong phần lớn thờigian, vẫn có những cơ hội ghi bàn… thế nhưng, lối chơi phòng ngự vớisố đông của Almeria đã khiến Barca phải khốn đốn. Nếu như Messikhông kịp tỏa sáng đúng lúc với “cú đúp” của mình thì có lẽ Barca đãcó thất bại thứ 2 trong mùa giải năm nay.

Dù phải thi đấu trên sânkhách nhưng Barca vẫn lao lên tấn công như lối chơi vốn có của mình.Thế nhưng, khi chưa kịp làm quen với mặt sân thì các chàng trai củaxứ Catalan đã phải nếm “trái đắng”.

Barca “bước hụt”, Real đuổi kịp về điểm số
Barca đã không thể có được 3 điểm trong chuyến làm khách trên sân của Almeria

Phút thứ 12 của trận đấu, trongmột tình huống phạt góc Bernardello đã đưa bóng tìm đến Cisma mộtcách chính xác và hậu vệ 28 tuổi người Tây Ban Nha này đã dũng mãnhđè bẹp Puyol để có pha dứt điểm bằng đầu cực khó đưa bóng về góc xakhung thành khiến thủ môn Valdes chỉ biết đứng nhìn.

Ngay sau bànthua, Barca đã sốc lại đội hình và tạo nhiều pha tấn công vây hãmkhung thành của Almeria. Tuy nhiên, phải đến phút 42, đội bóng xứCatalan mới có bàn gỡ hòa do công của Messi với cú sút phạt tuyệtđẹp ngay sát vạch 16m50. Cũng giống như Valdes, thủ môn Diego Alvescủa Almeria chỉ biết lặng nhìn mà không có bất cứ phản ứng nào.

Những tưởng có được bàn thắng gỡ hòa của Messi ở cuối hiệp một sẽgiúp cho Barca có trận đấu tưng bừng trong hiệp hai. Tuy nhiên,những gì mà các cầu thủ Barcelona thể hiện đã cho thấy điều ngượclại.

Chỉ cần 12 phút của hiệp hai, Almeria tiếp tục có bàn thắngnâng tỉ số lên 2-1 với sự trợ giúp đắc lực từ Puyol của Barca. Phút57, đội chủ nhà có pha phản công chớp nhoáng, Guilherme có bóng bêncánh trái và thực hiện cú căng ngang vào; Puyol trong một nỗ lực cảnphá đã đưa bóng về lưới nhà đưa Almeria vượt lên. Nỗi đau chưa dừnglại ở đó khi chỉ 3 phút sau, Ibra bị trọng tài Carlos Clos Gómezđuổi khỏi sân do phạm lỗi đánh nguội với Cisma.

Tưởng như Barca sẽ gục ngã ngay nơi đất khách, nhưng Messi đã kịptỏa sáng đúng lúc. Phút 66, Busquets có pha đi bóng đẹp mắt và thầntốc bên cánh phải trước khi tạt bóng vào trong khiến hậu vệ củaAlmeria lóng ngóng phá bóng vào đúng tầm chân của Messi; ngay lậptức, tài năng người Argentina đã lao vào đệm bóng chính xác cân bằngtỉ số 2-2 cho Barca. Đây cũng là tỉ số cuối cùng của trận đấu dùtrong suốt 30 phút còn lại Almeria thi đấu hơn người.

Cuộc lội ngược dòng ngoạn mục của “Kền kền trắng”

Biết trước các cầu thủ Barca đã bị Almeria cầm hòa nên Real vào cuộcđầy quyết tâm để tiến sát ngôi đầu La Liga. Nhưng cả sân Bernabeu đãlặng đi khi Sevilla có bàn thắng mở tỉ số khi trận đấu chỉ mới bắtđầu được 10 phút sau pha đá phản lưới nhà của Xabi Alonso.

Trong một pha phản công chớp nhoáng của Sevilla, Stankeviciuscăng bóng rất khó chịu khiến cựu binh của Liverpool đã đưa bóng vềlưới nhà trong một nỗ lực cản phá.

Barca “bước hụt”, Real đuổi kịp về điểm số
Niềm vui vô bờ bến của các cầu thủ Real sau cuộc lội ngược dòng thành công trước Sevilla

Trong những phút sau đó của hiệpmột, các cầu thủ Real Madrid liên tục tấn công uy hiếp khung thànhcủa Palop với nhiều phương án tấn công nhưng những Kaka, CR9 hayHiguain… đều bất lực trước lối chơi chủ động đầy khôn ngoan của cácchàng trai xứ Andalucian.

Bước sang hiệp hai chưa đầy 10 phút, tham vọng chiến thắng củaReal trước Sevilla bị lung lay dữ dội khi nhận tiếp bàn thua thứhai. Phút 52, với pha đá phạt từ cự li gần 40m, Ivica Dragutinovicđưa bóng đi đập đất khiến thủ thành Casillas dù bay người hết cỡnhưng không thể cản phá.

Tỉ số được nhân đôi cho Sevilla và nhữngngười Andalucian đã có thể mở về một chiến thắng thứ hai trong mùagiải ngay tại Bernabeu.

Nhưng không, bởi ngay sau bàn thua 0-2 là lúc mà “đàn kền kền” nhưbừng tỉnh để có cuộc lội ngược dòng đầy ngoạn mục. Phút 60 của trậnđấu, các hậu vệ Sevilla phá bóng không dứt khoát sau đường chuyềnbóng của Marcelo tạo điều kiện cho Ronaldo băng vào dứt điểm chínhxác hạ gục Palop rút ngắn tỉ số xuống 1-2.

Ngay sau đó 4 phút, từquả phạt góc của Van der Vaart, Sergio Ramos đã bật cao đánh đầu đemvề bàn thắng gỡ hòa 2-2 cho các cầu thủ chủ sân Bernabeu.

Chưa dừnglại ở đó, “Dải ngân hà 2.0” đã khiến các Madridista hả hê khi Vander Vaart ghi bàn thắng ấn định chiến thắng 3-2 ở phút đá bù giờ thứ2 của trận đấu khi cầu thủ người Hà Lan tận dụng sự lóng ngóng củacác hậu vệ Sevilla.

Chiến thắng ngoạn mục của Real Madrid trước Sevilla không chỉ giúphọ san bằng điểm số với Barca (Real thua ở trận đối đầu trực tiếpgiữa 2 đội ở lượt đi) mà còn là lời khẳng định cho tham vọng cạnhtranh chức vô địch La Liga với thầy trò Pep Guardiola.

Theo Phương Nguyên
Barca “bước hụt”, Real đuổi kịp về điểm số



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.