Đè bẹp West Ham, Chelsea lấy lại ngôi đầu

Quyết tâm giành trọn 3 điểm để vượt qua MU và lên tinh thần trước cuộc quyết đấu với Inter Milan vào giữa tuần tới, Chelsea đã khởi đầu thuận lợi khi Alex mở tỷ số cho đội chủ nhà ở phút 16. Tuy chiếm thế áp đảo nhưng The Blues bất ngờ để West Ham san bằng tỷ số sau cú sút tuyệt đẹp của Scott Parker ở phút 30.

Để West Ham cầm hòa 1-1 sau 45 phút đầu tiên nhưng Chelsea đã bùngnổ trong hiệp hai và giành chiến thắng chung cuộc 4-1, trong đóDrogba lập một cú đúp. Kết quả này giúp The Blues đòi lại ngôi đầubảng từ tay MU ít nhất là trong một ngày.

Quyết tâm giành trọn 3 điểm để vượt qua MU và lêntinh thần trước cuộc quyết đấu với Inter Milan vào giữa tuần tới,Chelsea đã khởi đầu thuận lợi khi Alex mở tỷ số cho đội chủ nhà ở phút16. Tuy chiếm thế áp đảo nhưng The Blues bất ngờ để West Ham san bằng tỷsố sau cú sút tuyệt đẹp của Scott Parker ở phút 30.

Phải chờ tới sau giờ nghỉ Chelsea mới lập lại“trật tự” khi Drogba (56’, 90’) và Malouda (77’) liên tiếp làm tung lướiWest Ham để ấn định chiến thắng 4-1 cho đội chủ sân Stamford Bridge.

Đè bẹp West Ham, Chelsea lấy lại ngôi đầu
Drogba (trái) góp một cú đúp trong chiến thắng 4-1 của Chelsea

Trở lại những diễn biến chính, phận khách nhưngWest Ham mới là đội có có hội nguy hiểm đầu tiên. Phút 13, tiền đạo Midocó pha căng ngang rất đẹp vào vòng cấm cho người đá cặp Ilan dứt điểm ởvị trí thuận lợi nhưng chân sút người Brazli lại đưa bóng đi vọt xà.

Vòng 30 Premier League

Thứ Bảy, 13/3

Tottenham 3-1 Blackburn
Birmingham 2-2 Everton
Bolton 4-0 Wigan
Stoke City 0-0 Aston Villa
Burnley 1-2 Wolves
Chelsea 4-1 West Ham

Chủ nhật, 14/3

00h30 Hull - Arsenal
20h30 Man Utd - Fulham
23h    Sunderland - Man City

Thứ Ba, 16/3

03h   Liverpool - Portsmouth

Bỏ lỡ thời cơ, The Hammers ngay lập tức phải trả giá.Chỉ 3 phút sau, Chelsea đã vượt lên dẫn trước với pha lập công của Alex.Từ quả tạt bên cánh trái của Malouda, cựu trung vệ PSV Eindhoven khôngbị ai kèm đánh đầu lái bóng vào góc xa, mở tỷ số trận đấu.

Chelsea dễ dàng kiểm soát thế trận nhờ sự cơ động củatuyến giữa và nếu xà ngang không từ chối nỗ lực của Drogba, cách biệt đãđược nhân đôi cho đội chủ nhà. West Ham phải lùi sâu về phần sân nhà đểchống đỡ các đợt tấn công của Chelsea nhưng điều bất ngờ là đội kháchlại tìm được bàn gỡ 1-1 nhờ một pha dứt điểm xuất thần của Parker.

Phút 30, đón quả ném biên của Dyer bên cánh trái,Parker tung cú vuốt bóng kỹ thuật từ cự ly khoảng 25m đưa bóng đi vàogóc cao khung thành Chelsea, khiến thủ môn Turnbull bay người trong vôvọng. Trong khoảng thời gian còn lại của hiệp 1, đội khách chơi đầy cốgắng và khiến Chelsea gặp khá nhiều khó khăn.

