Messi, Suarez thi nhau lập kỷ lục trong ngày Barcelona dội "mưa bàn thắng"

Với 5 pha lập công vào lưới Sporting Gijon hồi rạng sáng nay, bộ đôi tiền đạo Lionel Messi và Luis Suarez của Barcelona đã cùng nhau đã thiết lập kỷ lục ghi bàn mới.

Với 5 pha lập công vào lưới Sporting Gijon hồi rạng sáng nay, bộ đôi tiền đạo Lionel Messi và Luis Suarez của Barcelona đã cùng nhau đã thiết lập kỷ lục ghi bàn mới.

Ba ngày sau chiến thắng “hủy diệt” 8-0 trước Deportivo, Barcelona lại tiếp tục chứng tỏ sức mạnh vượt trội khi dễ dàng “vùi dập” đội bóng đang ở nhóm “cầm đèn đỏ” tại La Liga là Sporting Gijon với cách biệt 6 bàn không gỡ.

Cũng giống như ở trận thắng Deportivo, tiền đạo Luis Suarez tiếp tục là ngôi sao sáng nhất bên phía Barcelona khi lập poker ở các phút 63, 74 (pen), 77 (pen) và 88. Hai bàn còn lại của gã khổng lồ xứ Catalan được chia đều cho Lionel Messi (12’) và Neymar (85’ pen).

messi, suarez thi nhau lap ky luc trong ngay barcelona doi "mua ban thang" hinh anh 1

Messi và Suarez.

Chiến thắng 6-0 trước Gijon giúp Barca tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng tại La Liga. Sau 35 vòng đấu, thầy trò HLV Luis Enrique đã có được 82 điểm, bằng điểm với đội đứng thứ 2 là Atletico Madrid nhưng xếp trên nhờ hơn thành tích đối đầu. Điều đó có nghĩa, nếu toàn thắng ở 3 trận còn lại, “Blaugrana” sẽ bảo vệ thành công ngôi vô địch La Liga.

Với cá nhân Messi, pha làm bàn ở trận đấu vừa qua giúp anh chạm cột mốc 40 bàn thắng sau 45 lần ra sân trên mọi đấu trường ở mùa giải này. Nhờ đó, siêu sao 28 tuổi đã có mùa giải thứ 7 liên tiếp ghi ít nhất 40 bàn trên mọi mặt trận.

Trong khi đó, Suarez trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử La Liga lập được 2 cú poker liên tiếp. Ngoài ra, cây săn bàn người Uruguay cũng qua mặt siêu sao Cristiano Ronaldo của Real Madrid trong cuộc đua tới danh hiệu Vua phá lưới La Liga (Pichichi). Hiện nay, Suarez đã có 34 bàn sau 32 trận, còn Ronaldo ghi được 31 bàn qua 34 trận.

Nếu tính trên mọi đấu trường, Suarez đã có tổng cộng 53 pha lập công sau 49 trận cho Barca ở mùa giải năm nay. Đây chính là thành tích đáng mơ ước đối với bất cứ cầu thủ nào.

messi, suarez thi nhau lap ky luc trong ngay barcelona doi "mua ban thang" hinh anh 2

BXH La Liga sau các trận đêm qua, rạng sáng nay.

Theo Dân Việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.