Barcelona bất ngờ bị cầm chân tại Nou Camp

Vượt lên dẫn trước từ bàn thắng khá sớm của Pedro từ ngay phút thứ 7 nhưng Barcelona đã không thể tận dụng tốt lợi thế của mình để có được 3 điểm trọn vẹn

Trận đấu đầu tiên của năm 2010 của Barcelona đã không mang đến niềm vui trọn vẹn khi thày trò HLV Pep Guardiola để Villarreal rời thánh địa Nou Camp với 1 điểm có được sau trận hòa với tỷ số 1-1.

Vượt lên dẫn trước từ bàn thắng khá sớm của Pedro từ ngay phút thứ 7 nhưng Barcelona đã không thể tận dụng tốt lợi thế của mình để có được 3 điểm trọn vẹn. Với quyết tâm và khát vọng chiến thắng được đẩy lên cao nhất, Villarreal có bàn thắng gỡ hòa của Fuster và bảo vệ thành quả của mình sau 1 điểm có được trước nhà ĐKVĐ La Liga trong trận đấu đầu tiên của năm mới.

Không Iniesta và Messi trongđội hình xuất phát nhưng vớinhững ngôi sao còn lại,Barcelona vẫn là đội làm chủtrận đấu. Trong khi đó,Villarreal hiểu rằng chơi đôicông với đội chủ nhà chẳng khácnào một quyết định tự sát. Chínhvì thế, đội khách thể hiện rõ ýđồ chơi phòng ngự phản công.

Barcelona bất ngờ bị cầm chân tại Nou Camp
Pedro sớm đưa Barcelona vượt lên dẫn trước

Dẫu vậy, hàng thủ số đôngđược bố trí chơi khá gần nhaucủa đội khách đã không thể ngănđược dàn sao của Barca lêntiếng. Ngay ở phút thứ 7 củatrận đấu, từ đường căng ngangcủa Alves bên cánh phải, Henryđã có mặt kịp lúc tung ra cúvolley căng như kẻ chỉ từ cự lychừng 13m. Bóng đi thẳng vào xàngang rồi dội ra đúng vị trí màPedro băng vào. Không quá khókhăn để cầu thủ từng ghi bàntrong 6 giải đấu mà Barca từngtham gia ghi bàn thắng đầu tiêncủa năm 2010.

Kết quả 3 trận đá sớm

Valencia 1-0 Espanyol
Zigic 90"+2

Barcelona 1-1 Villarreal
Pedro 7" - Fuster 51"

Atletico 2-1 Sevilla
Dragutinovic 48" o.g; Lopez 90"+4 - Renato 44"

Với một lối chơi áp đảo, Barcađã kiểm soát trận đấu tương đốidễ dàng và buộc Villarreal khôngcòn cách nào khác phải tiếp tụcchơi phòng ngự co cụm. Phút 26của trận đấu, Henry có một cơhội khá tốt để nhân đôi cáchbiệt khi anh đón đường chuyềncủa Xavi rồi tung ra cú đánh đầuđưa bóng vào góc gần.

Tuy vậy,phản xạ xuất sắc của Diago Lopezđã khiến cho bàn thắng không đếnvới tiền đạo người Pháp. Nhữngphút cuối hiệp một, cũng chínhTiti là người đã đánh đầu đưabóng đi vọt xà ngang sau đườngchuyền như đặt của Alves từ bêncánh phải. 

Bên phía Villarreal, dù đãchơi chủ động phòng ngự nhữngcũng đôi lần khiến cho các cầuthủ Barcelona toát mồ hôi hộtvới những pha phản công khá sắc.Điển hình là tình huống ở phútthứ 28 khi Cani chuyền bóng đểFuster bay người đánh đầu đậpđất đưa bóng đi vọt xà ngangtrong bối cảnh Valdes đã đứngnhìn.

Điều tồi tệ nhất đã xảy ravới Barcelona ở ngay đầu hiệphai khi Villarreal có được bànthắng gỡ hòa trước sự trùngxuống khó hiểu của Barcelona. Từcú sút đập chân một hậu vệ chủnhà của Nilmar, Cani tiếp tụcnhồi bóng trở lại vòng cấm vàFuster đã dễ dàng đệm bóng chéogóc hạ gục Valdes mở tỷ số trậnđấu.

Đến lúc này, Guardiola buộcphải tung Iniesta vào sân với hivọng vực dậy tinh thần cũng nhưtìm lại thế trận đã mất. Với sứcsáng tạo và khả năng bùng nổ củamình, tuyển thủ Tây Ban Nha đãkhông ít lần khiến cho khungthành của Diego Lopez chao đảovới những pha xử lý đậm chất kĩthuật. Tuy nhiên sự xuất sắc củathủ thành đội khách đã khiến chokhông chỉ Iniesta mà lần lượtcác chân sút khác của Barca đềunản lòng.

Barcelona bất ngờ bị cầm chân tại Nou Camp
Villarreal đã khiến cho bữa tiệc năm mới của Barcelona không được trọn vẹn

Điển hình nhất là tình huốngmà Iniesta có cú dứt điểm quákhó khi cứa lòng đưa bóng vàogóc xa nhưng Lopez đã chơi xuấtsắc với một pha tung  người dùng5 đầu ngón tay đẩy bóng.

Tấn công nhiều mà không ghiđược bàn thắng, Barca còn suýttrả giá với pha phản công nhanhở phút 87 của "tàu ngầm vàng".Rossi đã tận dụng sự dâng caocủa các hậu vệ chủ nhà dùng tốcđộ thoát xuống đối mặt vớiValdes. Tiền đạo người Italia cócú dứt điểm đánh bại được thủmôn của Barca nhưng Puyol đã kịpthời lùi về phá bóng ngay trướcvạch vôi.

Đây cũng là tình huống nguyhiểm cuối cùng của trận đấu khéplại màn trình diễn đáng thấtvọng của thày trò Pep Guardiola.Đêm nay, Real sẽ thi đấu vànhiều khả năng khoảng cách giữahai đội sẽ được san lấp.

Đội hình thi đấu:

Barcelona: Valdés;Alves,Puyol,Piqué,Abidal,SergioBusquets,Xavi, DosSantos(Iniesta58), Pedro(Bojan 86),Ibrahimovic,Henry.

Villarreal: DiegoLópez; JaviVenta,Godín,Marcano,Capdevila,Senna,Bruno, Cani,Fuster(Eguren 90),Cazorla(Escudero68), Nilmar(Rossi 76).

Theo La Quế
Barcelona bất ngờ bị cầm chân tại Nou Camp



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.