Djokovic đăng quang tại Dubai

Cách đây nửa tháng, Youzhny loại Djokovic tại bán kết ở Rotterdam . Chính vì vậy, chiến thắng này không chỉ giúp tay vợt người Serbia củng cố vững chắc vị trí số 2 thế giới trên bảng xếp hạng ATP mà còn là một sự trả thù ngọt ngào của anh đối với đối thủ người Nga.

Trận chung kết tại Dubai mởrộng đã bị hoãn lại giữa chừng vì trời đổ mưa trước khi tìm ra nhà vô địch.Không nằm ngoài dự đoán, Novak Djokovic đã xuất sắc đánh bại Mikhail Youzhny7-5, 5-7, 6-3.

Cách đây nửa tháng, Youzhny loại Djokovic tại bánkết ở Rotterdam.Chính vì vậy, chiến thắng này không chỉ giúp tay vợt người Serbia củng cố vữngchắc vị trí số 2 thế giới trên bảng xếp hạng ATP mà còn là một sự trả thù ngọtngào của anh đối với đối thủ người Nga.

 

Tối thứ Bảy, hai tay vợt đều rất tự tin tiến vàotrận đấu quan trọng nhất tại Dubai. Set thứ nhất có haitình huống gây tranh cãi mang tính quyết định. Ở game thứ 6, Youzhny tạo ra được3 điểm break-point, nhưng đã không tận dụng thành công.

 

Djokovic đăng quang tại Dubai

Djokovic củng cố vững chắc vị trí số 2 trên bảng ATP

 

Trọng tài biên cho rằng cú bạt phải của Djokovic đãra ngoài, còn trọng tài chính lại không nghĩ như vậy. Hệ thống Hawkeye chứng tỏquyết định của trọng tài chính hoàn toàn chính xác. Dường như chịu ức chế, tayvợt người Nga liên tiếp mắc 2 lỗi đánh hỏng để cho tay vợt người Serbia san hòa tỷ số 3-3.

 

Ở game thứ 11, đến lượt Djokovic tạo ra được 3 điểmbreak-point sau 3 cú đánh trả giao bóng thành công. Youzhny không dễ chịu khuấtphục, cứu được 2 điểm break-point bằng những cú bạt phải dọc biên. Thêm một lần,hệ thống Hawkeye được sử dụng và chiến thắng lại thuộc về tay vợt số 2 thế giới.

 

Trên đà hưng phấn, Djokovic chỉ mất đúng 3 phút đểvượt lên dẫn 2-0 trong set 2. Tưởng chừng chiếc cúp đã sớm được trao choDjokovic thì bất chợt trời đổ mưa rào. Với điều kiện thời tiết như vậy, BTC giảiquần vợt Dubai Tennis Championships buộc phải dừng trận đấu.

 

Djokovic đăng quang tại Dubai

Youzhny ngậm ngùi với ngôi á quân

 

Chiều Chủ nhật, trận đấu được đánh nốt trong điềukiện trời nắng nhẹ. Mọi chuyện đã thay đổi trong set 2, Youzhny ghi được điểmbreak đầu tiên để cân bằng tỷ số 4-4. Hai lỗi kép của Djokovic giúp tay vợtngười Nga vượt lên dẫn 5-4, tiếc rằng một thoáng mất tập trung khiến anh để đốiphương cân bằng tỷ số 5-5.

 

Với 3 lỗi đánh hỏng, Djokovic thua điểm break tuyệtđối ở game thứ 11. Lần này, Youzhny đã tận dụng tốt lợi thế cầm giao bóng để đưatrận đấu trở về vạch xuất phát sau 2 set tranh tài căng thẳng.

 

Set 3 diễn ra kịch tính không kém. Djokovic ghi đượcđiểm break ở game thứ 2 rồi vượt lên dẫn 3-0. Youzhny nỗ lực thắng ở game thứ 5khi lợi thế giao bóng thuộc về Djokovic trước khi cân bằng tỷ số 3-3.

 

Sau khi không tận dụng được cơ hội ghi điểm break ởgame thứ 7, tay vợt người Nga đã thi đấu với phong độ sa sút tệ hại. Anh mắc 3lỗi đánh hỏng, tạo điều kiện cho Djokovic ghi được điểm break quyết định ở gamethứ 8. Với lợi thế cầm giao bóng, tay vợt người Serbia dễ dàng ấn định chiến thắngchung cuộc để có được danh hiệu đầu tiên trong năm.

 

Theo HoàngHiệp
Djokovic đăng quang tại Dubai



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.