CAN 2010, Bảng B: "Sư tử" hú vía

Tuy nhiên, không ít CĐV Cameroon đã nghĩ tới tấn bi kịch đội nhà phải rời giải từ quá sớm khi lão tướng Song tiếp tục làm hại đội nhà khi để Mulenga thoát xuống, buộc thủ môn Kameni phải phạm lỗi trong vòng cấm, Và Katonga không bỏ lỡ cơ hội từ chấm 11m.

Dù đã giành chiến thắng đầu tiên, song Cameroon vẫn chưa thể hiệnđược đẳng cấp của một ông lớn khi phải đợi tới phút 86 mới đánh bạiđược Zambia.

Sau khi để thua Gabon ở trận mở màn, "Sư tử bất khuất" sẽ phải xáchvali rời Angola nếu như thua tiếp Zambia. Và cơn ác mộng đó đã suýttrở thành hiện thực khi cựu thủ quân Rigobert Song, cầu thủ đang giữkỷ lục về số lần xuất hiện tại CAN, tiếp tục mắc lỗi dẫn đến bàn mởtỷ số của Mulenga cho Zambia ngay từ phút thứ 8. Mãi đến phút 68,Geremi mới san bằng được tỷ số cho Cameroon, trước khi Eto"o nâng tỷsố lên 2-1 bốn phút sau đó.

Tuy nhiên, không ít CĐV Cameroon đã nghĩ tới tấn bi kịch đội nhàphải rời giải từ quá sớm khi lão tướng Song tiếp tục làm hại đội nhàkhi để Mulenga thoát xuống, buộc thủ môn Kameni phải phạm lỗi trongvòng cấm, Và Katonga không bỏ lỡ cơ hội từ chấm 11m.

Song rất may cho bầy "Sư tử bất khuất" là 4 phút trước khi hếtgiờ, cầu thủ vào thay người Iddrisou đã có cú đánh đầu quý hơn vànggiúp đội bóng từng 4 lần vô địch châu Phi giành chiến thắng nghẹtthở, trong khi chỉ cách đây 2 năm, họ còn đè bẹp đối thủ này tới 5-1ở giải trên đất Ghana.

CAN 2010, Bảng B: "Sư tử" hú vía
Cameroon vẫn chưa thể hiện được đẳng cấp của một ông lớn khi phải đợi tới phút 86 mới đánh bại được Zambia

Dưới sự dẫn dắt của HLV người Pháp Herve Renard, người chủ trươngđặt niềm tin vào lớp trẻ, Zambia đã chứng tỏ sự tiến bộ vượt bậc.Ngược lại, HLV người Pháp bên phía Cameroon, nổi tiếng hơn nhiều sovới Renard là Paul Le Guen lại chưa thể giúp "Sư tử bất khuất" tìmlại được phong độ ấn tượng như ở giai đoạn cuối vòng loại World Cup2010 cách đây vài tháng.

Ở trận đấu còn lại của bảng này, nhà vô địch 2004 Tunisia cũnggây thất vọng tràn trề khi hòa Gabon 0-0, trận hòa thứ 2 liên tiếpcủa họ ở giải này. Những kết quả trên đã đẩy 2 ông lớn Cameroon vàTunisia vào thế phải loại nhau ở lượt đấu cuối. Cameroon có lợi thếlà chỉ cần hòa, trong khi Tunisia thì buộc phải thắng.

Bảng đấu này có thể xảy ra trường hợp sẽ có 3 đội bằng điểm saukhi kết thúc vòng bảng. Nghĩa là nếu Cameroon hòa Tunisia, cònZambia thắng Gabon thì khi ấy, Cameroon, Gabon và Zambia sẽ cùngđược 4 điểm, số điểm giành được trong cuộc đối đầu tay ba cùng là 3.Khi ấy, hiệu số bàn thắng bại trong các trận đối đầu trực tiếp giữahọ sẽ là yếu tố quyết định để phân định ngôi thứ, và điều đó sẽ phụthuộc vào kết quả trận đấu giữa Gabon và Zambia.

Với 1 bàn thắng ghi được ở trận này, Samuel Eto"o tiếp tục gia tăng kỷ lục về số bàn thắng ghi được tại các kỳ CAN lên thành 17 bàn. Tiền đạo ĐT Cameroon từng ghi được 4 bàn năm 1998, 1 bàn năm 2000, 1 bàn năm 2002, 5 bàn năm 2006 và 5 bàn năm 2008.

Cameroon - Zambia 3-2

Geremi 68", Eto"o 72", Iddrisou 86" - Mulenga 8", Katonga 81"

Gabon - Tunisia 0-0

Lượt cuối: Cameroon - Tunisia, Gabon - Zambia.

TheoThùy Vy
CAN 2010, Bảng B: "Sư tử" hú vía



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.