Vì Rooney, hai “tướng” của M.U và Chelsea sắp động thủ

Một chấn thương bất ngờ của Rooney, khiến anh không thể tham dự tour vùng Viễn Đông, đã vô tình kích hoạt cuộc chiến thù địch không thể tránh khỏi giữa David Moyes và Mourinho.

Một chấn thương bất ngờ của Rooney, khiến anh không thể tham dự tour vùng Viễn Đông, đã vô tình kích hoạt cuộc chiến thù địch không thể tránh khỏi giữa David Moyes và Mourinho.


Bài cơ bản của Mou

Tờ The Independent hôm qua viết, đã hơn 8 năm kể từ khi Mourinho bí mật gặp gỡ Ashley Cole trong một khách sạn ở London để dụ dỗ hậu vệ cánh trái số 1 nước Anh rời Arsenal, Chelsea bị phạt tổng cộng 375.000 bảng nhưng cuối cùng thương vụ thành hiện thực 18 tháng sau, HLV người Bồ Đào Nha vẫn chưa quên chiêu bài cũ, dù khôn ngoan hơn.

Cùng đang ngao du thủ đô Bangkok (Thái Lan) như Moyes, Mourinho đương nhiên không thể tìm cách tiếp cận riêng Rooney, cầu thủ đã trở về Manchester để điều trị chấn thương gân kheo, đồng thời Mou cũng lịch sự mở lời khi được hỏi về Rooney rằng: “Trên quan điểm đạo đức nghề nghiệp, tôi không thể bàn về cầu thủ của CLB khác”.

Nhưng rồi Mou cuối cùng vẫn bộc lộ thẳng thừng theo đúng tích cách mà ông gọi là “không đạo đức giả”: “Rooney là cầu thủ mà tôi cực thích”. Điều này thực sự làm đầu Moyes bốc nóng, nhất là khi báo giới khắp châu Âu đều nhận định ngoài mưu mô lôi kéo người từ các địch thủ lớn, Mou thường không ngại quấy động sự bình yên trong lòng họ.

Trường hợp Cole kể trên chính là một minh chứng rõ ràng về việc quyền lực thống trị bóng đá Anh, hay ít nhất quyền lực thống trị ở thành London, đã bị chuyển dịch từ Arsenal sang Chelsea dưới bàn tay đạo diễn của Mou.

Và Moyes có thử thách đầu tiên chính là làm sao không để trường hợp ấy tái diễn với Rooney, trong sứ mệnh duy trì vị thế của M.U. Ông chọn cách phản bác khá cứng cỏi: “Trừ khi tuần trước tôi nói quá khó hiểu, tôi nghĩ mình đã khẳng định Rooney không phải để bán”.

101 lý do cho Rooney

Thực chất sự đối đầu căng thẳng giữa Moyes và Mourinho là điều chắc chắn không thể tránh khỏi vì cả hai mang đều mang trên vai trọng trách chiếm giữ ngôi vị thống trị Premier League chỉ có một.

Việc liên quan đến Rooney được cho là mới chỉ kích hoạt một mối quan hệ căng thẳng chỉ chờ bùng lên dữ dội giữa Moyes và Mou. Mou đã thể hiện cái khôn ngoan và Moyes thì cũng đã cho thấy ông cương quyết thế nào (chẳng hạn như không ngại nổi nóng với cầu thủ M.U trong buổi tập sân Rajamangala?).

Dù thế nào, Moyes cũng có lý do chính đáng để giữ Rooney một cách không hề dao động, ít khi chỉ vì một chấn thương mà một HLV chia rẽ với cầu thủ của mình, và đối với Rooney, anh thậm chí có… 101 lý do để ở lại M.U nếu theo bài phân tích của tờ Manchester Evening News.

101 lý do ấy bao gồm từ động lực đuổi kịp số bàn thắng của Sir Bobby Charlton, tạo điều kiện cho sự nghiệp thời trang truyền hình của cô vợ Coleen, cho đến sự thật là Chelsea-Mourinho không đảm bảo chiến lược phát triển dài hạn…

Theo Dân Việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.