“Đại bàng xanh” Nigeria hùng dũng “bay” vào Tứ kết

Khởi đầu giải một cách chậm chạp bằng thất bại 13 trước Ai Cập và sau đó là chiến thắng 10 nhợt nhạt trước Benin , Niger ia cuối cùng cũng tăng tốc kịp thời ở lượt trận cuối của vòng bảng. Cú đúp của Odemwingie (45’ và 48’) và pha lập công của cầu thủ vào thay người Obafemi Martins (86’) giúp “Đại bàng xanh” tung cánh “bay” vào Tứ kết cùng ĐKVĐ Ai Cập.

Trong tình thế buộc phải thắngmới chắc suất đi tiếp, đêm qua Nigeria đã “đè bẹp” Mozambique 3-0 nhờ cú đúp củaOdemwingie. Có 3 điểm sau trận này “Đại bàng xanh” cùng ĐKVĐ Ai Cập thẳng tiếnvào TK.

Khởi đầu giải một cách chậmchạp bằng thất bại 1-3 trước Ai Cập và sau đó là chiến thắng 1-0 nhợt nhạttrước Benin, Nigeriacuối cùng cũng tăng tốc kịp thời ở lượt trận cuối của vòng bảng. Cú đúp củaOdemwingie (45’ và 48’) và pha lập công của cầu thủ vào thay người ObafemiMartins (86’) giúp “Đại bàng xanh” tung cánh “bay” vào Tứ kết cùng ĐKVĐ AiCập.

“Đại bàng xanh” Nigeria hùng dũng “bay” vào Tứ kết
“Đại bàng xanh” đã tìm lại được vũ điệu chiến thắng
 

Bước vào trận đấu, khác với 2 trận trước đó, Nigerianhập cuộc đầy tự tin với khả năng phối hợp gắn kết giữa các tuyến. Ngay phút thứ3 Odemwingie và John Obi Mikel đã khiến hàng thủ Mozambiquechao đảo với pha phối hợp nhuần nhuyễn. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng lạikhông có cầu thủ áo xanh nào tiếp ứng phía trong vòng cấm địa để dứt điểm.

 

Ít phút sau, tận dụng sự không ăn ý trong cản phácủa các hậu vệ đối phương Chinedu Obasi tung dứt điểm cự ly chỉ chừng 10m. Maycho Mozambiquelà thủ thành của họ chơi tập trung, kịp đấm bóng ra. Phút 30, đến lượtOdemwingie buộc thủ môn Kapango phải đấm bóng với một pha dứt điểm bên góc phải.

Ở phần sân bên kia Mozambique dù có được khá nhiều bóng nhưngnhững đợt tấn công của họ không thực sự sắc bén. Tình huống đáng chú ý nhấtmà the Mambas có được trong hiệpmột là cú sút phạt từ cự ly 30m của Paito. Dù vậy bóng đi chưa đủ khó để hạVincent Enyeama. 

“Đại bàng xanh” Nigeria hùng dũng “bay” vào Tứ kết
Odemwingie - tác giả của 2 bàn thắng vào lưới Mozambique
 

Phút 38, Nigeriatưởng như đã có bàn thắng khi Yakubu có cơ hội đối mặt thủ môn đối phương. Đángtiếc là cầu thủ đang chơi cho Everton lại dứt điểm có phần vụng về. Dù vậy cácCĐV của “Đại bàng xanh” không phải tiếc nuối lâu. Bởi ngay trước giờ giải laođội bóng của họ cũng tìm được bàn thắng.

 

Xuất phát từ một đợt tấn công trung lộ, Odemwingiekhiến hàng thủ đối phương ngỡ ngàng với pha dứt điểm quyết đoán từ cự ly 22m. Dùrất nỗ lực Kapango cũng không thể cản phá. 1-0, Nigeria vượt lên.

 

Và chỉ 3 phút sau khi hiệp hai bắt đầu, cách biệtđược nhân đôi cho Nigeria.Từ sân nhà Obasi tung ra đường chuyền phản công sắc bén cho Yakubu bứt tốc bênbiên trái. Một cú căng ngang dọn cỗ và tất cả những gì Odemwingie phải làm làđánh bại thủ môn đối phương từ cự ly 6m. 2-0,cánh cửa vào Tứ kết rộng mở với “Đại bàng xanh”.

Không còn gì để mất, HLV MartNooij hối thúc các học trò dồn lên tấn công. Tuy nhiên những nỗ lực của họkhông mấy hiệu quả bởi sự kém sắc bén của hàng tiền vệ và cả các tiền đạo.Tình huống đáng kể nhất mà Mozambiquetạo được là pha đánh đầu của Dario sau đường chuyền từ cánh phải củaDomingues. Dù vậy thủ thành Enyeama vẫn kịp bay người cản phá.

“Đại bàng xanh” Nigeria hùng dũng “bay” vào Tứ kết
Mozambique luôn ở thế phải chống đỡ vất vả
 

4 phút trước khi hết giờ, số phận củaThe Mambas chính thức được định đoạt.Tận dụng sự luống cuống của hậu vệ đối phương, Mikel đoạt bóng bên cánh phải,tiến thắng vào vòng cấm địa rồi tung cú sút cực mạnh. Thủ thành Kapango nỗ lựccản phá nhưng bóng lại bật ra đến đúng vị trí của Obafemi Martins. Tiền đạo của Wolfsburg dễ dàng sút tung gôn trống,ấn định tỷ số 3-0, giúp Nigeria chính thức vào Tứkết.

 

Ở trận đấu còn lại của bảng C diễn ra cùng giờ, ĐKVĐAi Cập tiếp tục có một trận đấu thuyết phục khi vượt qua Benin với tỷ số 2-0. Các bàn thắng củaThe Pharaohs được ghi do công của AhmedEl Mohamady (8’) và Emad Moteeb (23’). Toàn thắng cả 3 trận vòng bảng, Ai Cậpđang thực sự khiến các đối thủ phải e dè.

 

Bảng C CAN 2010

TT

Đội

Điểm

Trận

T

H

B

BT

BB

1

Ai Cập

9

3

3

0

0

7

1

2

Nigeria

6

3

2

0

1

5

3

3

Mozambique

1

3

0

1

2

2

7

4

Benin

1

3

0

1

2

2

5

 

Theo Thanh Tùng

“Đại bàng xanh” Nigeria hùng dũng “bay” vào Tứ kết



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.