Dẫn trước 3 bàn, Juventus lại mất điểm tệ hại

Sau hai chiến thắng liên tiếp trước Fiorentina và Fulham tuần vừa qua, Juventus tràn trề hy vọng vào một cuộc bứt phá nhằm lọt vào tốp 4 đội dẫn đầu bất chấp cơn bão chấn thương vẫn đang hoành hành khiến Buffon, Amauri, Chiellini, Giovinco, Caceres và Alex Manninger trở thành khán giả bất đắc dĩ.

Dù dẫn trước tới 3 bàn chỉ trong vòng 10phút đầu trận đấu nhưng Juventus lại bịđội bét bảng Siena gỡ hòa 3-3 rất đángtrách đồng thời bỏ lỡ cơ hội rút ngắnkhoảng cách với nhóm dẫn đầu.

Sau hai chiến thắng liên tiếp trướcFiorentina và Fulham tuần vừa qua, Juventustràn trề hy vọng vào một cuộc bứt phá nhằmlọt vào tốp 4 đội dẫn đầu bất chấp cơn bãochấn thương vẫn đang hoành hành khiếnBuffon, Amauri, Chiellini, Giovinco, Caceresvà Alex Manninger trở thành khán giả bất đắcdĩ.

Tuy nhiên, dù Siena đang ở vị trí cuốiBXH nhưng có vẻ một cuộc hồi sinh đangdần trở lại đối với đội bóng này dướithời HLV Malesani với 2 thắng và 2 hòatrong 4 lượt trận gần đây nhất. 

Dẫn trước 3 bàn, Juventus lại mất điểm tệ hại
Juventus (trái) để rớt điểm đáng thất vọng ngay trên sân nhà

Chính bởi vậy, 3 bàn thắng liên tiếptrong 10 phút đầu những tưởng sẽ giúpJuventus dễ dàng có được chiến thắng nhưngđội khách lại không nghĩ như vậy. Thi đấu kỷluật, tập trung và chắt chiu những cơ hội ítỏi đã giúp Siena gỡ hòa 3-3 đầy quả cảm ngaytại Olimpico.

Vòng 27 Serie A

Catania 3-1 Inter
Napoli 1-3 Fiorentina
Lazio 0-2 Bari
Juventus 3-3 Siena
Bologna 1-1 S’doria
Genoa 5-3 Cagliari
Livorno 3-3 AS Roma
Parma 1-0 Atalanta
Udinese 3-2 Palermo

2h45, thứ Hai (15/3)

Milan - Chievo

Trở lại diễn biến chính, Juve có đượckhởi đầu cực kỳ thuận lợi. Ngay phút thứ 2,Candreva rồi Sissoko đột phá trong vòng16m50. Cú sút của tiền vệ này buộc thủ mônCurci để ói bóng và Del Piero có mặt kịpthời dứt điểm chính xác. 1-0, Juve vượt lêndẫn trước.

Đúng 5 phút sau, Marchisio dứt điểm từxa. Bóng đập trúng người một hậu vệ Siena vàtìm đến đúng vị trí của Del Piero. Một cúdemi-volley đầy tinh tế đã giúp Juve dẫntrước 2-0 và đội trưởng này cũng đã có bànthắng thứ 301 trong sự nghiệp cầu thủ củamình.

Dường như Juve không thể tin vào mắt mìnhkhi phút thứ 9, nhận được đường chuyền củaDel Piero, Candreva quyết định tung cú súttừ khoảng cách 26m. Bóng đi căng vào góc caovà dù thủ thành Curci đã bay hết tầm nhưngkhông thể cứu nguy cho Siena khỏi bàn thuathứ 3 trong chưa đầy 10 phút đầu trận đấu.

Ngay sau bàn thua, đội khách có được cơhội ngon ăn khi nỗ lực đột phá và căng ngangcủa Reginaldo đã tạo điều kiện để Maccaronecó cơ hội dứt điểm ở góc gần. Đáng tiếc cúsút cận thành của tiền đạo này lại tìm đúngchân Chimenti ra ngoài.

