Các tuyển thủ U23 vất vả tập trong buổi đầu tiên

Dù buổi tập đầu tiên của đội tuyển U23 Việt Nam chỉ diễn trong khoảng 1 tiếng đồng hồ, nhưng Công Phượng và các đồng đội đã phải “nếm mùi đau khổ” vì thời tiết.

Dù buổi tập đầu tiên của đội tuyển U23 Việt Nam chỉ diễn trong khoảng 1 tiếng đồng hồ, nhưng Công Phượng và các đồng đội đã phải “nếm mùi đau khổ” vì thời tiết.

>> Lộ số áo các tuyển thủ U23 Việt Nam sẽ sử dụng

Sáng nay (6/5), đội tuyển U23 Việt Nam có buổi tập đầu tiên tại sân tập của Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VFF. Trái với dự đoán của nhiều người, HLV Miura đã không dẫn dắt đội tuyển U23 Việt Nam ở buổi tập này, mà trực tiếp hướng dẫn đội tuyển Việt Nam (chuẩn bị đá vòng loại World Cup) tại sân phụ Mỹ Đình. HLV người Nhật Bản đã giao công việc cho trợ lý Trần Công Minh ở đội tuyển U23 Việt Nam.

Thực tế buổi tập của U23 Việt Nam đã diễn ra không có nhiều giáo án khó, bởi trong khoảng 1 tiếng đồng hồ, các cầu thủ chủ yếu chạy và… chạy. Ngay thời gian đầu bài tập, các cầu thủ đã phải chạy vòng quanh sân nhiều vòng, sau đó tập bài chạy bứt tốc độ ở cự ly nửa sân.

 - 1

Buổi tập đầu tiên của U23 VN

Có thể thấy, HLV Miura đang chú trọng cải thiện thể lực cho các học trò với các bài tập chạy như các vận động điền kinh tên tuổi cỡ Usain Bolt từng trải qua. Việc này rất quan trọng khi U23 Việt Nam sẽ phải đối đầu với các đối thủ mạnh về thể lực như U23 Malaysia, U23 Lào, U23 Thái Lan, ở vòng bảng SEA Games (bóng đá thi đấu từ 29/5 đến 15/6).

Dù thời gian tập chỉ 1 tiếng đồng hồ nhưng các cầu thủ chẳng khác nào bị “tra tấn” dưới cái nắng nóng hơn 30 độ C. Ở buổi tập sáng nay, ngay cả những cầu thủ có thể lực tốt như Công Phượng, cũng phải uể oải. Tiền đạo áo số 10 của U23 Việt Nam liên tục phải uống nước để giải cơn khát.

Ở phía ngoài sân, 4 cầu thủ không thể tập cùng các đồng đội là Huy Hùng, Tấn Tài, Thanh Hiền và Mạnh Hùng. Nếu như Huy Hùng, Tấn Tài, Thanh Hiền gặp những chấn thương nặng nhẹ khác nhau, thì Mạnh Hùng vừa trải qua cơn sốt.

Buổi tập kết thúc, tiền vệ Phi Sơn thay mặt toàn đội trả lời phỏng vấn. Phi Sơn cho biết anh từng làm việc nhiều với HLV Miura nên không gặp khó khăn khi thích nghi các giáo án tập luyện. Phi Sơn đánh giá lực lượng đội tuyển U23 lần này có sự đồng đều và tất cả đều khát khao thể hiện mình.

 - 2

Các cầu thủ vất vả dưới nắng nóng

 - 3

 - 4

Các cầu thủ làm quen với bài tập khởi động

 - 5

Tập trung trong từng động tác

 - 6

 - 7

Công Phượng nhăn nhó vì thời tiết nắng nóng

 - 8

Các cầu thủ liên tục phải uống nước

 - 9

Lắng nghe chỉ dẫn của HLV

 - 10

Tuấn Anh và Công Phượng

 - 11

Trong khoảng 1 tiếng đồng hồ, các cầu thủ chủ yếu chạy và… chạy

Theo khampha.vn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.