“Người cũ” Tevez khiến MU ôm hận

Dẫn bàn trước từ khá sớm nhờ côngRyan Giggs nhưng phong độ chói sáng của Carlos Tevez với một cú đúp khiến MUphải chấp nhận thất bại 12 trước đối thủ cùng thành phố Man City ở trận bán kếtlượt đi Carling Cup đêm qua.

Dẫn bàn trước từ khá sớm nhờcông Ryan Giggs nhưng phong độ chói sáng của Carlos Tevez với một cú đúp khiếnMU phải chấp nhận thất bại 1-2 trước đối thủ cùng thành phố Man City ở trận bánkết lượt đi Carling Cup đêm qua.

Hai pha làm bàn của Tevezvào lưới đội bóng cũ có thể coi như lời “đáp trả” xác đáng mà chân sút ngườiArgentina muốn gửi tới HLV Alex Ferguson khi nhà cầm quân người Scotland “hắthủi” anh khỏi sân Old Trafford.          

 

Trên thực tế, MU là đội nắm thếchủ động và tạo được nhiều cơ hội hãm thành hơn hẳn so với đội chủ sân The Cityof Manchester. “Quỷ đỏ” đã cụ thể hóa sự lấn lướt của mình bằng bàn mở tỷ số củaGiggs ngay phút 17.

 

“Người cũ” Tevez khiến MU ôm hận
Tevez là người hùng của Man City đêm qua

Tuynhiên, Man “xanh” cho thấy họ quyết tâm không muốn mãi núp dưới cái bóng của“người hàng xóm” và Tevez trong một ngày rực sáng đã hai lần (42’ và 65’)làm tung lưới Van der Sar để giúp đội nhà lội ngược dòng thành công.

 

Trận derby thành Manchesterdiễn ra với tốc độ nhanh và sôi nổi ngay sau tiếng còi khai cuộc. Chơi trên sânkhách nhưng MU mới là đội nắm quyền kiểm soát bóng nhờ sự tập trung đông quân sốở khu trung tuyến, dần đẩy Man City lui về phần sân nhà.

 

Phút 17, đội khách đãcó bàn thắng vượt lên dẫn trước sau mộttình huống phối hợp tấn công nhịp nhàng. Evra chuyền dài cho Valencia để cầu thủ người Ecuador bứt tốc băng xuống bên cánh phải. Saukhi loại bỏ Bellamy, Valenciacăng ngang vào trong để Rooney chạy cắt mặt dứt điểm một chạm rất nhanh. Thủthành Shay Given kịp đẩy bóng ra nhưng tới cú sút bồi của Giggs ngay sau đó thìanh đành bó tay.

 

Sau bàn thua, Man Cityxiết chặt lại đội hình và dần lấy lại thế cân bằng. Phút 23, Wright-Phillipsdùng tốc độ vượt qua Evra rồi tạt vào trong vòng cấm rất thuận lợi nhưng Tevezlại không dứt điểm theo đúng ý muốn ở cự ly chưa tới 10m.

 
“Người cũ” Tevez khiến MU ôm hận
MU dẫn bàn trước nhưng cuối cùng để thua ngược
 

Càng về cuối hiệp 1, sự tự tin dần trở lại với độichủ nhà và dù chưa tạo được một sức ép đáng kể lên phần sân MU nhưng lối chơicủa Man City tỏ ra hợp lý và “sáng” hơn nhiều so với quãng đầu trận.

 

Phút 37, Van der Sar phải bay người hết cỡ trổ tàiđể cản phá cú sút xa quyết đoán của De Jong từ khoảng 25m. Sự non nớt kinhnghiệm của Rafael bên cánh phải bị các cầu thủ Man City tập trung khai thác triệt để và chính hậu vệ người Brazillúng túng kéo áo Bellamy một cách lộ liễu trong vòng cấm ở phút 41 khiến MU phảichịu quả penalty. Trên chấm 11m, Tevez bình tĩnh sút tung lưới Van der Sar,gỡ hòa 1-1 cho đội chủ nhà.

 

Sau giờ nghỉ, hai đội tiếp tục chơi đôi công vớinhững pha “ăn miếng trả miếng” hấp dẫn. Nhận đường chuyền dài của Brown, Rooneydi chuyển khéo léo rồi tung cú dứt điểm rất nhanh nhưng Given đã kịp hóa giải.Bên phía Man City, hậu vệ Richards lên tham gia tấn công cũng cópha volley bất ngờ khiến hàng thủ MU được phen “giật mình” nhưng may là Evra kịpthời bọc lót cho Van der Sar.

 

Phút 59, đội khách chút nữa đã có thể tái lập thếdẫn bàn nếu không phải là một Given quá xuất sắc trong khung gỗ Man City.Rooney đi bóng bên góc trái rồi câu bổng vào trong tạo điều kiện cho Giggs đánhđầu hiểm hóc ở cự ly gần. Tuy nhiên, Shay Given kịp thời cứu thua ngay trên vạchvôi cho đội chủ nhà.

 

“Người cũ” Tevez khiến MU ôm hận
Pha đánh đầu cận thành ấn định tỷ số 2-1 của Tevez
 

Ít phút sau, tới lượt Man City“đáp lễ” nhưng hiệu quả thì hơn hẳn. Sau tình huống lộn xộn sau quả phạt góc củaBellamy, bóng được Kompany móc ngược trở lại cho Tevez và tiền đạo người Argentina dễ dàng đánh đầu tung lưới MU trongtư thế không bị ai kèm, nâng tỷ số lên 2-1.

 

Trên đà hưng phấn, Man Citythậm chí chút nữa đã nới rộng cách biệt khi Wright Phillips tung cú volley đẹp mắtbuộc Van der Sar phải trổ tài cứu thua. HLV Ferguson quyết định tung Owen vàosân để tăng cường sức tấn công cho MU và “Quỷ đỏ” liên tục gây sức ép lên cầumôn Man City trong những phút cuối trận.

 

Phút 77,Owen và Rooney có pha bật tường ăn ý trước khi Rooney dứt điểm. Thủ thành Givenđẩy bóng ra và Owen băng vào đá bồi nhưng Onuoha kịp “giải cứu” cho đội chủ nhàngay trên vạch vôi. Given sau đó còn có thêm ít nhất 2 pha cứu thua xuất thầnnữa sau những cú dứt điểm của Rooney để bảo vệ cách biệt mong manh cho Man Cityđến hết trận.

 

Man“xanh” ngược dòng thành công để có chút lợi thế trước trận lượt về trong khi cơhội vẫn còn rộng mở với MU. Hai đội sẽ gặp lại nhau trên sân Old Trafford vàongày 27/1 tới đây.
 

Đội hình thi đấu:

 

Man City:Given, Zabaleta, Richards, Boyata (Onuoha 69’), Garrido, De Jong, Kompany,Barry, Wright-Phillips (Sylvinho 84’), Tevez (Benjani 79’), Bellamy.

 

Man Utd:Van der Sar, Rafael Da Silva (Diouf 90’), Brown, Evans, Evra, Anderson (Owen72’), Carrick, Fletcher, Valencia (Scholes 87’), Rooney, Giggs.

 

TheoHN
“Người cũ” Tevez khiến MU ôm hận



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.