‘ĐT Việt Nam sẽ thắng Đài Loan với cách biệt 2 bàn trở lên’

Bình luận viên Vũ Quang Huy nhận định, đội bóng của HLV Miura không giỏi áp đặt thế trận nhưng sẽ có bàn thắng nhờ sự tỏa sáng của các cá nhân.

Bình luận viên Vũ Quang Huy nhận định, đội bóng của HLV Miura không giỏi áp đặt thế trận nhưng sẽ có bàn thắng nhờ sự tỏa sáng của các cá nhân.

Trên bảng xếp hạng mới nhất của FIFA, đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) đứng thứ 152, trong khi vị trí của Đài Loan (Trung Quốc) là 179.

Theo bình luận viên Vũ Quang Huy, không phải lúc nào bảng xếp hạng của FIFA cũng phản ánh đúng năng lực của các đội tuyển quốc gia. Nhưng trong trường hợp này, những con số nêu trên là chính xác.

Bình luận viên Vũ Quang Huy
Bình luận viên Vũ Quang Huy

Vũ Quang Huy là bình luận viên giàu kinh nghiệm về bóng đá Anh và bóng đá Việt Nam.

“Chúng ta rõ ràng mạnh hơn họ về mọi mặt, từ con người đến trình độ của nền bóng đá. Lợi thế duy nhất của Đài Loan chỉ là việc được chơi trên sân nhà”, Quang Huy phân tích.

Tuy vậy, bình luận viên giàu kinh nghiệm không ngả theo chiều hướng các học trò của HLV Miura sẽ dễ dàng áp đặt thế trận lên đội chủ nhà.

Anh chia sẻ: “Các đội bóng của ông Miura thường chỉ đá hay khi nằm cửa dưới. Vì triết lý bóng đá ông theo đuổi là phòng ngự - phản công. Còn khi đặt vào cửa trên, chúng ta không ít lần cho thấy sự lúng túng”.

Khả năng áp đặt thế trận của ĐTVN là một dấu hỏi, nhưng bình luận viên Quang Huy cho rằng, bàn thắng vẫn sẽ đến với đội bóng của HLV Miura khi ông sở hữu những nhân tố đủ khả năng gây đột biến như Công Vinh, Văn Quyết, Thành Lương, Minh Tuấn, Hồng Quân…

“Không hề ngẫu nhiên khi HLV Miura triệu tập lại rất nhiều gương mặt từng thi đấu thành công tại AFF Cup 2014 và đặc biệt là trận bán kết lượt đi, gặp Malaysia trên sân Shah Alam. Tôi nghĩ một thế trận và kết quả như vậy (ĐTVN thắng 2-1) là điều ông Miura đang muốn hướng đến”, Quang Huy nhận định.

Văn Quyết và Mạc Hồng Quân ăn mừng bàn thắng trên sân Shah Alam tại bán kết lượt đi AFF Cup 2014.
Văn Quyết ăn mừng bàn thắng trên sân Shah Alam tại bán kết lượt đi AFF Cup 2014. Ảnh: Tùng Lê

Anh dự đoán về kết quả: “Với tương quan thực lực giữa 2 đội, chúng ta có thể giành chiến thắng với cách biệt 2 bàn trở lên. Nhưng đấy nhiều khả năng sẽ là sản phẩm của sự tỏa sáng cá nhân hay tận dụng tình huống, chứ không hoàn toàn là sự áp đảo về mặt thế trận”.

Quang Huy cho biết, anh chờ đợi những nhân tố mới như Đình Tùng sẽ được HLV Miura sử dụng ở trận này. “Cậu ta đang có phong độ rất cao tại V.League và đủ khả năng gây ra đột biến trong lối chơi của ĐTVN nhờ phẩm chất tốc độ và kỹ thuật”.

Theo Zing


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.