"Gà trống" thúc thủ trước "Bò tót"

Chắc không có nhiều người nghĩ rằng Pháp và Tây Ban Nha thi đấu giao hữu nếu nhìn vào đội hình ra sân của hai đội. Cả HLV Del Bosque lẫn người đồng nghiệp Domenech đều sử dụng những cầu thủ mạnh nhất vào thời điểm này của cả hai đội. Thay đổi duy nhất bên phía đội khách chính là việc Fabregas ra sân ngay từ đầu thay cho Xavi.

Dù phải thi đấu trên sân Stade de France nhưng chiến thuật hợp lý và sựtỏa sáng đúng lúc của các ngôi sao đã giúp Tây Ban Nha giành chiến thắng2-0 trước Pháp.

Chắc không có nhiều người nghĩ rằng Pháp và Tây Ban Nha thi đấu giao hữunếu nhìn vào đội hình ra sân của hai đội. Cả HLV Del Bosque lẫn ngườiđồng nghiệp Domenech đều sử dụng những cầu thủ mạnh nhất vào thời điểmnày của cả hai đội. Thay đổi duy nhất bên phía đội khách chính là việcFabregas ra sân ngay từ đầu thay cho Xavi.

Với đội hình đã thi đấu ấntượng trong các trận đấu ở vòng bảng, Tây Ban Nha nhanh chóng chiếm lĩnhthế trận. Hàng tiền vệ của Tây Ban Nha cầm được nhiều bóng và tổ chứcđược nhiều tình huống tấn công hơn đội chủ nhà trong những phút đầutiên.

Sau những phút đầu tiên để đội khách chơi lấn át hơn, các tuyển thủPháp dần bắt nhịp được với tốc độ trận đấu và giành lại quyền kiểm soátbóng.

Tuy nhiên, tuyến giữa của tuyển Pháp đã bị chia cắt hoàn toàn vớibộ ba cầu thủ chơi trên hàng công, gồm Henry, Anelka và Ribery. “Nhạctrưởng” Gourcuff không có nhiều khoảng trống để phô diễn tài năng dohàng tiền vệ của Tây Ban Nha cầm bóng cũng như điều chỉnh nhịp độ trậnđấu khá tốt.

"Gà trống" thúc thủ trước "Bò tót"
Ribery đã không có nhiều khoảng trống để phô diễn tài năng

Phút 15, từ đường chuyền bên cánh phải, tiền vệ Busquetbăng vào đánh đầu căng. Tiếc cho đội khách là bóng đã đi chệch khungthành trong gang tấc.

Phút 21, Tây Ban Nha đã thể hiện được sức mạnh của ĐKVĐ Châu Âu bằng phalập công của tiền đạo David Villa. Xuất phát từ pha đi bóng rồi chọc khethông minh của Iniesta, Villa đã khôn ngoan thoát khỏi sự kèm cặp của bộđôi trung vệ Ciani và Escude để băng xuống đối mặt với thủ môn Lloris.Tiền đạo của Valencia đã không phạm bất cứ sai lầm nào trong tình huốngmột đối một này.

Dù được thi đấu trên sân nhà và bị đối phương dẫn trước một bàn nhưngPháp vẫn không thể vùng lên chơi tấn công. Những đường chuyền ngắn đểgiữ nhịp và chia cắt các tiền vệ đối phương của các cầu thủ Tây Ban Nhađã khiến cho tuyến giữa của Pháp thi đấu thiếu hiệu quả.

Có vẻ như việcHLV Domenech bố trí tới hai tiền vệ có thiên hướng phòng ngự nhưToulalan và L.Diarra đã khiến cho Gourcuff không có được sự hỗ trợ tốtnhất. Tiền vệ của Bordeaux luôn bị Busquet theo kèm khá chặt và mỗi khicầu thủ này hay Ribery có bóng là có tới hai hoặc ba cầu thủ của Tây BanNha vây chặt.

