Chủ nhà Angola “dắt tay” Algeria vào Tứ kết

Trước khi trận đấu diễn ra Angola đang tạm dẫn đầu bảng A với 4 điểm. Cùng có 3 điểm Malawi xếp thứ nhì nhờ hơn Algeria về thành tích đối đầu. Tình thế này khiến Algeria không còn quyền tự quyết.

Với việc cầm hòa Angola 0-0 trong khi đội bétbảng Mali bất ngờ hạ Malawi 3-1, Algeria đã hội đủ điều kiệntối thiểu để lọt vào vòng sau cùng chủ nhà Angola.

Trước khi trận đấu diễn ra Angola đang tạmdẫn đầu bảng A với 4 điểm. Cùng có 3 điểm Malawi xếp thứ nhìnhờ hơn Algeria về thành tích đối đầu. Tình thế này khiếnAlgeria không còn quyền tự quyết.

Lựa chọn “dễ chịu nhất” với họ lúc này là mộtkết quả hòa với đội chủ nhà đồng thời “cầu” cho Mali làm nênđiều kỳ diệu. Trong trường hợp Mali thất bại, mọi nỗ lực củaAlgeria sẽ vô nghĩa. Trong khi đó với Angola kết quả hòa cũng đủđể họ đi tiếp.

Chủ nhà Angola “dắt tay” Algeria vào Tứ kết
Các cầu thủ thi đấu tích cực nhưng không có bàn thắng nào được ghi

Sau hồi còi khai cuộc đội chủ nhà là những người nhập cuộcchủ động hơn. Tuy nhiên nhìn chung bóng được tập trung chủ yếu ởgiữa sân và hai bên đều tỏ ra thận trọng. Phải đến phút 15 cácCĐV mới được chứng kiến tình huống nguy hiểm đầu tiên khiGilberto sửa bóng kỹ thuật từ ngoài vòng cấm địa. Bóng đi chệchcột dọc trong gang tấc.

3 phút sau, Angola tiếp tục tạo sóng gió trước cầu môn đốiphương. Cú treo bóng hơi sâu của Mabina đi vượt qua tầm với củathủ thành Chaouchi trước khi khẽ leo qua xà ngang. Phải đến phút22, Algeria mới có được cơ hội đầu tiên. Tuy nhiên đó là mộttình huống thực sự nguy hiểm.

Xuất phát từ quả đá phạt chếch biên phải, bóng được treo vàovòng cấm địa. Hậu vệ đội chủ nhà không thể phá bóng tạo điềukiện cho Hassan Yebda bắt vô lê. Bóng lập bập rồi tìm đếnđúng vị trí của Madjid Bougherra ngay trong vạch 5m50. Đángtiếc là hậu vệ đội khách lại dứt điểm trúng người thủ mônđối phương.

Chủ nhà Angola “dắt tay” Algeria vào Tứ kết
Kết quả hòa làm hài lòng cả hai đội

Suýt bị thủng lưới, Angola tràn lên tấn công. Và đến phút 26tưởng như họ có được bàn mở tỷ số khi Kalanga tung ra cú đá phạttuyệt đẹp từ cự ly chừng 26m. Đáng tiếc là trong tình huống nàythủ thành của Algeria lại quá xuất sắc, tung người đấm bóng quaxà.

Hai phút trước giờ giải lao đội chủ nhà có thêm một cơ hộingon ăn nữa sau đường chuyền ngang rất đẹp của Kalanga. Đángtiếc là pha bằng vào dứt điểm của Abel Djalma lại đưa bóng điđúng vị trí thủ môn đối phương.

Cùng thời điểm này, ở trận đấu còn lại của bảng A đội bétbảng Mali lại có 45 đầu tiên tuyệt vời khi họ vượt lên dẫntrước đội nhì bảng Malawi đến 2-0 nhờ các bàn thắng củaKanoute (1’) và S.Keita (3’). Nếu kết quả này được giữnguyên Kanoute và các đồng đội sẽ có được 4 điểm, bằng điểmvới Algeria ở thời điểm hiện tại. Dù vậy do họ thua Algeriatrong trận đối đầu trực tiếp nên chiếc vé vào Tứ kết đếnthời điểm này vẫn ở trong tay đội bóng Bắc Phi.

Chủ nhà Angola “dắt tay” Algeria vào Tứ kết
Mali (xanh) có thể ra về trong thế ngẩng cao đầu

Bước vào hiệp hai, Algeria đẩy nhanh tốc độ trận đấu hòng tìmkiếm bàn thắng. Liên tiếp các cơ hội được tạo ra nhưng hết KarimMatmour lại đến Bouazza thay nhau dứt điểm ra ngoài. Càng vềcuối nhịp độ trận đấu càng có xu hướng chùng xuống dù ở trậncùng giờ Malawi đã có bàn gỡ 1-2 ở phút 58.

Tình huống sóng gió đáng kể nhất mà Algeria phải đối mặt làở phút 86 khi cú sút phạt của Jamuana thiếu chút nữa lọt quangười Chaouchi. Dù vậy thì điều đó cũng không khiến HLV 2đội lo lắng bởi trước đó 1 phút, Mali đã nâng tỷ số lên 3-1.Vì vậy 0-0 là tỷ số vừa đủ để Angola cùng Algeria giành 2 vịtrí đầu bảng A. 

Bảng A CAN 2010

TT

Đội

Điểm

Trận

T

H

B

BT

BB

1

Angola

5

3

1

2

0

6

4

2

Algeria

4

3

1

1

1

1

3

3

Mali

4

3

1

1

1

7

6

4

Malawi

3

3

1

0

2

4

5

Theo Thanh Tùng
Chủ nhà Angola “dắt tay” Algeria vào Tứ kết



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.