Reading “gây sốc” đánh bật Liverpool khỏi cúp FA

Chơi không mấy thuyết phục, thậm chí để đội khách lấn lướt nhưng Liverpool vẫn may mắn có bàn mở tỷ số ở phút bù giờ hiệp 1 nhờ pha đốt lưới nhà của Bertrand. Tuy nhiên, The Kop đã không thể bảo vệ cách biệt mong manh đến hết trận khi để Sigurdsson gỡ hòa cho Reading từ chấm penalty ở phút 90+2.

Đội bóng đang chơi ởgiải Championship đã gây bất ngờ lớn khi ngược dòng đánh bại “ông lớn” Liverpool2-1 ngay tại Anfield trong trận đá lại vòng 3 cúp FA đêm qua...

Chơi không mấythuyết phục, thậm chí để đội khách lấn lướt nhưngLiverpool vẫn may mắn có bàn mở tỷ số ởphút bù giờ hiệp 1 nhờ pha đốt lưới nhà của Bertrand. Tuy nhiên, The Kop đãkhông thể bảo vệ cách biệt mong manh đến hết trận khi để Sigurdsson gỡ hòa choReading từ chấm penalty ở phút90+2.

Bước vào hiệp phụ,lối chơi của đội chủ nhà vẫn tỏ ra bế tắc trong khi Reading chủ động dồn lêntấn công. Nỗ lực của đội khách được cụ thể hóa bằng bàn thắng ấn định tỷ số2-1 ở phút 99 khi Shane Long đánh đầu tung lưới thủthành Cavalieri ở cự ly gần.

Reading “gây sốc” đánh bật Liverpool khỏi cúp FA
Long ghi bàn quyết định mang về chiến thắng bất ngờ nhưng xứng đáng cho Reading

Không những phải chấp nhậnthất bại bẽ bàng, HLV Benitez còn đau đầu hơn khi hai trụ cột FernandoTorres và Steven Gerrard đều phải sớm rời sân do dính chấn thương. Kết quảnày khiến nguy cơ về một mùa giải hoàn toàn trắng tay đang hiển hiện trướcmặt đội bóng thành phố Cảng bởi họ đã bị tụt lại khá xa trong cuộc đua tạiPremier League và giờ chỉ còn “trông ngóng” vào đấu trường Europa League màthôi.

Xuất phát với đội hình gần như mạnh nhất, chỉ thiếuthủ thành Reina và hậu vệ phải Glen Johnson, đội chủ nhà cho thấy họ hoàn toànkhông hề đánh giá thấp Reading, nhất là sau những gì mà đội bóng đang chơi ởChampionship này thể hiện ở trận hòa 1-1 tại Madjeski cách đây hơn một tuần.

 

Liverpool nắm quyền kiểm soát bóng nhưng chínhReading mới là đội tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm hơn với những pha phản côngnhanh đầy tốc độ và hợp lý. Sigurdsson thử tài thủthành Cavalieri với pha sút phạt hàng rào trước khi Rasiak đánh đầu vọt xà. Tiếpđến, Simon Church dứt điểm quyết đoán từ ngoài vòng cấm nhưng bóng đi không hiểmvới Cavalieri.

 

Trong khi đội chủ nhà vẫn loay hoay chưa tìm được đườngvào khung thành Federici thìReading liên tiếp tạo nên sóng gió trước cầu mônLiverpool mà nếu may mắn, đội khách đã có thểsớm vượt lên dẫn trước.

 

Reading “gây sốc” đánh bật Liverpool khỏi cúp FA
Bàn thắng may mắn của Gerrard không đủ giúp Liverpool vượt qua Reading
 

Phút 21, Church đi bóng vượt quaAgger bên cánh phải rồi tạt vào trong vòng cấm. Trung vệ Carragher lúng túng đểbóng lọt qua chân tạo cơ hội thuận lợi cho Rasiak dứt điểm nhưng tiền đạo củaReading lại đưa bóng đi vọt xà. Ít phút sau, tớilượtChurch không kịp lao vàochạm bóng sau đường chuyền rất đẹp của McAnuff.

 

Liverpoo
chịu thiệt thòi khi cây săn bàn Torres tập tễnh rời sân ở phút 28 và được thaythế bằng N’Gog. Mãi tới gần cuối hiệp một, đội chủ nhà mới tạo được pha bóngđáng kể đầu tiên khi Benayoun dứt điểm chân phải kỹ thuật đưa bóng đi sạt cộttrong gang tấc.

Chơi kém thuyếtphục nhưng The Kop bất ngờ có bàn mở tỷ số ngay trước giờ nghỉ giải lao. Sau khiphối hợp với Kuyt, Gerrard tung cú sút ở ngay mép vòng cấm. Bóng chạm chânBertrand đổi hướng đi vào lưới trước sự bất lực của thủ thành Federici.

Bước vào hiệp hai, tới lượt Gerrard rời sân do chấnthương và Ryan Babel được đưa vào thay thế. Đội chủ nhà dần phải hứng chịu sứcép từ phía Reading khi đội khách vùng lên mãnh liệt để tìm bàn san bằng tỷ số.

 

Phút 79, McAnuff có pha đột phá dũng mãnh vượt qua cáchậu vệLiverpool nhưng đáng tiếc là trong tình huốngđối mặt với thủ thành Cavalieri, anh lại dứt điểm ra ngoài. Tiếp đến, Church lạibỏ lỡ cơ hội thuận lợi với cú đánh đầu vọt xà sau pha tạt bóng không thể tốt hơncủa Gunnarsson.


Reading “gây sốc” đánh bật Liverpool khỏi cúp FA
Sigurdsson ăn mừng bàn gỡ hòa 1-1 từ chấm penalty ở phút bù giờ


Dồn toàn bộ đội hình lêntấn công, cuối cùng Reading cũng có được bàn gỡ 1-1 đúng vào phút bù giờ thứhai. Trong nỗ lực về tham gia phòng ngự, Benayoun lúng túng phạm lỗi với Longtrong vòng cấm và trọng tài không do dự cho Reading được hưởng quả 11m.Sigurdsson bình tĩnh đánh lừa Cavalieri, gỡ hòa cho Reading và buộc trận đấuphải bước vào hiệp phụ.

 

Tiếp tục đà hưng phấn, Reading vẫn lấn lướt đội chủ nhàvà khiến khán giả trên sân Anfield “chết điếng” vớibàn ấn định tỷ số 2-1 ở phút 99.Gunnarsson vượt qua Insua rồi tạt bóng để Long thoải mái đánh đầu tung lướiCavalieri ở cự ly gần. Những nỗ lực củaLiverpool ở những phút còn lại không đủ để giúpđội chủ nhà tránh khỏi thất bại ê chề, đành ngậm ngùi nhìn đối thủ giành chiếcvé vào vòng 4 cúp FA.

 

Đội hình thi đấu:

 

Liverpool:Cavalieri, Degen (Skrtel 93’), Carragher, Agger, Insua, Lucas, Aquilani, Kuyt,Gerrard (Babel46’), Benayoun, Torres (N’Gog 30’).

 

Reading:Federici, Gunnarsson, Mills, Ingimarsson, Bertrand, McAnuff, Cisse (Howard 59’),Karacan (Long 80’), Sigurdsson, Rasiak (Kebe 64’), Church.

 

Theo MH
Reading “gây sốc” đánh bật Liverpool khỏi cúp FA



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.