Liverpool bại trận trên đất Pháp, Juventus hạ gục Fulham

Quyết tâm tìm niềm vui ở đấu trường Europa Leaguecủa thày trò Benitez đã không thể thành hiện thực khi Liverpool gục ngã 01trước đội chủ nhà Lille ở trận lượt đi vòng 18 đêm qua. Trong khi đó, “Lão bà”Juventus rộng cửa đi tiếp với chiến thắng 31 trước Fulham...

Quyết tâm tìm niềm vui ở đấutrường Europa League của thày trò Benitez đã không thể thành hiện thực khiLiverpool gục ngã 0-1 trước đội chủ nhà Lille ở trận lượt đi vòng 1/8 đêm qua.Trong khi đó, “Lão bà” Juventus rộng cửa đi tiếp với chiến thắng 3-1 trướcFulham...
 

Lille1-0 Liverpool

 

Europa League chính là “cứu cánh”duy nhất với Liverpoolđể tránh khỏi một kết cục trắng tay ở mùa giải này. Bởi vậy, thày trò Beniteztỏ rõ quyết tâm khi mang tới đội hình gần như mạnh nhất trong chuyến làm kháchtrên sân của Lille.

 

Liverpool bại trận trên đất Pháp, Juventus hạ gục Fulham

Liverpool của Torres (áo trắng) gục ngã trước Lille

 

Tuy nhiên, lối chơi nhanh và đadạng của đội chủ nhà đã khiến Liverpool gặp rất nhiều khó khăn đêm qua. Tài năng trẻ 19tuổi Eden Hazard chơi cực kỳ nổi bật bên phía Lille và là tác giả bàn thắng duynhất khi trận đấu còn 5 phút nữa là kết thúc. Dù thất bại nhưng cách biệt tốithiểu vẫn mở ra cơ hội cho The Kop, chỉ có điều họ không được phép mắc sai lầmvà tiếp tục phung phí ở trận lượt về tại Anfield.

Lượt đi vòng 1/8

Europa League

Thứ Năm (10/3)

Atletico 0-0 S.Lisbon

Hamburg 3-1 Anderlecht

 

Lille 1-0 Liverpool

Rubin Kazan 1-1 Wolfsburg

Benfica 1–1 Marseille

Juventus 3-1 Fulham

Panathinaikos 1-3 Standard

Valencia 1-1 Bremen

Với lợi thế sân nhà, Lille đầy tự tin dâng cao đội hình chơi tấn công và chỉ chưa đầy mộtphút sau tiếng còi khai cuộc, họ đã có tình huống dứt điểm đầu tiên về phíakhung thành Liverpool. Cabaye nhanh chân tung cú sút từ trước vòngcấm buộc Reina phải trổ tài cứu thua.

Lilletỏ ra lấn lướt ở khoảng thời gian nửa đầu hiệp 1 và phải tới phút 26, Liverpool mới tạo được pha hãm thành đáng kể đầu tiên. Saupha bật tường ăn ý với Torres, Babel có cơ hội thuận lợi để mở tỷ số nhưng tiềnđạo người Hà Lan lại dứt điểm quá hiền và để thủ thành Landreau cản phá bằngchân.

 

Với sự cơ động của hàng tiền vệ, Liverpooldần giành lại thế trận và nếu như Torres may mắn, anh đã có thể đưa The Kopvượt lên ngay trước giờ nghỉ. Từ quả tạt rất dẻo của Dirk Kuyt, chân sút ngườiTBN bật cao hơn hẳn hậu vệ Rami của Lille đánh đầu dũng mãnh nhưng Landreau mộtlần nữa lại chơi xuất sắc.

 

Bước sang hiệp hai, Liverpool vẫn duy trì được sự chủ động của mình, đặc biệt với nhữngpha lên bóng ở hai biên. Torres và Babellần lượt thử vận may bằng những cú sút từ xa nhưng đều không mấy nguy hiểm vàdễ dàng bị thủ thành đội chủ nhà hóa giải.
 

Trước sức ép từ các vị khách, Lillechủ động chơi lùi xuống bảo vệ vững chắc khung thành và chờ thời cơ. Phút 66,nỗ lực cản phá của Agger suýt chút nữa khiến anh tự đưa bóng về lưới nhà sauđường chuyền vào của Balmont bên cánh phải.

