“Lão bà” Juventus buộc Fiorentina quy hàng

Vòng 27 Serie A tại thành Florence chứng kiến cuộc đọ sức của hai đội tuột dốc không phanh và đang vùng vẫy tìm cách trở lại. Nếu như Fiorentina từng mạnh mẽ ở top đầu trong những vòng đấu đầu tiên để rồi trôi xuống giữa BXH thì Juventus đang tỏ rõ sự đuối sức của mình trong cuộc đua với Inter và AC Milan tới scudetto mùa giải này.

Sự tập trung và phút tỏa sáng quan trọng của Diego lẫn Grosso đãgiúp Juventus có được chiến thắng quan trọng 2-1 ngay trên sânArtemio Franchi của Fiorentina.

Vòng 27 Serie A tại thành Florence chứng kiến cuộc đọ sức của hai độituột dốc không phanh và đang vùng vẫy tìm cách trở lại. Nếu nhưFiorentina từng mạnh mẽ ở top đầu trong những vòng đấu đầu tiên để rồitrôi xuống giữa BXH thì Juventus đang tỏ rõ sự đuối sức của mình trongcuộc đua với Inter và AC Milan tới scudetto mùa giải này.

Với mong muốn tạo cú hích tinh thần trước khi trở lại đấu trườngChampions League, Fiorentina tung ra đội hình mạnh nhất đặc biệt có sựtrở lại của Gilardino, Vargas, Cristiano Zanetti sau chấn thương.

“Lão bà” Juventus buộc Fiorentina quy hàng
Juve có khởi đầu tốt nhờ bàn thắng sớm của Diego

Tuy nhiên sự hứng khởi của chủ nhà đã vấp phải một Juve chơi bóng đầytự tin với những bài phối hợp mạch lạc. Không những thế phút tỏa sángcủa Diego (3’) và Fabio Grosso (68’) đã giúp Bà đầm già thành Turin cóđược chiến thắng quan trọng 2-1.

Vòng 27 Serie A

Chủ nhật (7/3)

Fio 1-2 Juventus
Roma 0-0 Milan
Bari – Chievo (21h)
Cagliari - Catania
Sampdoria - Lazio
Palermo - Livorno
Bologna - Napoli
Siena - Parma
Atalanta – Udinese

2h45, thứ Hai (8/3)

Inter - Genoa

Trở lại với diễn biến chính trận đấu, ngay sau tiếng còi khai cuộccủa trọng tài Damato, cả hai đội nhập cuộc cực nhanh và bàn thắng cũngđến khi nhiều CĐV áo tím chưa kịp ngồi nóng chỗ.

Ngay phút thứ 2, từ cú chọc khe của Melo, Diego phá bẫy việt vị trướckhi bình tĩnh đảo bóng kỹ thuật qua người thủ thành Frey. 1-0, Juve cókhởi đầu đầy thuận lợi.

Không nao núng vì bị thủng lưới sớm, Fiorentina ào lên tấn công. Phútthứ 9, hàng thủ đội khách mắc lỗi để Gilardino thoải mái kết thúc ở cựly chừng 10m nhưng đáng tiếc thủ thành Manninger kịp lao ra khép góc vàcản phá kịp thời.

Dù có phần bị động ở khu vực giữa sân nhưng Bà đầm già thành Turinvẫn tỏ ra rất nguy hiểm trong các pha phản công nhanh. Phút 20, Diegothực hiện cú bấm bóng để Trezeguet thoát xuống. Đáng tiếc Vargas kịp luivề phá bóng ngay trước khi tiền đạo này kịp tung ra cú volley cận thành.

Tuy nhiên sau hàng loạt những nỗ lực hãm thành, chủ nhà cũng có đượcbàn gỡ hòa. Phút 32, từ đường chuyền dài của Gobbi, Gilardino khéo léohút sự chú ý của hậu vệ Juve để Marchionni lặng lẽ từ tuyến hai băng lênđánh đầu qua tầm với Manninger gỡ hòa 1-1 cho La Viola.

“Lão bà” Juventus buộc Fiorentina quy hàng
Fiorentina cũng chứng tỏ bản lĩnh của mình bằng bàn gỡ của Marchionni

Nếu như 45 phút đầu tiên, đoàn quân của HLV Prandelli có phần nhỉnhhơn ở khu trung tuyến thì sang hiệp hai, Bianconeri chủ động bóp nghẹtkhu vực giữa sân nhờ vào sự cơ động và quyết liệt của Melo, Sissoko vàCandreva.

Phút 51, Diego thử vận may với cú sút phạt từ ngoài vòng cấm địa.Bóng nhằm vào góc cao khá hiểm hóc nhưng do phán đoán tốt, thủ mônFrey không quá khó khăn để khống chế tình huống.

Dù vậy, vẫn với bài đánh vỗ mặt và tận dụng triệt để lỗi dâng cao củahàng thủ đối phương, Juventus đã lần thứ hai làm tung lưới đối phươngkhoảng 15 phút sau đó.

Phút 68, lại xuất phát từ tình huống bắt việt vị hỏng ăn của đội chủnhà, pha bật tường như đá tập với Sissoko giúp Fabio Grosso thoát xuốngvà ở góc khá hẹp, hậu vệ này vẫn tung cú sút tung nóc lưới Frey nâng tỷsố lên 2-1 cho đội khách.

Đến lúc này, tốc độ trận đấu được đẩy lên rất cao nhưng điều này cũngkhiến các tình huống quyết định trở nên kém chuẩn xác. Mãi tới phút cuốitrận đấu, Marchisio bất ngờ đột phá, đảo bóng và dứt điểm vào góc xa.Nhưng lần này Frey đã quá xuất sắc đổ người cản phá cứu nguy bàn thuatrông thấy cho Fiorentina.

“Lão bà” Juventus buộc Fiorentina quy hàng
Nhưng 3 điểm đã nằm gọn trong tay Lão bà sau pha lập công của Grosso

Và chiến thắng 2-1 trước Fiorentina ngay tại Artemio Franchi là quáđủ đối với thầy trò HLV Zaccheroni đặc biệt sau cú vấp bất ngờ 0-2 dướitay Palermo tuần trước. 3 điểm giành được tạm giúp Juve trở lại top 4quen thuộc.

Đội hình thi đấu:

Fiorentina: Frey - Comotto (De Silvestri 78’), Natali, Felipe, Gobbi-Montolivo, Zanetti (Keirrison 70’) - Marchionni, Jovetic, Vargas(Bolatti 57’) – Gilardino.

Juventus: Manninger - Zebina, Legrottaglie, Chiellini, De Ceglie(Grosso 46’) - Marchisio, Felipe Melo, Sissoko (Poulsen 75’) - Candreva,Diego, Trezeguet (Iaquinta 72’).

Theo Lê Trường
“Lão bà” Juventus buộc Fiorentina quy hàng



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.