Công làm thủ phá, Bayern đi tiếp sau 90 phút nghẹt thở

Bị đối phương dẫn trước đến 20rồi 31, Bayern tưởng như đã mất vé vào vòng sau trong một trận đấu hàng thủchơi như mơ ngủ. Thế nhưng vào thời khắc quyết định Robben đã tỏa sáng với bàngỡ 23, đủ để “Hùm xám” đi tiếp nhờ luật bàn thắng sân khách.

Bị đối phương dẫn trước đến2-0 rồi 3-1, Bayern tưởng như đã mất vé vào vòng sau trong một trận đấu hàng thủchơi như mơ ngủ. Thế nhưng vào thời khắc quyết định Robben đã tỏa sáng với bàngỡ 2-3, đủ để “Hùm xám” đi tiếp nhờ luật bàn thắng sân khách.

Bước vào trận đấu cả hai đội cùng chủ động đẩy caođội hình và thể hiện rõ quyết tâm giành chiến thắng với các pha lên bóng tốc độ.Trong hiệp một Fiorentina có phần lấn lướt với lối chơi khó chịu đặc trưng củamột đội bóng Ý. Họ liên tục áp sát, tổ chức phòng thủ kín kẽ. Cả Robben vàRibery đều bị bắt chặt khiến Bayern không thể lên bóng.

 
Công làm thủ phá, Bayern đi tiếp sau 90 phút nghẹt thở

Ribery luôn bị Fiorentina “chăm sóc” rất kỹ

Trước lối chơi áp sátcủa đối phương một số cầu thủ của “Hùm xám” có biểu hiện mất bình tĩnh. Trongmột tình huống như vậy phút 22 Bastian Schweinsteigerbuộc phải nhận thẻ vàng sau cú vung tay vào mặt Jovetic

Lượt về vòng 1/8 Champions League

Thứ Tư (10/3)

 

Arsenal 5-0 FC Porto

(6-2) 

Fiorentina 3-2 Bayern

(4-4)

 

2h45, thứ Năm (11/3)

 

MU - AC Milan  

Real Madrid – Lyon

 

* Kết quả trong ngoặc là tổng tỷ số hai lượt.

** Độiin đậm giành quyền đi tiếp

6 phút sau hành động nông nổi của Schweini, Bayern bị lọt lưới.Trong một pha lên bóng trung lộ, Marchionni bất ngờ tung cú sút từ ngoài vòng cấm địa. Bóng đikhông quá hiểm nhưng thủ thành Hans Jorg Butt lại đấm bóng ra rất vô duyên. Ngaylập tức Joan Vargas có mặt dứt điểm quyết đoán từ góc hẹp.1-0 cho Fiorentina.

 

Tình thế của đội bóng nướcĐức bất ngờ xấu đi nhanh chóng khi ngay sau bàn thua họ lại bị mất chân sút chủlực Mario Gomez vì chấn thương. HLV Van Gaal buộc phải đưa Klose vào sân. Kể từđây Bayern không còn lựa chọn nào khác ngoài tăng tốc tìm kiếm bàn gỡ.

 

Phút 34 họ có cơ hội tuyệtvời để làm điều đó khi Robben lọt xuống phá bẫy việt vị đón đường chuyền dọn cỗcủa đồng đội. Trong tư thế đối mặt với thủ môn đối phương cú sút căng của ngôisao người Hà Lan vẫn bị Frey xuất sắc đấm ra ngoài.

Những phút còn lại của hiệp 1 TheBavarians là người cầm được nhiều bóng hơn. Dù vậy lối chơi của họthực sự bế tắc khi cả Ribery và Robben liên tục bị 2-3 cầu thủ đối phươngvây quanh. Về phần mình Fio tiếp tục triển khai lối chơi áp sát khó chịu vàtích cực đánh chặn từ giữa sân.

Bước vào hiệp hai, đội chủ nhà không lùivề sân nhà bảo toàn cách biệt mà tiếp tục tấn công. Phút 49, tưởng như họ đãnhân đôi cách biệt khi bộ đôi trung vệ của đội khách phạm sai lầm để lọt quả tạtbên cánh phải của đối phương. Đáng tiếc là pha ập vào sút bóng cận thành củaGilardino lại hơi nhẹ và bị Hans Jorg Butt đẩy ra.

