Bầu Đức phát biểu cực sốc về HLV Miura

Bầu Đức cho rằng HLV Miura là chiến lược gia người nước ngoài kém cỏi nhất từng dẫn dắt ĐT Việt Nam và nếu được chọn, ông sẽ gạch tên ông thầy người Nhật Bản đầu tiên.

Bầu Đức cho rằng HLV Miura là chiến lược gia người nước ngoài kém cỏi nhất từng dẫn dắt ĐT Việt Nam và nếu được chọn, ông sẽ gạch tên ông thầy người Nhật Bản đầu tiên.

Chưa thời điểm nào, HLV Miura hứng chịu nhiều sóng gió như lúc này, đặc biệt là sau chiến thắng đầy may mắn của ĐT Việt Nam trước Đài Loan (TQ) tại vòng loại World Cup 2018.

Bầu Đức, HLV Miura, ĐTVN, phát biểu, VFF


Ngay cả Phó chủ tịch VFF Đoàn Nguyên Đức cũng đã lên tiếng chỉ trích chiến lược gia người Nhật.

Trả lời phỏng vấn trên báo điện tử Thể thao & Văn hóa ông chủ của CLB HAGL cho rằng ông Miura là HLV ngoại dở nhất so với các HLV ngoại trước đây từng dẫn dắt ĐT Việt nam.

“Nếu so sánh với tất cả các đời HLV ngoại tôi dám khẳng định chắc chắn, Miura là HLV ngoại dở nhất trong lịch sử các đời HLV ngoại từng làm việc với các đội tuyển Việt Nam”, bầu Đức nói.

“Tôi lấy ví dụ một vị HLV ngoại gần đây nhất là ông Henrique Calitso, triết lý bóng đá hoa mỹ của ông được rất nhiều người ủng hộ. Hay như chuyên gia về nhì HLV A. Riedl dẫn dắt các đội tuyển của chúng ta, chỉ tiêu luôn là vào tới chung kết và vô địch.

Ông Miura thì sao, chỉ tiêu chỉ là vào tới bán kết. Tất nhiên, chỉ tiêu thấp, ông Miura dễ dàng hoàn thành và điều đó là không công bằng với những đời HLV ngoại trước đây”.

Trên thực tế, dù không nói ra song bầu Đức bắt đầu tỏ ra không ưng HLV Miura kể từ thời điểm vị HLV này khiến nhiều cầu thủ của HAGL như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường bị quá tải do những bài tập nặng khi lên tuyển.

Thế mới có chuyện, mỗi khi tới đợt tuyển quân là bầu Đức lại lo nơm nớp. Có lẽ không vì cái được gọi là vinh dự, bầu Đức có thể đã không để các ‘báu vật’ của mình đi làm nghĩa vụ quốc gia.

“Ông Miura quá báo thủ, triết lý bóng đá của ông ấy quá cũ kỹ, không phù hợp với xu thế thời đại. Trong bóng đá làm gì có chuyện coi trọng lực điền hơn là cầu thủ kỹ thuật, chơi bóng bằng sự thông minh, sáng tạo”, bầu Đức nói thêm.

Ngoài ra, trên báo điện tử Thể thao & Văn hóa, bầu Đức còn hé mở chuyện về VFF. Theo đó ông cho biết: "Nếu bỏ phiếu lựa chọn HLV trưởng cho ĐT U23 và ĐTQG Việt Nam, tôi sẽ là người đầu tiên gạch tên HLV Miura.

Tuy nhiên, trong một tập thể có nhiều lá phiếu bầu chọn, tôi không có quyền và không có khả năng thay đổi điều gì cả. Và như tôi đã nói, vai trò của tôi ở VFF chỉ mang tính chất phụ họa, tôi chỉ làm tròn vai chứ không dài tay bàn tới vấn đề chuyên môn”.

Cũng trên báo điện tử Thể thao & Văn Hóa bầu Đức kết luận: “Tôi xin nói đơn giản một câu, bóng đá Việt Nam còn HLV Miura thì sẽ mãi mãi không bao giờ phát triển lên được”.

Theo Bongdaso



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.