Bị Genoa "cưa điểm", Inter lỡ cơ hội bứt phá

Trận hòa 00 của Milan và Roma  một ngày trước đó bỗng nhiên khiến cơ hội bứt phá của Inter rộng mở hơn bao giờ hết. Một chiến thắng trước Genoa sẽ khiến Inter bỏ xa đối thủ chính của mình là Milan tới 6 điểm.

Lỡ nhịp trước khung thành củaGenoa, Inter đã không thể gia tăng cách biệt với nhóm bám đuổi sau trận hòa thấtvọng với tỷ số 0-0 trên sân nhà Giuseppe Meazza.

Trận hòa 0-0 của Milan và Roma một ngày trước đó bỗng nhiên khiến cơ hội bứt phá của Inter rộng mở hơn bao giờhết. Một chiến thắng trước Genoa sẽ khiến Inter bỏ xa đối thủ chính của mình làMilan tới 6 điểm.

Tuy nhiên mục tiêu có trọn 3 điểmbỗng trở thành những áp lực nhất định đối với đội quân của Jose Mourinho, ngườichỉ đạo trận đấu từ trên khán đài.

Bị Genoa "cưa điểm", Inter lỡ cơ hội bứt phá
Sự kín kẽ trong phòng ngự giúp Genoa đứng vững trước Inter

Dù chào đón sự trở lại của 3 trụcột quan trọng là Cordoba, Samuel và Muntari sau án treo giò nhưng trận đấu tạiGiuseppe Meazza, đội chủ nhà lại gặp những khó khăn nhất định trong việc triểnkhai lối chơi.

Kết quả các trận đấu

Cagliari 2-2 Catania
Lazzari 9’, Cossu 73’ - Mascara 31’/pen, Lopez 35’

Bari 1-0 Chievo
Castillo 20’

Sampdoria2-1 Lazio
Guberti 29’, Pazzini 36’ - Floccari 7’

Palermo1-0 Livorno
Miccoli 81’

Bologna 2-1 Napoli
Zalayeta 7’, Adailton 12’ - Rinaudo 14’

Siena 1-1 Parma
Vergassola 67’ - Biabiany 34’

Atalanta 0-0 Udinese

Inter 0-0 Genoa

Bộ tứ Balotelli, Sneijder,Pandev; Milito (lần đầu tiên cùng xuất phát từ đầu trận) đã rất nỗ lực để hãmthành nhưng đều tỏ ra bất lực trước hàng thủ của đội khách.

Trong suốt hiệp một của trận đấu,bộ tứ tấn công của Inter tỏ ra bế tắc khi thiếu ý tưởng trước sực bọc lót kín kẽhàng thủ của đội khách. Khung thành của thủ môn Amelia gần như được bảo toàn mộtcách tuyệt đối trong suốt 45 phút đầu tiên.

Có rất ít cơ hội nguy hiểm đượctạo ra ở hiệp thi đấu thứ nhất khi Inter không thể tạo ra được một thế trận ápđảo. Thậm chí nếu như Cesar không chơi xuất sắc, lưới của Inter đã có thể runglên với cú nã đại bác ngay từ bên ngoài vòng cấm của tiền vệ Mesto.

Thế trận của hiệp thi đấu thứ 2vẫn tiếp tục khiến cho Inter gặp nhiều khó khăn trong khâu triển khai tấn côngdù cho họ đã nỗ lực đẩy nhanh tốc độ trận đấu. Lối chơi phòng ngự khoa học vàđầy chặt chẽ của Genoa khiến cho các cầu thủ Inter không thể phát huy lối chơitấn công của mình.

Cơ hội đáng kể nhất với Inter làpha tấn công trung lộ khá hay với rất ít chạm ở phút thứ 51 của trận đấu. Dẫuvậy, với kinh nghiệm của mình, Moretti đã kịp thời cản phá không cho Milito tungra cú dứt điểm cuối cùng.

Không được trực tiếp chỉ đạo trậnđấu nhưng Mourinho đã tỏ ra rất tức giận khi chứng kiến các học trò của mìnhchơi bế tắc. Ngay cả khi Pandev và Quaresma lần lượt được tung vào sân, tính độtbiến trong lối chơi của Inter vẫn không được tạo ra.

Bị Genoa "cưa điểm", Inter lỡ cơ hội bứt phá
Sự bế tắc của Inter khiến Mourinho dù không được quyền chỉ đạo vẫn tỏ ra rất tức giận

Những phút cuối trận, khi gần nhưcác cầu thủ Inter tràn sang phần sân của đội khách, Genoa cũng thu cả đội hìnhlại và sẵn sàng phòng ngự bê tông. Với những "chiếc xe bus" trước khung thànhcủa Amelia, đã không có một khe hở nào được tạo ra.

Inter tấn công trong bất lựcvà đành chấp nhận với tỷ số hòa 0-0 đồng thời bỏ lỡ cơ hội gia tăng cáchbiệt với đội đứng thứ 2 là Milan khi khoảng cách vẫn là 4 điểm. 

Đội hình thi đấu:

Inter: Julio Cesar;Maicon, Lucio, Samuel, Zanetti; Stankovic (Quaresma 75’), Muntari (Cordoba 57’);Balotelli, Sneijder, Pandev (Eto’o 57’); Milito.

Genoa: Amelia;Papastathopoulos, Moretti, Bocchetti; Rossi, Milanetto, Zapater, Criscito;Mesto, Suazo (Jankovic 53’) (Palladino 67’), Sculli (Palacio 61’).

Theo La Quế
Bị Genoa "cưa điểm", Inter lỡ cơ hội bứt phá



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.