 

Dù vậy các CĐV chủ nhà không phải tiếcnuối lâu. 5 phút sau khi bỏ lỡ cơ hội, Gilardino đổi vai thành người kiến tạovới cú đánh gót điệu nghệ bên góc phải sau đường chuyền vào của Marchionni. Một lầnnữa hàng thủ Bayern lại hớ hênh để bóng đến đúng vị trí của Jovetic. Chỉ chờ cóthể tiền đạo người Montenegrosút bóng chéo góc chính xác,nâng tỷ số lên 2-0.  

Đến lúc này thì mọichuyện dường như đã nằm ngoài tầm kiểm soát của Bayern. Khi mà nguy cơ bịloại hiển hiện thì họ vẫn không tài nào tiếp cận được vòng cấm địa đốiphương. Trong một tình huống hiếm hoi ở phút 54, Klose băng vào rất nhanhđón quả đá phạt của Robben. Tuy nhiên thủ thành Frey đã kịp phán đoán, bănglên bắt gọn đường chuyền của đối phương.
 

Đang trong tình thế bế tắc,Bayern bất ngờ có được bàn gỡ 1-2 quý giánhờ pha lóe sáng của Van Bommel. Phút 60, tận dụng thoáng lơi lỏng của hậu vệchủ nhà thủ quân của “Hùm xám” tung cú sút chìm rất căng từ cự ly khoảng 20m. DùFrey đổ người hết tầm nhưng bóng vẫn nằm gọn trong lưới.

 

Thế nhưng khi mà hy vọng vừa được vãn hồicho đội khách thì một lần nữa hàng thủ của họ lại mắc sai lầm. Đầu tiên là phacản phá không thành công của Buyten ở ngoài vòng cấm địa tạo cơ hội để Vargas chuyền bóng cho Jovetic. Ngaysau đó đến lượt Badstuber nhảy lênđánh đầu…hụt. Chỉ chờ có vậy ngôi sao trẻ của Fiokhéo léo sâu kim Hans Jorg Butt.

Tuy nhiên kịch tính trận đấu chưa dừng lại ởđó. Trong khi CĐV chủ nhà còn đang tưng bừng nhảy múa ăn mừng trên sân thìngay ở pha giao bóng sau đó Bayern lại có bàn gỡ. Từcự ly 25m Robben tung cú sút chân trái không thể cản phá. Bóng lượn vòngcung sát cột dọc rồi nằm gọn trong lưới. 4-4, tỷ số chung cuộc đang có lợicho Bayern bởi đội chủ nhà cần ghi thêm 2 bàn nếu muốn đi tiếp.
 

Đến lúc này, đến lượtThe Viola lại phải dồn lên. Và dù phốihợp không quá sắc bén nhưng họ vẫn dễ dàng xuyên thủng hàng thủ như mơ ngủ củađối phương. Phút 75, lưới của Hans Jorg Butt rung lên sau cú dứt điểm của Gilardino. May cho đội khách là trướcđó trọng tài đã căng cờ báo việt vị.

 

Bayern có câu trả lời không lâu sau đó với liên tiếp các tình huống đột phá củaRobben. Phút 85, tưởng như họ có thể khép lại trận đấu khi cú sút từ góc phảicủa ngôi sao người Hà Lan đập chân hậu vệ đối phương đổi hướng đến đúng vị trícủa Klose. Tiếc là chân sút người Đức lại đệm bóng hụt.

 

Những phút cuối trận Fio dồn toàn đội hình sang phần sân đối phương nhưng cũngkhông thể tìm kiếm được bàn gỡ. Tỷ số 3-2 được giữ đến hết trận đồng nghĩa vớivé vào Tứ kết thuộc về “Hùm xám”. Khi trọng tài nổi còi kết thúc trận đấu cáccầu thủ chủ nhà chỉ còn biết gục xuống sân với giấc mộng hồi sinh bất thành.

 

Đội hình thi đấu:

 

Fiorentina:Frey - de Silvestri, Natali, Kröldrup, Felipe (Pasqual 77) - Zanetti, Montolivo- Marchionni, Jovetic, Vargas (Keirrison 82) - Gilardino

 

Bayern: Butt -Lahm, van Buyten, Badstuber, Alaba - Schweinsteiger, van Bommel - Robben, Ribery(Pranjic 90+1) - Müller, Gomez (Klose 30)

 

Theo Thanh Tùng
Công làm thủ phá, Bayern đi tiếp sau 90 phút nghẹt thở



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.