Barcelona gục ngã trước Sevilla tại Nou Camp

Sevilla đã tạo cơn địa chấn lớnkhi đả bại Barcelona 21 tại Nou Camp ở lượt đi vòng 18 Copa Del Rey. Kết quảnày khiến thầy trò HLV Guardiola đối diện với rất nhiều khó khăn trước cuộc táiđấu tại Sanchez Pizjuan.

Sevilla đã tạo cơn địa chấnlớn khi đả bại Barcelona 2-1 tại Nou Camp ở lượt đi vòng 1/8 Copa Del Rey. Kếtquả này khiến thầy trò HLV Guardiola đối diện với rất nhiều khó khăn trước cuộctái đấu tại Sanchez Pizjuan.

Sau trận hòa đáng thất vọng 1-1trước Villarreal,Barcelona đặt nhiều kỳ vọng ở cuộcđấu với Sevilla cũng tại Nou Camp, vừa để nuôi mộng “ăn 6” mùa này, vừa tạo đượcsự khởi đầu may mắn trong năm 2010. Mặc dù vậy, mọi toan tính của Pep Guardiolađã không thành công trước một Sevilla thi đấu đầy quả cảm.

Barcelona gục ngã trước Sevilla tại Nou Camp

Messi và đồng đội đã bị khuất phục trước một Sevilla chơi cực hay

Nhập cuộc với tinh thần quyếttâm cao, Sevilla đã có được bàn thắng dẫn trước nhờ công Diego Capel.Ibrahimovic giúp đội chủ nhà khôi phục thế cân bằng nhưng cú sút penaltythành công của Negredo 15 phút trước khi hết giờ đã mang về thắng lợi 2-1đầy bất ngờ cho CLB xứ Andalucia.

Lượt đi vòng 1/8 

Copa Del Rey

Thứ 4, 6/1

Barcelona 1-2 Sevilla

 

Thứ 5, 7/1

Celta - Villarreal 0h

Alcorcon - Racing 2h

Valencia - Deportivo 2h

Recreativo - Atletico 4h

 

Thứ 6, 8/1

Rayo - Mallorca 2h

Malaga - Getafe 4h

Hercules - Osasuna 4h

Thắng cực sốc Barca ngay tại Nou Camp, Sevilla cóđược rất nhiều lợi thế trước trận lượt về ở Sanchez Pizjuan sau 2 tuần nữa. Cònvới Barcelona, họ hoàn toàn có thể đánh mất đi danh hiệu đầu tiên trong thamvọng lập nên “cú ăn 6” mùa bóng này. 

Hiểu được tầm quan trọng ở cuộc so tài cùng Sevilla, HLVGuardiola đưa ra sân rất nhiều trụ cột như Alves, Messi, Iniesta. Dù được thiđấu trên sân nhà nhưng Barcelonakhông hề lấn lướt so với đối thủ, thậm chí Sevilla còn chủ động hơn trong cácđường bóng tấn công.

Ngay phút thứ 3, Romaric đã thử tài Pinto bằng cú sút phạt kháhiểm hóc, bóng đi xoáy khiến thủ thành này phải rất vất vả cản phá. Messi cũngđáp lễ bằng tình huống đi bóng và dứt điểm đi vọt xà ngang.

 

Barcelonadần lấy lại sự chủ động ở khu vực giữa sân, còn Sevilla chấp nhận chơi đội hìnhthấp nhưng họ không phòng ngự bị động. Trước lối chơi chặt chẽ từ đội khách,Barca tỏ ra cực kỳ bế tắc trong khoảng 30 phút đầu tiên, thậm chí họ còn suýtthua nếu Gaby Milito không kịp dùng chân cản phá cú sút nhanh của Diego Capel.

 

Hiệp 1 kếtthúc khá tẻ nhạt. Sang hiệp 2, HLV Guardiola đưa Ibrahimovic vào sân để tăngcường hàng công còn bên phía Sevilla, Jesus Navas bị chấn thương phải nhường chỗcho Renato. Sevilla là đội chơi quyết tâm hơn và có được cơ hội khá nguy hiểmsau cú dứt điểm đi sạt cột dọc trong vòng cấm của Konko.

 

Barcelona gục ngã trước Sevilla tại Nou Camp

Ibra đã tỏa sáng với bàn san bằng tỷ số 1-1

 

Thi đấu ấntượng và sắc sảo, Sevilla đã có được bàn thắng khá đẹp ở phút 60. Diegp Perottiđột phá bên cánh trái vượt qua Dani Alves rồi chuyền vào trong cho Renato thựchiện cú đánh gót điệu nghệ cho Capel. Và tài năng trẻ người TBN đã đệm bóngchuẩn xác ở cự ly gần tung lưới Pinto, đưa Sevilla vượt lên dẫn trước 1-0.

Bàn thắng giúp các cầu thủ Sevilla chơi hưng phấn hơn vàtạo được hàng loạt cơ hội đáng kể mà nếu Romaric hay Konko chính xác hơn,Pinto tiếp tục phải vào lưới nhặt bóng. Lối chơi Barca trở nên sáng sủa hơnnhờ sự hiện diện của Xavi ở phút 71 và đó cũng là thời điểm đội chủ nhà lấylại thế trận ở khu vực giữa sân.
 

Barcelona gục ngã trước Sevilla tại Nou Camp

Nhưng Sevilla vẫn thắng nhờ các pha ghi bàn của Negredo và Capel

Đến phút 73,từ đường phát động tấn công ở giữa sân của Marquez, Ibrahimovic khôn ngoan thoátxuống phá bẫy việt vị rồi lừa qua thủ thành Palop trước khi đệm bóng vào gôntrống, san bằng tỷ số 1-1 cho Barcelona.

 

Nhưng niềm vuicủa đội chủ nhà chỉ tồn tại được đúng 2 phút. Trong một đường lên bóng bên cánhphải, Capel đột phá vào trong rồi bị Chygrynskiy phạm lỗi trong vòng cấm. Trọngtài không ngần ngại cho Sevilla được hưởng quả 11m và Negredo đã không mắc mộtsai lầm nào đánh bại Pinto, khôi phục thế dẫnbàn 2-1 cho CLB xứ Andalucia.

Không còn gì để mất, Barcelonadồn lên tấn công dồn dập ở những phút cuối cùng. Đầu tiên là cú sút xa đivọt xà của Xavi, tiếp đến là các pha dứt điểm liên tục từ Ibrahimovic rồiMessi nhưng đều không thành công. Cuối trận, Alves tung cú nã đại bác cựccăng, tiếc là bóng đi chưa đủ hiểm để hạ Palop. Dù rất nỗ lực nhưng Barcađành chịu thất bại cay đắng 1-2 ngay tại Nou Camp.

Đội hình thi đấu:

Barcelona: Pinto;Alves, Chygrynskiy, Milito (Busquets, 66), Maxwell; Márquez, Iniesta, Thiago (Xavi,71); Messi, Bojan, Pedro (Ibrahimovic, 46).

 

Sevilla: Palop; Navarro, Dragutinovic,Escudé, Konko; Romaric, Lolo (Duscher, 82), Capel, Navas (Renato, 46); Perotti,Koné (Negredo, 69).

 

Theo Anh Tuấn
Barcelona gục ngã trước Sevilla tại Nou Camp



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.