Ánh Viên được báo Singapore bầu chọn là VĐV nước ngoài tiêu biểu nhất

Tờ New Paper của Singapore mới đây đã công bố danh sách 3 VĐV nước ngoài xuất sắc nhất do họ bình chọn và Ánh Viên là cái tên đứng đầu.

Tờ New Paper của Singapore mới đây đã công bố danh sách 3 VĐV nước ngoài xuất sắc nhất do họ bình chọn và Ánh Viên là cái tên đứng đầu.

Trong suốt những ngày diễn ra SEA Games, Ánh Viên đã nổi tiếng khắp đảo quốc Sư tử vì những tấm huy chương và những thành tích đạt được. Chính vì điều này, mới đây, tờ New Paper nổi tiếng của Singapore đã bầu chọn cô là VĐV nước ngoài tiêu biểu nhất kỳ đại hội lần thứ 28 của Đông Nam Á.

Chỉ có Ánh Viên mới có thể so sánh với Schooling. Kình ngư Việt Nam giành 8 HC vàng và phá 8 kỷ lục SEA Games. Cũng đừng quên rằng, Ánh Viên tham gia tới 11 nội dung”, tờ New Paper viết.

Ánh Viên được bầu chọn là VĐV nước ngoài tiêu biểu nhất SEA Games.

Joseph Isaac Schooling là VĐV bơi hàng đầu của Singapore. Anh giành 9 HC vàng tại SEA Games 28 nhưng ba trong số đó đến từ bơi tiếp sức, nội dung mà đội bơi Việt Nam không tham dự. Trong khi đó tất cả các thành tích của Ánh Viên đều đến từ các nội dung cá nhân.

Xếp sau Ánh Viên là VĐV nhí của đoàn thể thao Malaysia, Aaliyah Yoong Hanifah. “Khi 11 tuổi bạn làm được gì? Aaliyah Yoong Hanifah ở độ tuổi ấy đã giành hai HC vàng tại SEA Games 28 ở môn lướt ván. Em ấy tuyên bố sẽ giành ba HC vàng ở kỳ Đại hội tiếp theo”, tờ báo của Singapore viết.

Trước đó, năm 2011, Aaliyah Yoong Hanifah trở thành vận động viên trẻ tuổi nhất giành HC vàng SEA Games khi mới 8 tuổi.

Aaliyah Yoong Hanifah là VĐV giành HCV SEA Games với tuổi đời nhỏ nhất.

Ở vị trí cuối cùng là thủ thành Phyo Kyaw Zin của U23 Myanmar. Trong kỳ SEA Games lần này, người nhện Kyaw Zin chính là yếu tố quan trọng nhất góp phần đưa Myanmar lọt vào tới trận Chung kết. Dù để thua Thái Lan trong trận đấu cuối cùng nhưn Kyaw Zin đã có màn trình diễn khó tin khi cản phá tổng cộng 12 cú dứt điểm của đối thủ. Trong trận đấu với U23 Việt Nam, cũng chính Kyaw Zin đã làm nản lòng các chân sút của đội bóng chúng ta.

Kyaw Zin đã có 1 kỳ SEA Games xuất sắc.
 

Theo Trí thức trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.