Sau giờ nghỉ, Chelsea vẫn là đội chơi chủ động vàtới phút 56, cuối cùng đội chủ nhà cũng tái lập thế dẫn bàn với pha lậpcông của Drogba. Đội trưởng John Terry bất ngờ dâng cao phối hợp trunglộ cùng “Voi rừng”. Bóng được tỉa sang cánh trái trống trải cho Maloudavà tiền vệ người Pháp có đường tạt vào “dọn cỗ” để Drogba dễ dàng laovào đánh đầu cận thành tung lưới West Ham.

Đè bẹp West Ham, Chelsea lấy lại ngôi đầu
Tất cả những gì West Ham làm được tại Stamford Bridge chỉ là pha ghi bàn tuyệt đẹp của Parker

Hưng phấn sau bàn thắng, đội chủ nhà tiếp tục gâysức ép mạnh mẽ lên khung thành West Ham và chút nữa The Blues đã có thểnới rộng cách biệt sau cú đánh đầu rất hiểm hóc của trung vệ Alex. Tuynhiên, thủ thành Robert Green đã bay người xuất thần cứu thua cho độikhách.

Bị dẫn bàn, West Ham buộc phải tăng cường hàngcông khi Carlton Cole và Stanislas được tung vào sân. Tuy nhiên, độikhách vẫn tỏ ra lép vế trước Chelsea và những cơ hội nguy hiểm vẫn thuộcvề The Blues.

Phút 73, sau khi cướp được bóng từ Parker, Mikelngay lập tức tung cú sút từ ngoài 30m khá bất ngờ đưa bóng đi sạt cộtdọc. Dù vậy, CĐV đội chủ nhà cũng không phải tiếc nuối quá lâu bởi chỉsau đó 4 phút, tỷ số đã được nâng lên 3-1 cho Chelsea.

Cầu thủ chơi nổi bật nhất bên phía đội chủ nhà ởtrận này Malouda khéo léo đi bóng làm “vặn sườn” hậu vệ West Ham ở trướcvòng cấm địa rồi tung cú sút chân trái vào góc gần, đánh bại thủ thànhGreen.

Đội khách dường như đã suy sụp và chỉ còn biết luivề chống đỡ các pha hãm thành của Chelsea. Phút 85, Lampard lẽ ra đã cóthể ghi tên mình lên bảng điện tử nếu như cột dọc không từ chối pha đệmbóng tnh tế của tiền vệ này sau đường căng ngang thuận lợi của Maloudabên cánh trái.

Đè bẹp West Ham, Chelsea lấy lại ngôi đầu
Chelsea có chiến thắng khích lệ tinh thần trước trận đấu với Inter tại Champions League

Chelsea vẫn chưa chịu dừng lại và Drogba kịp hoàntất cú đúp cho riêng mình để ấn định tỷ số 4-1 cho The Blues ở phút 90.Lampard băng lên khá thoải mái ở trung lộ rồi tung cú sút chìm buộc thủthành Green phải đẩy ra nhưng Drogba đã rất nhanh ập vào đá bồi. Đây làpha lập công thứ 21 của “Voi rừng” tại Premier League mùa này và hiệnanh chỉ còn kém Rooney 2 bàn trong cuộc đua giành ngôi vua phá lưới.

Đội hình thi đấu:

Chelsea: Turnbull, Ferreira,Terry, Alex, Ivanovic (Zhirkov 80’), Lampard, Mikel, Ballack,Malouda (Kalou 86’), Drogba, Anelka (J.Cole 65’).

West Ham: Green, Daprela, Upson, Gabbidon, Spector, Behrami, Kovac,Paker, Dyer, Mido, Ilan (Diamanti 84’). 

Theo MH
Đè bẹp West Ham, Chelsea lấy lại ngôi đầu



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.