Bị Lyon cầm hòa, Real Madrid cay đắng rời cuộc chơi

Trước trận đấu, người Madrid vẫn còn ôm mộng về tham vọng Decima, nhất là khi trận chung kết Champions League năm nay được tổ chức trên thánh đường Bernabeu. Chủ tịch Perez luôn coi đấu trường châu lục là ưu tiên hàng đầu và số tiền 250 triệu euro ông bỏ ra để mộ quân hồi mùa hè vừa qua không nằm ngoài mục đích thống trị châu Âu.

Vươn lên dẫn trước từ khá sớm nhờ công của C.Ronaldo nhưng sai sót ở hàng thủ cộng thêm việc phung phí nhiều cơ hội khiếnReal Madrid bị Lyon cầm hòa 1-1 tại Bernabeu. Sau 2 lượt trận, CLB Hoàng giathua 1-2 và phải dừng bước trước ngưỡng cửa TK Champions League.

Trước trận đấu, người Madrid vẫncòn ôm mộng về tham vọng Decima, nhất là khi trận chung kết Champions League nămnay được tổ chức trên thánh đường Bernabeu. Chủ tịch Perez luôn coi đấutrường châu lục là ưu tiên hàng đầu và số tiền 250 triệu euro ông bỏ ra đểmộ quân hồi mùa hè vừa qua không nằm ngoài mục đích thống trị châu Âu.  

Thất bại 0-1 tại Gerland khôngkhiến Real phải e ngại và họ đã nhanh chóng san lấp cách biệt đó bằng pha ghibàn mở tỷ số tuyệt đẹp của C. Ronaldo ở phút thứ 6. Và trong suốt hiệp 1, "Kềnkền trắng" chiếm ưu thế hoàn toàn với tỷ lệ cầm bóng vượt trội 64-36, họ tạo rahàng loạt cơ hội ngon ăn nhưng Kaka, Higuain rồi Ronaldo không thể tận dụngthành công.

Bị Lyon cầm hòa, Real Madrid cay đắng rời cuộc chơi
Real Madrid đã có khởi đầu tốt bằng bàn mở tỷ số của Ronaldo

Và chính trong khoảnh khắc thiếutập trung ở hàng thủ, Pjanic đã trừng phạt Real bằng pha dứt điểm quyết đoán sanbằng tỷ số 1-1 ở phút 76. Dù đã rất cố gắng nhưng thầy trò HLV Pellegrini khôngthể ghi liền 2 bàn để tiếp tục cuộc chơi và chấp nhận bị loại với tổng tỷ số1-2. Như vậy, Les Gones đã duy trì thành tích ấn tượng khi không thua Real trong6 lần đối đầu gần nhất.

Lượt về vòng 1/8 Champions League

Thứ Tư (10/3)

Arsenal 5-0 FC Porto (6-2) 

Fiorentina 3-2 Bayern (4-4)

Thứ Năm (11/3)

MU 4-0 AC Milan (7-2)

Real Madrid 1-1 Lyon (1-2)

Kết quả trong ngoặc là tổng tỷ số hai lượt.

Đội in đậm giành quyền đi tiếp

Còn với Real Madrid, đây là mùabóng thứ 6 họ "ngã ngựa" ở vòng 1/8 Champions League đầy tủi nhục. Một lần nữa,tương lai của HLV Pellegrini lại bị đặt dấu hỏi, cộng thêm những toan tính chiếnthuật sai lầm của ông có thể trở thành chủ đề chỉ trích của báo giới thủ đôMadrid trong vài ngày tới.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc,Real Madrid đã dồn lên tấn công nhằm sớm tìm kiếm lợi thế với ba mũi giáp côngKaka-Ronaldo-Higuain. Lyon chấp nhận chơi phòng ngự co cụm và nhường hoàn toàntuyến giữa cho đối thủ, chỉ cắm mỗi Lisandro trên hàng công.

Trái với sự bế tắc ở lượt đi,Real Madrid thi đấu khá hứng khởi và họ không phải chờ đợi lâu để có được bàn mởtỷ số. Phút thứ 5, từ đường bấm bóng tinh tế của Guti, Cristiano Ronaldo dốcbóng tốc độ bên cánh trái rồi tung cú sút chân trái tuyệt đẹp "xâu kim" Lloris,mở tỷ số 1-0 cho đội chủ nhà.

Bàn thắng giúp Real Madrid càngchơi càng hưng phấn hơn, họ triển khai lối đá pressing khá đẹp mắt khiến Lyon cóphần bị mất phương hướng. Kaka bất ngờ tung cú sút xa táo bạo từ ngoài vòng cấmbuộc Lloris phải đổ người hết cỡ cản phá. Sau đó, đến lượt Ronaldo bay ngườiđánh đầu từ quả phạt góc của Granero, bóng đi sạt cột dọc trong gang tấc.

