Kalou lập công giúp Chelsea “đỡ gánh nặng” tại Meazza

Pha lập công của Kalou dù khôngđủ để Chelsea tránh khỏi thất bại 12 trước Inter Milan nhưng cũng giúp đoànquân HLV Ancelotti có được lợi thế nhất định với bàn thắng trên sân đối phương.

Pha lập công của Kalou dùkhông đủ để Chelsea tránh khỏi thất bại 1-2 trước Inter Milan nhưng cũng giúpđoàn quân HLV Ancelotti có được lợi thế nhất định với bàn thắng trên sân đốiphương.

Kalou lập công giúp Chelsea “đỡ gánh nặng” tại Meazza

Diego Milito giúp Inter dẫn trước từ rất sớm

Vào đêm qua, mọi sự chú ý được đổ dồn về sân Meazza nơi Interđón chào đội bóng cũ của chính ông thầy Jose Mourinho: Chelsea. Không chỉ đượcnhắc tới dưới góc độ “cân não” của hai nhà cầm quân xuất sắc hàng đầu thế giớiMourinho và Ancelotti mà đây còn là bài test thực sự đầu tiên đối với hai độikhao khát chinh phục đỉnh cao châu Âu nhưng chưa một lần thành công.

 

Chính bởi vậy 90 phút tại Meazza thực sự là màn trình diễnmãn nhãn của dàn sao hai đội. Với đội hình gần như mạnh nhất có được, Inter cóđược khởi đầu tốt nhờ bàn thắng sớm sủa của “sát thủ” Diego Milito.

 

Tuy nhiên sau hàng loạt những cơ hội bị bỏ lỡ, Chelsea cũngcó được bàn gỡ hòa ngay đầu hiệp hai nhờ pha lập công của Kalou. Dù vậy chỉ sauđó chừng 4 phút, Cambiasso đã đem về chiến thắng 2-1 cho Inter dù kết quả nàychưa tạo được ưu thế vượt trội cho bất kỳ đội nào sau trận lượt đi.

 

Trở lại diễn biến chính trận đấu, gạt sang một bên những dưluận chỉ trích về phong độ tại Serie A một vài vòng đấu gần đây, các nhà ĐKVĐSerie A dồn lên tấn công mạnh mẽ và họ nhanh chóng phá vỡ thế quân bình chỉtrong vòng 5 phút đầu tiên.

 

Phút thứ 3, sau đường chuyền của Samuel Eto’o, Milito khéoléo đảo người thoát khỏi sự đeo bám của John Terry rồi bất ngờ dứt điểm vào gócgần không cho Petr Cech cơ hội cản phá. 1-0,Inter vượt lên dẫn trước.

 

Bàn thắng đã khiến trận đấu diễn ra vô cùng hào hứng. Chelseachứng tỏ sức mạnh của mình bằng pha bóng khiến các CĐV trên sân Meazza được phenhú vía. Phút 15, từ quả đá phạt hàng rào, Drogba tung cú nã đại bác. Mặc dùJulio Cesar đã hoàn toàn bó tay nhưng xà ngang đã cứu nguy cho chủ nhà bàn thuatrông thấy.

 

Trước hàng phòng ngự dày đặc mà Inter dựng lên, Chelsea tỏ rakhá bết tắc trong việc tiếp cận cầu môn của Julio Cesar. Liên tiếp những phútsau đó, Lampard rồi Drogba thử vận may bằng những cú sút xa nhưng đều khôngthành công.

Kalou lập công giúp Chelsea “đỡ gánh nặng” tại Meazza

Màn trình diễn của hai đội khiến CĐV Meazza "mãn nhãn"

 

Bên kia chiến tuyến, dù không còn áp đảo mạnh mẽ nhưng cáctình huống phản công của Nerazzurri cũng khiến HLV Ancelotti phải lo lắng. Phút33, Milito thoát xuống bên cánh trái và tạt vào thuận lợi cho Eto’o. Đáng tiếctiền đạo này lại dứt điểm hụt ở cự ly chưa đầy 6m.

 

Sang hiệp hai, đến lượt đại diện nước Anh phải dồn lên áp đảovà trong lúc Inter chưa thực sự nhập cuộc, Chelsea nhanh chóng có được bàn gỡhòa. Phút 51, hậu vệ Ivanovic bất ngờ đột phá thẳng vào trung lộ buộc hàng thủInter vất vả cản phá.

 

Ngay lập tức Kalou có mặt để cứa lòng chân phải điệu nghệ.Bóng đi vào góc xa không cho Julio Cesar cơ hội cản phá.1-1, hai đội trở lại vạch xuất phát.

 

Tuy nhiên niềm vui của The Blues không kéo dài được lâu bởichỉ 4 phút sau, Inter lại vượt lên dẫn trước. Phút 55, hậu vệ Chelsea cản phákhông dứt khoát để Cambiasso tung liền hai cú sút đưa bóng đi vào cầu môn khiPetr Cech đã đứng chôn chân. 2-1, Inter khôiphục khoảng cách.

Bị dẫn trước, Chelsea còn gặp đôi chút thiệt thòi khi thủ mônPetr Cech bị tái phát chấn thương và buộc phải nhường lại vị trí cho Hilario.Ngay lập tức HLV Mourinho tung Pandev vào sân nhằm tăng cường sức tấn công choInter.

 

Tuy nhiên trong nửa cuối hiệp hai, dù đẩy cao đội hình hòngtìm kiếm bàn thắng nhưng đội chủ nhà đã không thể thành công và đành chấp nhậnrời sân với chiến thắng mong manh 2-1.

 

Với kết quả này, cả Chelsea lẫn Inter đều không tạo được ưuthế vượt trội song đội chủ sân Stamford Bridge có thể thở phào đôi chút nhờ vàobàn thắng trên sân khách “quý như vàng” của Salomon Kalou.

 

Đội hìnhthi đấu:

 

Inter:Julio Cesar - Maicon, Samuel, Lucio, Zanetti - Stankovic (Muntari 84’),Cambiasso, Thiago Motta (Balotelli 58’), Sneijder - Eto’o (Pandev 67’), Milito.

 

Chelsea:Cech (Hilario 62’) - Ivanovic, Carvalho, Terry, Malouda- Ballack, Mikel Obi,Lampard- Anelka, Kalou (Sturridge 78’) - Drogba.

 

TheoLê Trường
Kalou lập công giúp Chelsea “đỡ gánh nặng” tại Meazza

 


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.