Man.City kéo sập "pháo đài" Stamford Bridge

Xuyên suốt từ đầu mùa giải, Chelsea đã bất bại trên sân nhà. Thế nên khi Manchester City với lưng vốn là chiến thắng 31 ở lượt đi hành quân tới London, không ai dám tin này trò Mancini sẽ có điểm.

Thày trò Mancini đã làm được điềumà chưa đội bóng nào của Premiership có thể làm được khi đánh bại Chelsea ngaytại sân nhà với tỷ số 4-2 trong buổi tối thăng hoa của cặp tiền đạo Tevez -Bellamy khi cả 2 chân sút này đều đặt dấu ấn bằng những cú đúp cho riêng mình.

Xuyên suốt từ đầu mùa giải,Chelsea đã bất bại trên sân nhà. Thế nên khi Manchester City với lưng vốn làchiến thắng 3-1 ở lượt đi hành quân tới London, không ai dám tin này trò Mancinisẽ có điểm.

Nhưng tại Stamfordg Bridge, nhữngđiều kì diệu đã xảy ra. Bằng một lối chơi hợp lý và đầy hiệu quả, đội bóng thànhManchester đã khiến Chelsea lần đầu tiên quỵ gối trên sân nhà bằng chiến thắngthuyết phục.

Bị Chelsea vượt lên dẫn trước với bàn mở tỷ số của Lampard nhưng với hai cú đúpcủa Tevez và Bellamy, Man.City đã ngược dòng đầy ngoạn mục khi có chiến thắngchung cuộc với tỷ số 4-2.

Man.City kéo sập "pháo đài" Stamford Bridge
Lampard đưa Chelsea vượt lên dẫn trước

Đáng nói hơn  sau trận đấu này,ngoài việc không thể thiết lập khoảng cách 4 điểm với đội đứng thứ 2 là MU,Chelsea còn gặp một tổn thất lớn khi Belletti và Ballack bị truất quyền thi đấuvới những pha phạm lỗi ác ý.

Những chấn thương của hàng thủ buộc Ancelotti tiếp tục sử dụng Malouda đá ở vịtrí hậu vệ cánh trái thay cho Ashley Cole trong khi Hilario vẫn là người đóngthế của Cech. Trên hàng công, thay vì sử dụng Kalou, HLV người Ý tung Joe Colevào sân ngay từ đầu để cùng với Drogba - Anelka hợp thành bộ ba tấn công của TheBlues.

Bên phía Manchester City, ántreo giò của Adebayor khiến Mancini phải sử dụng Adam Johnson đá trên hàngcông cùng với cặp tiền đạo Bellamy - Tevez trong khi ở hàng tiền vệ De Jongvà Barry vẫn sẽ là những tiền vệ trung tâm của đội khách.

Trên sân Stamford Bridge, nơiChelsea chưa thua một trận nào từ đầu mùa, đội chủ nhà tạo ra được một thế trậnchủ động và có phần lấn lướt so với đội khách.

Ngay ở phút thứ 12 của trận đấuMalouda đã cảnh báo đội khách với cú sút khá căng đưa bóng đi vọt xà ngang sauđường kiến tạo khá tốt của Joe Cole.

Với 60% kiểm soát bóng, Chelsealiên tiếp tung ra những pha hãm thành trước khung thành của Man.City. Trong 30phút đầu tiên của trận đấu, trong khi hàng công không thể tạo ra được một phahãm thành nguy hiểm nào, hàng thủ của đội khách liên tục phải gồng mình lênchống đỡ.

Đến phút 25 của trận đấu, Drogbalại khiến cho các chuyên gia phòng ngự của Manchester City phải toát mồ hôi vớicú đánh đầu đi hơi cao sau đường chuyền của Lampard.

Man.City kéo sập "pháo đài" Stamford Bridge
Nhưng lần lượt Tevez...

10 phút sau Ivanovic tung ra cúcăng ngang chính xác để Lampard đưa bóng tới vị trí của Drogba nhưng ở cự ly gầntiền đạo người Bờ Biển Ngà lại dứt điểm không trúng đích.

