Công Phượng, Hồng Quân sánh vai trận gặp Myanmar

Phải nói rằng ở danh sách U23 Việt Nam tại kỳ SEA Games này, Hồng Quân và Công Phượng đang là hai cai tên “hot” nhất và được mong chờ nhất cho mọi trận đấu.

Phải nói rằng ở danh sách U23 Việt Nam tại kỳ SEA Games này, Hồng Quân và Công Phượng đang là hai cai tên “hot” nhất và được mong chờ nhất cho mọi trận đấu.

Điều đó không có gì lạ bởi lẽ Công Phượng và Hồng Quân đang là hai cầu thủ có lối chơi sáng tạo nhất, có khả năng tạo nên đột biến và cũng là những cầu thủ hết sức bản lĩnh. Sự kết hợp giữa họ cũng được xem là điều tuyệt vời bởi cả hai là sự bổ sung hoàn hảo cho nhau, một mạnh mẽ và thực dụng, luôn áp sát cầu môn đối phương, một đá lùi, hoạt động với phạm vi rộng, đá kỹ thuật và vừa có khả năng hỗ trợ, kiến tạo lại vừa biết độc lập tác chiến.

HLV Miura cũng không giấu ý đồ sẽ để bộ đôi này đá chính trong trận bán kết chiều nay với U23 Myanmar khi trong buổi tập chiều qua (12/6) đã liên tục bố trí cặp đôi này trong cùng một đội hình ở bài đối kháng. Dĩ nhiên không có gì khác trong vai trò của họ kể cả ở những bài tập này và dù trời mưa nặng hạt nhưng bộ đôi này đã phần nào thể hiện được đúng những gì được yêu cầu.

 
Ở buổi tập này, Công Phượng tiếp tục giữ vai trò hộ công, di chuyển phía sau Hồng Quân, cầm bóng phối hợp hoặc có những pha đi bóng rồi dứt điểm trực tiếp. Kỹ thuật và khả năng đọc thế trận tốt của tiền đạo đang thi đấu cho HAGL là điều mà HLV Miura rất cần để có thể đánh bại hàng thủ khá linh hoạt nhưng lại không có được sự bóc lót tốt của U23 Myanmar.

Ở lần gặp nhau gần đây nhất với U23 Myanmar, Công Phượng đã gây ấn tượng với một pha sô-lô ghi bàn thắng mở tỷ số cùng vô số những pha làm xiếc trước các hậu vệ đối thủ. Ở trận đấu này, số 10 của Việt Nam chắc chắn sẽ được chú ý nhiều hơn và chăm sóc kỹ hơn. Nhưng điều đó là không quá đáng ngại và đôi khi còn có tác dụng tốt khi nó sẽ tạo khoảng trống cho các mũi tấn công khác băng lên tận dụng và lập công. Cách chơi lôi kéo đó đã phát huy tác dụng rõ rệt ở trận thắng U23 Đông Timor khi hai cánh của đội bóng này liên tục bị bỏ hổng tạo điều kiện cho những tiền vệ biên, hậu vệ biên chiếm lĩnh để thực hiện các quả tạt, quả căng ngang sắc sảo vào phía trong.

 
Trong khi đó Hồng Quân dù giữ vai trò tiền đạo cắm nhưng ngoài nhiệm vụ ghi bàn, tiền đạo này còn phải chịu khó làm tường, làm điểm bật nhả cho đồng đội từ tuyến hai băng lên dứt điểm. Kinh nghiệm thi đấu, khả năng tỳ đè tốt và xử lý ít chạm và lối chơi thực dụng của Hồng Quân là điều mà HLV Miura rất cần để hoàn tất các miếng đánh cho U23 Việt Nam.

Người ta đã từng được thấy một Hồng Quân vô cùng lợi hại trong trận thắng lịch sử trước U23 Iran tại ASIAD 2014. Giờ các CĐV Việt Nam lại tiếp tục hy vọng anh sẽ một lần nữa bùng nổ trong trận đấu chiều nay để mang về chiến thắng cho đội bóng áo đỏ với sự hỗ trợ hết mình từ Công Phượng và các đồng đội khác.

Theo Thethaovietnam.vn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.