Tưởng chừng như hiệp 1 sẽ kết thúc với tỷ số tạm nghiêng về phía Tây BanNha thì bất ngờ đội khách có được bàn thắng thứ hai. Xabi Alonso tậndụng sai lầm của Toulalan để tung ra đường chuyền cho Ramos. Cầu thủ củaReal Madrid xử lý bóng khéo léo trước Evra rồi tung ra cú sút hiểm hóchạ gục Lloris để nâng tỷ số lên 2-0 cho đội bóng của HLV Del Bosque.

Với lợi thế dẫn trước hai bàn, TâyBan Nha đã có tới ba sự thay đổi nhân sự ngay khi hiệp 2 bắtđầu. HLV Del Bosque đã tung Torres vào sân để giúp tiền đạo nàylấy lại cảm giác thi đấu tốt nhất. Và ngay trong những lần chạmbóng đầu tiên, Torres đã mang tới không ít khó khăn cho hàngphòng ngự của Pháp bằng phong cách đi bóng tốc độ và khôn ngoan.

Cũng phải nói một điều rằng cặp trung vệ Ciani và Escude củatuyển Pháp đã chơi khá dở trong trận này khi họ thường tỏ rachậm chạp và bọc lót cho nhau không thực sự hiệu quả.

"Gà trống" thúc thủ trước "Bò tót"
Villa vẫn thi đấu hiệu quả

Việc bị Tây Ban Nha dẫn trước đãphơi bày khả năng tổ chức yếu kém của tuyển Pháp. Dù sở hữu mộtRibery, cầu thủ đang khiến nhiều “ông lớn” ở Châu Âu đứng ngồikhông yên, hay Gourcuff, “Zidane mới” của bóng đá Pháp, nhưngtuyển áo Lam triển khai bóng khá bế tắc.

Sự kết nỗi giữa các cầuthủ tấn công của tuyển Pháp gần như không có và mỗi người đều cốgắng sử dụng kỹ thuật cá nhân của mình nhằm vượt qua bức tườngvững chắc do Tây Ban Nha lập nên.

Trước sức tấn công yếu ớt và khônggây ra nhiều khó khăn của tuyển Pháp, Tây Ban Nha cũng không vộidâng cao đội hình để chơi tấn công.

Các cầu  thủ khách thi đấuchậm nhằm bảo toàn tỷ số cũng như tránh các chấn thương đángtiếc. Nếu Torres hay Guiza tận dụng tốt các cơ hội trong nhữngphút cuối thì Tây Ban Nha có lẽ đã có được chiến thắng đậm đàngay trên sân Stade de France.

Với chiến thắng ngay trên sânkhách, Tây Ban Nha đang thể hiện một phong độ ấn tượng và thuyếtphục. Không những vậy, HLV Del Bosque còn áp dụng chiến thuậtphòng ngự phản công cho Tây Ban Nha khá hiệu quả trong trận này.

Đội khách thi đấu cầm chừng và biết tung ra những cú đấm vàođúng thời điểm. Về phía đội chủ nhà, HLV Domenech vẫn còn quánhiều điều cần cải thiện. Đầu tiên là trình độ của cặp trung vệvà sau đó là sự gắn kết của những cầu thủ tấn công.

Cầu thủ ghi bàn: Villa 21’,S.Ramos 45’. 

Đội hình ra sân:

Pháp: Lloris, Evra, Sagna, Escude,Ciani, Toulalan, Gourcuff, Diarra, Henry (Govou 64"), Anelka,Ribery (Malouda 74").

Tây Ban Nha: Casillas, Puyol(Abiol 46’), Pique, Aberloa, Ramos, Xabi Alonso (Senna 64"),Fabregas (Xavi 46’), Iniesta (Navas 63"), Busquet , D.Silva(Guiza 80"), D.Villa (Torres 46’).

TheoAnh Hiển
"Gà trống" thúc thủ trước "Bò tót"



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.