Reading buộc Liverpool phải tái đấu

Trái với một số thông tin trước giờ bóng lăn, HLV Benitez vẫn tung tiền đạo chủ lực Fernando Torres vào sân. Với việc các trụ cột khác như Gerrard, Carragher, Kuyt… cũng có mặt ngay từ đầu, Liverpool chứng tỏ FA Cup giờ đây là mục tiêu khả quan nhất với họ ở mùa giải này, khi mà The Kop đã bị loại khỏi Champions League và thất thế tại Premier League.

Tung ra sânđội hình khá mạnh nhưngLiverpool chấp nhận bịcầm hòa 1-1 trước chủnhà Reading chơi đầyquyết tâm. Kết quả nàykhiến thày trò Benitezsẽ phải có trận đấu lạitại Anfield để xác địnhchủ nhân của tấm vé vàovòng 4 cúp FA.

Tráivới một số thông tin trướcgiờ bóng lăn, HLV Benitezvẫn tung tiền đạo chủ lựcFernando Torres vào sân. Vớiviệc các trụ cột khác nhưGerrard, Carragher, Kuyt…cũng có mặt ngay từ đầu,Liverpool chứng tỏ FA Cupgiờ đây là mục tiêu khả quannhất với họ ở mùa giải này,khi mà The Kop đã bị loạikhỏi Champions League vàthất thế tại Premier League.

Đang vật lộn ở khu vực giữaBXH Championships nhưngReading lại là đội nhập cuộctốt hơn. Với lợi thế sânnhà, các cầu thủ Reading thiđấu khá tự tin với những phaphối hợp lên bóng ở hai biênmạch lạc.

 

Reading buộc Liverpool phải tái đấu
Đồng đội chia vui với Gerrard sau bàn gỡ hòa 1-1

Phút14, Jobi McAnuff đã đưa đượcbóng vào lưới Liverpoolnhưng trọng tài không côngnhận bàn thắng cho đội chủnhà khi phạt việt vị đồngđội của anh, Rasiak ở tìnhhuống trước đó.

Vòng 3 cúp FA

Thứ Bảy, 02/01  

Aston Villa 3-1 Blackburn
Middlesbrough 0-1 Man City
Nottingham 0-0 Birmingham
Portsmouth 1-1 Coventry
Tottenham 4-0 Peterborough
Wigan 3-1 Hull
MK Dons 1-2 Burnley

Chủ nhật, 03/01

Reading 1-1 Liverpool
20h   Man Utd - Leeds Utd
22h   Chelsea - Watford
23h15 West Ham - Arsenal

Độikhách có pha đáp trả với cúsút chéo góc của N’Gog sauđường căng ngang của Kuytbên cánh phải nhưng bóng đichệch cột trong gang tấc.Reading tiếp tục tỏ ra lấnlướt và tạo được sức ép vềphía khung thành Liverpool.Bởi vậy, bàn thắng mở tỷ sốcủa Church ở phút 24 là mộtphần thưởng xứng đáng dànhcho đội chủ nhà.

Từ phađá phạt trực tiếp bên cánhphải, Rasiak khôn ngoan lẻnxuống nhận bóng rồi chuyềnngược trở lại cho Church ởvị trí cận thành và tiền đạonày không bỏ lỡ cơ hội, dứtđiểm tung lưới Pepe Reina,đưa Reading vượt lên dẫntrước.

Nhưchạm “tự ái”, Liverpool lậptức dồn lên tấn công nhằmlập lại thế quân bình.Torres chút nữa đã có thể gỡhòa cho The Kop nhưng tiềnđạo người TBN lại có phađánh đầu chệch đích ở tìnhhuống mà El Nino thường ítkhi bỏ lỡ.

Dùvậy, đội khách cũng khôngphải chờ đợi lâu để được ănmừng bàn thắng. Phút 36,nhận bóng từ Aurelio, độitrưởng Gerrard thực hiệnđường chuyền vào vòng cấm.Kuyt băng vào nhưng tiền đạongười Hà Lan lại khéo léolàm động tác bỏ bóng khiếnthủ môn Reading bị bất ngờđể bóng bay vào lưới.

Hưngphấn sau bàn gỡ hòa, The Kopliên tục ép sân đội chủ nhàở những phút cuối hiệp 1.Gerrard tiếp tục là trungtâm trong các pha tấn côngcủa The Kop với đường chuyềnkiến tạo thuận lợi choTorres nhưng pha dứt điểmsau đó của tiền đạo ngườiTBN vẫn không thể đánh bạithủ thành Federici.Ít phút sau, Aurelio có phanửa chuyền nửa sút khá khóchịu đưa bóng đi sạt cột dọckhung thành Reading.

Saugiờ nghỉ, thế trận trởnên cân bằng với nhữngpha “ăn miếng” trả miếngở hai đầu sân, dù tốc độchỉ ở mức trung bình.Torres có một ngày thiđấu kém duyên khi anhđặt lòng vọt xà ngangngay trước vòng cấm.“Đáp lễ”, Sigurdsson bênphía chủ nhà táo bạo cầmbóng đột phá ở trung lộtrước khi tung ra cú sútrất căng từ cự ly hơn25m, buộc Reina phải bayngười đẩy bóng.

Reading buộc Liverpool phải tái đấu
Đồng đội chia vui với Gerrard sau bàn gỡ hòa 1-1

Trướcsự bế tắc của các học trò,HLV Benitez quyết định tungAquilani vào thay N’Gog đểtăng cường sức tấn công. Tuynhiên, hàng phòng ngựReading tổ chức phòng ngự từxa và theo kèm rất sát khiếnLiverpool gặp rất nhiều khókhăn trong việc tìm đườngvào khung thành Federici.

Cơ hộicuối cùng của trận đấu thuộcvề Torres ở phút bù giờ khianh bật cao đánh đầu sauđường tạt của Aquilani bêncánh phải nhưng bóng thêmmột lần nữa không đi trúngđích.

Độihình thi đấu:

Reading: Federici (Hamer66’), Gunnarsson, Mills,Ingimarsson, Bertrand,McAnuff, Cisse (Howard 74’),Karacan, Sigurdsson, Church,Rasiak (Long 75’).

Liverpool: Reina, Darby,Skrtel, Carragher, Insua,Kuyt, Lucas, Gerrard,Aurelio (Benayoun 77’),Torres, Ngog (Aquilani 68’).

TheoMH
Reading buộc Liverpool phải tái đấu



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.