Dẫn trước 3 bàn, Juventus lại mất điểm tệ hại
Del Piero và Candreva (trái) giúp Juve có được khởi đầu quá thuận lợi

Tuy nhiên, sự tiếc nuối của các cầu thủSiena không kéo dài lâu. Phút 16, Grygera cóđường chuyền về ngớ ngẩn đến chân Maccarone.Sau vài nhịp dẫn bóng, chân sút này khéo léotỉa vào góc gần rút ngắn tỷ số xuống còn1-3.

Không dừng lại đó, 4 phút sau, từ quảphạt góc bên cánh phải, Pratali bật cao đánhđầu. Chimenti đã chôn chân đứng nhìn nhưngrất may Marchisio kịp đánh đầu cứu nguy bànthua trông thấy ngay trên vạch cầu môn.

Nửa cuối hiệp một, trong lúc Lão bà thànhTurin tìm cách giảm nhịp độ trận đấu thìSiena chủ động dồn lên tấn công nhằm tìmkiếm thêm bàn thắng. Song phải đợi đầu hiệphai, hy vọng mới được thắp lên cho The Roburkhi họ có được bàn thắng thứ hai.

Phút 46, trong đợt tấn công tưởng chừngvô hại chếch bên cánh trái, Maccarone bấtngờ sút chìm vào góc xa. Bóng đập cột dọcnảy ra và Ghezzal có mặt kịp thời đệm lòngchính xác. 2-3 cho Siena.

Trước nguy cơ bị san hòa tỷ số, đoàn quânHLV Alberto Zaccheroni vội vã dồn lên tấncông. Từ cú treo bóng cực kỳ chuẩn xác củaGrygera, Del Piero trong tư thế không bị kèmcặp thoải mái đánh đầu song pha dứt điểm củatiền đạo này lại bị Curci xuất sắc cản phábỏ lỡ cơ hội lập hat-trick trong trận.

Mặc dù thi đấu có phần lép vế ở khu vựcgiữa sân nhưng Siena lại có những pha phảncông đầy nguy hiểm. Và điều mà các CĐVJuventus lo sợ đã đến. Tấn công nhiều nhưngkhông ghi được bàn thắng, Bianconeri đã phảitrả giá. Phút 73, Grygera phạm lỗi cản tráiphép đối với Maccarone trong khu cấm địa.

Dẫn trước 3 bàn, Juventus lại mất điểm tệ hại
Tinh thần thi đấu quả cảm giúp Siena có được 1 điểm xứng đáng

Từ chấm phạt đền, Ghezzal lạnh lùng dứtđiểm vào góc cao bên trái khiến thủ thànhChimenti không thể chạm tay vào bóng. Tỷ sốđược san hòa 3-3 khá bất ngờ cho Siena.

Chỉ giành được 1 điểm rất đáng trách,Juventus bỏ lỡ cơ hội bứt phá để thu hẹpđáng kể khoảng cách với nhóm dẫn đầu. Trongkhi đó, đây là kết quả hòa ngoài mong đợiđối với một Siena đang khát khao tích gópđiểm để trụ hạng.

Đội hình thi đấu:

Juventus: Chimenti - Grygera,Legrottaglie (Salihamidzic 53’), Cannavaro,De Ceglie - Sissoko, Felipe Melo, Marchisio(Camoranesi 46’), Candreva - Del Piero(Diego 76’), Trezeguet.

Siena: Curci - Rosi, Cribari, Pratali(Odibe 45’), Del Grosso - Ekdal (Larrondo17’), Reginaldo, Vergassola, Tziolis,Ghezzal - Maccarone (Codrea 86’).

Tại một trận đấu khác, đội bóng đang đứngthứ 4 Palermo cũng không tận dụng được thờicơ rút ngắn khoảng cách với tốp 3 đội dẫnđầu khi thất bại 2-3 trước Udinese. Cú đúpcủa Floro Flores (43’ 65’) cùng bàn thắngcủa Asamoah (70’) đã giúp chủ nhà có đượctrọn vẹn 3 điểm.

Theo Lê Trường
Dẫn trước 3 bàn, Juventus lại mất điểm tệ hại



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.