CLB Hà Nội ngã, Quảng Nam lên ngôi: Nói "cơ cấu" là xúc phạm...

Trong thế tự quyết, Hà Nội đã ngã khỏi ngôi vương khó tin, tạo điều kiện cho Quảng Nam lần đầu vô địch V-League. Nỗi hoài nghi vào kịch bản "cơ cấu" nhưng liệu có thật thế?

Trong thế tự quyết, Hà Nội đã ngã khỏi ngôi vương khó tin, tạo điều kiện cho Quảng Nam lần đầu vô địch V-League. Nỗi hoài nghi vào kịch bản "cơ cấu" nhưng liệu có thật thế?

1. Phút 89, trong một tình huống tranh chấp với đàn em Mạc Hồng Quân, Văn Quyết đã phạm lỗi kèm theo đó 1 pha giật cùi chỏ vào thẳng mặt tiền vệ của Than Quảng Ninh gây bức xúc. Đây không phải lần đầu tiên, đội trưởng tuyển Việt Nam phạm lỗi khi đội nhà đang thua trận.

Quyết “rừng” không phải người thường hay chơi xấu, nhất là khi đó là một đồng đội ở đội tuyển. Nhưng nếu tinh ý có thể nhận ra được rằng tiền vệ của CLB Hà Nội đã khá ức chế khi đội nhà tiến sát ngôi vương, nhưng lại để xôi hỏng bỏng không  trong thế đã dẫn cách biệt 2 bàn.

V-League,CLB Hà Nội,Quảng Nam,Văn Quyết
Văn Quyết đã khóc khi không cùng đội nhà bảo vệ thành công ngôi vô địch

Hơn ai hết, Văn Quyết hay CLB Hà Nội đều muốn bảo vệ chức vô địch, khi ở đó là tiền thưởng, là danh vọng và cá nhân anh tiến gần hơn danh hiệu còn thiếu - Quả bóng Vàng Việt Nam 2017, nếu như đội nhà đăng quang.

Máu ăn thua là điều không dễ đánh lừa, nhất là trên sân bóng. Cứ nhìn Văn Quyết cởi áo, khóc và không buồn đứng lên sau trận đấu hay gương mặt thất thần của phần lớn cầu thủ Hà Nội thì rõ ràng kết quả ở Cẩm Phả là điều không mong muốn.

2. Đến giờ, khi ánh điện ở sân Tam Kỳ đã xuống nhiều người vẫn cho rằng Quảng Nam vô địch là nhờ vào “cơ cấu”. Nhưng nói như thế thực sự chạm vào lòng tự trọng rất lớn của thầy trò Hoàng Văn Phúc.

Có thể chức vô địch là bất ngờ, hay Quảng Nam phải cảm ơn Than Quảng Ninh đã chơi một trận đấu cống hiến, và nhiệt hết mình... Nhưng không thể phủ nhận đội bóng xứ Quảng đã nắm được cơ hội để lần đầu tiên đăng quang.

V-League,CLB Hà Nội,Quảng Nam,Văn Quyết
Quảng Nam xứng đáng đăng quang ngôi vương mùa này nhờ biết tận dụng cơ hội

Nói như thế là bởi, Quảng Nam không phải ứng viên cho chức vô địch ngay từ đầu mùa, khi ở vị trí đó là Thanh Hoá, CLB Hà Nội. Nhưng sự thiếu ổn định của cả 2 ứng viên lớn nhất đã tạo cơ hội cho thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc bứt lên.

Quảng Nam có thể không chơi một thứ bóng đá đẹp, nhưng họ có bản sắc để không dễ có thể đánh bại. Quảng Nam có thể không đồng đều, nhưng ở đó họ có vài đương kim, cựu tuyển thủ cũng như ngoại binh chất lượng. Chỉ như thế thôi, cùng với cơ hội được trao đội bóng này âm thầm bứt lên và vô địch cũng rất xứng đáng.

3. Bỏ qua cuộc chạy đua tới vô địch được coi “vô tiền khoáng hậu” trong lịch sử giải đấu, thì một điểm nhấn khác của mùa giải 2017 cũng đáng được coi như một mốc son ấn tượng chẳng kém.

Lần đầu tiên sau 14 mùa giải ròng rã, danh hiệu vua phá lưới đã thuộc về một chân sút nội khi Nguyễn Anh Đức có hat-trick ở sân Nha Trang để bứt lên trên tất cả với 17 bàn thắng để phá vỡ thế độc tôn của các tiền đạo ngoại tại V-League.

V-League,CLB Hà Nội,Quảng Nam,Văn Quyết
Anh Đức trở thành vua phá lưới cũng là điểm son lớn nhất của V-League 2017

Anh Đức trở thành vua phá lưới thực sự đáng được coi điểm son của V-League 2017, khi đây như một câu trả lời cho cả giải đấu rằng: Không phải cứ tiền ngoại là tốt, khi các chân sút nội cũng có thể làm điều đó nếu như được tin dùng.

Cơ hội ra sân, được tin dùng của các chân sút nội sẽ lớn hơn sau chiến tích cá nhân này của Anh Đức. Và điều này rõ ràng không thể tốt hơn cho đội tuyển, sau bao năm thiếu tiền đạo giỏi, thậm chí từng khủng hoảng khi Công Vinh giải nghệ.

Còn nhiều điều phải mổ xẻ, nhưng V-League 2017 kết thúc như thế cũng chẳng phải là quá tệ...

Theo VietNamNet


Văn Quyết

V-League


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.