Bị ép sân toàn diện, Lyon chỉ cònbiết chơi phòng ngự phản công và chờ đợi từ những pha bóng cố định. Phút 20,Toulalan khiến hàng thủ Real Madrid phải thót tim băng pha ra chân khá nhanhtrong vòng cấm, tiếc là bóng đi chưa đủ hiểm để hạ gục Iker Casillas. Sau đó 5phút, Higuain đã đáp trả bằng cú sút cực mạnh buộc Lloris phải xuất sắc cứuthua.

Real tiếp tục tỏ ra áp đảo hoàntoàn về thế trận nhưng suýt chút nữa, họ phải trả giá do sự lơi lỏng ở hàng thủ.Phút 36, Govou chuyền dài cho Makoun không chế bóng kỹ thuật trước khi tung cúdứt điểm hiểm hóc, bóng đi sạt cột dọc dù Iker Casillas đã đứng nhìn. Tình huốngnày khá giống với pha ghi bàn của Makoun ở lượt đi.

Bị Lyon cầm hòa, Real Madrid cay đắng rời cuộc chơi
Kaka và đồng đội đã phung phí nhiều cơ hội trong hiệp 1

Higuain chính là người chơi năngnổ nhất bên phía Real và có được khá nhiều cơ hội. Trước khi kết thúc hiệp 1,“El Pipita” bay người đánh đầu từ quả tạt của Granero nhưng một lần nữa, bónglại đi không trúng đích. Sau giờ nghỉ giải lao, Lyon bất ngờ dồn lên tấn côngvới mục đích đánh phủ đầu đối thủ.

Phút 52, từ đường phát động tấncông nơi cầu thủ mới vào sân Kallstrom bên cánh trái, bóng đến chân Govou nhưngcú sút của tiền vệ người Pháp không hạ nổi Casillas. Sự hưng phấn của Lyon cũngkhông thể duy trì được lâu và họ đành chấp nhận phòng ngự số đông trước một Realmạnh hơn mọi mặt.

Bộ đôi Kaka-Ronaldo cũng chơi kháăn ý ở trận đấu này khi ở phút 57, CR9 tỉa bóng tinh tế cho Kaka băng xuống dứtđiểm nhưng tiền vệ người Brazil không khuất phục nổi Lloris. Sự thận trọng tháiquá từ hai bên khiến những phút tiếp theo trở nên khá đơn điệu, Real cũng khôngdám đẩy cao đội hình nhằm tránh mắc phải bẫy “hồi mã thương” từ đối thủ.

Sự chùng xuống đến khó hiểu củaReal đã khiến họ phải trả giá ở phút 76. Từ một pha phối hợp đẹp mắt trong vòngcấm địa, Lisandro nhả lại cho Pjanic băng lên dứt điểm cực mạnh khiến Casillasbất lực trong việc cản phá. 1-1 cho Lyon trong sự câm lặng của hàng vạn CĐV tạiBernabeu.

Trong thế không còn gì để mất,HLV Pellegrini lại khiến tất cả khó hiểu khi rút Kaka để thay bằng Raul. RealMadrid dồn lên trong vô vọng ở những phút cuối nhưng trước hàng thủ chặt chẽ củaLyon, C. Ronaldo và đồng đội không thể thêm một lần tìm kiếm được mành lưới củaLloris.

Bị Lyon cầm hòa, Real Madrid cay đắng rời cuộc chơi
Và bàn thắng của Pjanic đã mang tấm vé vào tứ kết cho Lyon

Và khi trọng tài Rizzoli thổi còikết thúc 90 phút, các cầu thủ Real Madrid đổ gục xuống sân, họ không thể tin nổivào những gì không xảy ra. Năm thứ 6 liên tiếp, “Kền kền trắng” dừng bước trướcngưỡng cửa tứ kết Champions League. Một thành tích khó nuốt trôi với một độibóng mang danh CLB xuất sắc nhất thế kỷ 20.

Đội hình thi đấu:

Real Madrid: Casillas,Ramos, Garay, Albiol, Arbeloa (Diarra 84’), Lass, Guti, Granero (Van der Vaart62’), Kaká (Raul 77’), Higuaín, Cristiano Ronaldo.

Lyon: Lloris, Cissokho,Cris, Boumsong (Kallstrom 47’), Revelliere, Pjanic (Ederson 84’), Toulalan,Makoun (Golanos 47’), Govou, Delgado, Lisandro.

Theo Anh Tuấn
Bị Lyon cầm hòa, Real Madrid cay đắng rời cuộc chơi



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.