Công Phượng trước cơ hội đọ sức CHDCND Triều Tiên

Không cần chờ đến trận đấu gặp Thái Lan ngày 24/5, HLV Miura cho biết sẽ triệu tập các cầu thủ U23 lên đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho trận giao hữu với CHDCND Triều Tiên hôm 17/5.

Không cần chờ đến trận đấu gặp Thái Lan ngày 24/5, HLV Miura cho biết sẽ triệu tập các cầu thủ U23 lên đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho trận giao hữu với CHDCND Triều Tiên hôm 17/5.

>> Thủ môn Việt kiều gọi điện xin Miura về thử việc ở U23 VN

Sau trận đá tập giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển U23 chiều 10/5, HLV Miura phát biểu: “Lúc này, tôi chỉ có 14 cầu thủ có thể thi đấu ở đội tuyển Việt Nam. Tôi chắc chắn sẽ bổ sung các gương mặt từ đội tuyển U23 để có đủ quân số thi đấu với CHDCND Triều Tiên”.

Sau trường hợp chấn thương bị trả về của hậu vệ Xuân Thành, tổng quân số của đội tuyển Việt Nam là 18 người. Nhưng do tiền đạo Văn Quyết chưa thể thi đấu vì vừa tổ chức đám cưới, con số này còn 17. Trong số 4 thủ môn, nhà cầm quân người Nhật chỉ có thể sử dụng một ở từng thời điểm.

Công Phượng trong trận giao hữu U23 Việt Nam - U23 Hàn Quốc. Ảnh: Tùng Lê
Công Phượng trong trận giao hữu U23 Việt Nam - U23 Hàn Quốc. Ảnh: Tùng Lê.


Thế nên, nhiều khả năng sẽ có không ít cầu thủ U23 được triệu tập lên đội tuyển Việt Nam. Trận đá tập giữa 2 đội vừa diễn ra tại Mỹ Đình có thể xem là cơ hội sát hạch dành cho Công Phượng cùng đồng đội trước triển vọng được cất nhắc tham gia cuộc đọ sức với CHDCND Triều Tiên.

Theo thói quen, HLV Miura từ chối tiết lộ những ai sẽ được ông bổ sung. Tuy vậy, nhà cầm quân người Nhật để ngỏ khả năng kết hợp cặp Công Vinh - Công Phượng trên hàng tấn công của đội tuyển Việt Nam. 

“Họ sẽ có một tuần để thể hiện trong các buổi tập, trước khi tôi quyết định sử dụng cặp tiền đạo nào khi đá với CHDCND Triều Tiên”, HLV Miura cho biết.

Trên thực tế, nhà cầm quân người Nhật cũng không có nhiều lựa chọn khi trong danh sách của đội tuyển Việt Nam chỉ còn 3 tiền đạo là Công Vinh, Hải Anh và Quang Hải (vừa được gọi bổ sung thay Thành Lương).

Tuy không ghi bàn trong trận giao hữu gặp U23 Hàn Quốc và chỉ đá khoảng 60 phút trận tập với đội tuyển Việt Nam, Công Phượng vẫn để lại ấn tượng bởi khả năng cầm bóng, kiến tạo cơ hội và di chuyển linh hoạt. Kỹ thuật của tiền đạo HAGL, theo đánh giá chung, thuộc diện tốt nhất ở U23 Việt Nam.

Sau kết quả hòa 0-0 trước U23 Hàn Quốc, HLV Miura cũng dành những lời khen ngợi cho các học trò. Những phát biểu của ông đã mở ra cơ hội rất lớn để cái tên thu hút nhất trong lứa U19 Việt Nam lần đầu khoác áo ĐTQG.

Trận giao hữu giữa đội tuyển Việt Nam và CHDCND Triều Tiên sẽ diễn ra trên sân Mỹ Đình ngày 17/5. Sau đó một ngày, thầy trò HLV Miura tiếp tục đá tập với CLB Hải Phòng.

Theo zing.vn



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.