 

Sự kiên nhẫn của Lillecuối cùng cũng được đền đáp khi tài năng trẻ Hazard ghi bànđưa đội chủ nhà vượt lên ở phút 85. Từđiểm đá phạt cách khung thành Liverpoolgần 30m, Hazard thực hiện cú treo bóng vô cùng khó chịu vào vòng cấm. Bóngkhông chạm đầu một cầu thủ nào nhưng đập đất rồi đi vào góc xa cầu môn Reinakhiến thủ môn người TBN hoàn toàn bất lực.

 

Lẽ ra Hazard đã có thể nhân đôicách biệt cho Lille chỉ 2 phút sau đó nhưng cột dọc lại từ chối pha volley cậnthành của cầu thủ chơi nổi bật nhất bên phía Lille này.

 

Độihình thi đấu:

 

Lille:Landreau, Beria, Chedjou, Rami, Emerson, Hazard, Balmont, Mavuba, Cabaye (Dumont73’), Obraniak (Toure 83’), Frau (Aubameyang 77’).

 

Liverpool: Reina, Johnson, Agger,Carragher, Insua, Kuyt (El Zhar 88’), Mascherano, Lucas, Babel(Riera 73’), Gerrard, Torres.

 

Juventus 3-1 Fulham

 

Cũng thất thủ trong chuyến làmkhách đêm qua như Liverpoolnhưng đội bóng đồng hương Fulham chịu thất bại nặng nề hơn khi bị Juventus hạgục 3-1. Kết cục trận đấu được ấn định ngay trong hiệp 1 khi cả 4 bàn thắng đềuđược ghi trong 45 phút đầu tiên.

 

Fulham có thể là cái tên gây khóchịu với bất kỳ “ông lớn” nào tại giải Ngoại hạng nhưng trên đấu trường châu lục,đội bóng thành London vẫn còn rất non nớt kinh nghiệm và bản lĩnh.
 

Trước sức ép tấn công mãnh mẽ từphía Juventus, đội khách sớm bị thủng lưới ngay phút 9. Từ quả phạt góc củaDiego bên cánh phải, trung vệ Legrottaglie bật cao đánh đầu tung lưới Fulham, mởtỷ số trận đấu.

 

Đội khách chút nữa cân bằng đượctỷ số nếu Davis không bỏ lỡ cơ hội ngon ăn khi dứt điểmra ngoài từ cự ly chưa đến 10m, sau pha trả ngược lại rất thuận lợi của Duff.Phung phí cơ hội, Fulham phải “trả giá” khi để thua bàn thứ hai ở phút 25.

 

Hậu vệ người Pháp Zebina có phadâng cao bất ngờ bên cánh phải, đột phá vượt qua sự truy cản của Etuhu rồi đánhbại thủ môn Mark Schwarzer với cú dứt điểm hiểm hóc ngay trên vòng cấm địa.

 

Phút 36, Fulham nhen nhóm cơ hộivới bàn rút ngắn tỷ số 1-2 của Etuhu. Pha đá phạt của Davies đưa bóng đến đúngvị trí của Etuhu trong vòng cấm và tiền vệ này nhanh chân dứt điểm. Bóng khẽchạm Legrottaglie đổi hướng khiến thủ môn Alex Manninger bất lực hoàn toàn.

 

Dù vậy, ngay trước khi kết thúchiệp 1, David Trezeguet đã tái lập cách biệt hai bàn cho đội chủ nhà. Cú sút đầutiên của tiền đạo người Pháp bị cột dọc từ chối nhưng anh đã kịp đá bồi, ấn địnhtỷ số 3-1 cho “Lão bà”. Chiến thắng cách biệt này giúp Juve nắm lợi thế lớntrước trận lượt về tại Craven Cottage.

 

Độihình thi đấu:

 

Juventus: Manninger; Zebina,Legrottaglie, Cannavaro, Grosso; Salihamidzic (Camoranesi 46), Poulsen (Sissoko76), Marchisio; Candreva, Diego; Trezeguet (Iaquinta 62)

 

Fulham: Schwarzer; Baird,Hangeland, Hughes, Konchesky; Duff, Davies (Dempsey 60), Etuhu, Greening; Gera; Zamora

TheoHN
Liverpool bại trận trên đất Pháp, Juventus hạ gục Fulham



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.