Nỗ lực tấn công không biết mệtmỏi của Chelsea cũng được đền đáp bằng bàn mở tỷ số của Lampard ở phút thứ 42.Nhận bóng từ chân của Joe Cole, tiền vệ của The Blues tung ra một cú sút chéogóc hiểm hóc đánh bại những nỗ lực cản phá của Given.

Những tưởng hiệp một sẽ kết thúcvới lợi thế nghiêng về The Blues thì bất ngờ ở phút bù giờ thứ nhất, Tevez giúpMan.City có bàn gỡ sau một pha phản công mẫu mực.

Từ cú dứt điểm của Lampard, bóngđược phá lên trên cho Tevez. Chân sút người Argentina tận dụng sự thiếu dứtkhoát của Mikel,  dùng tốc độ vượt qua sự truy cản của Terry trước khi tung racú dứt điểm hiểm hóc. Hilario đã chạm được tay vào bóng nhưng vẫn không thể ngănđược bàn thua cho đội chủ nhà.

Nhưng đó chưa phải là điều bấtngờ nhất bởi 5 phút sau khi hiệp hai trở lại, Man.City cho thấy họ phản công tốtnhư thế nào với bàn thắng thứ 2. Từ đường chuyền dài bên phần sân nhà, Bellamycầm bóng đi thằng vào trung lộ rồi tung ra cú sút vchéo góc khiến Hilario buộcphải vào lưới nhặt bóng.

Bàn thua như một gáo nước lạnhdội vào tinh thần của các cầu thủ Chelsea. Bên ngoài sân Ancelotti một mặt thúcgiục các học trò dâng cao tấn công, mặt khác tiến hành những điều chỉnh về mặtnhân sự.

Man.City kéo sập "pháo đài" Stamford Bridge
... và Bellamy đã khiến Chelsea rơi vào cơn ác mộng

Lần lượt Belletti, Sturridge vàKalou được tung vào sân nhưng số cơ hội mà đội chủ nhà tạo ra chỉ đếm trên đầungón tay. Sự nóng vội cũng như việc không thể giữ được sự bình tĩnh đã khiến chocác cầu thủ Chelsea liên tục có những pha phạm lỗi không đáng có và dần đánh mấtthế trận vào tay đội khách.

Trong khi đó, vẫn lối chơi phòngngự phản công, Manchester City đã chứng minh về khả năng tận dụng thời cơ tốtnhư thế nào. Phút 75, sau pha để mất bóng vào chân của Barry, Belletti đã khôngcòn cách nào khác khi đốn ngã tiền vệ đối phương trong vòng cấm.

Ngay lập tức trọng tài Mike Deankhông nhưng chỉ tay vào chấm 11m và còn truất quyền thi đấu cầu thủ người Brazilvới một chiếc thẻ đỏ trực tiếp. Trên chấm 11m, Tevez dễ dàng nâng tỷ số lên 3-1cho Man.City.

Cơn ác mộng của Chelsea vẫn chưadừng lại khi đến phút thứ 82, Ballack nhận thẻ vàng thứ 2 sau pha phạm lỗi vớiTevez. Với lợi thế hơn 2 người, không khó để Manchester City có thêm bàn thắngnữa với pha lập công thứ 2 của Bellamy sau đường chuyền như đặt củaWright-Phillips.

Cơn mưa bàn thắng vẫn chưa dừnglại khi ở phút thứ 90, Lampard còn kịp gỡ gạc thể diện cho Chelsea với một quả11m thành công sau khi Barry phạm lỗi với Anelka trong vòng cấm.

Thất bại 2-4 khiến Chelsea bị MU rút ngắn khoảng cách xuống còn 1 điểm. Đây cũnglà lần đầu tiên sau 50 năm họ bị Manchester City đánh bại 2 lần trong cùng mộtmùa giải.

Đội hình thi đấu:

Chelsea: Hilario,Ivanovic, Carvalho (Kalou 70’), Terry, Malouda, Ballack, Mikel (Belletti 59’),Lampard, Anelka, Drogba, Joe Cole (Sturridge 59’). 

Man City: Given, Richards,Kompany, Lescott, Bridge (Santa Cruz 78’), Zabaleta, De Jong, Barry, Bellamy,Tevez, Adam Johnson (Wright-Phillips 59’).

Theo Tuệ Linh
Man.City kéo sập "pháo đài" Stamford Bridge



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.