Công Vinh: Càng bị “ném đá”, càng tỏa sáng

Có một điều khá thú vị về tiền đạo số 1 ĐTVN Lê Công Vinh là anh thường chơi rất hay mỗi khi bị “ném đá”, chịu áp lực từ mọi phía.

 Có một điều khá thú vị về tiền đạo số 1 ĐTVN Lê Công Vinh là anh thường chơi rất hay mỗi khi bị “ném đá”, chịu áp lực từ mọi phía.

Chẳng hiểu sao lại bị ghét

Trong giới cầu thủ Việt, Công Vinh chính là người thành công nhất, cả về sự nghiệp lẫn cuộc sống. Anh có một bảng thành tích rất đáng khâm phục, với 80 lần khoác áo ĐTQG và ghi tới 49 bàn. Cột mốc này có lẽ còn rất lâu mới có người xô đổ, bởi trong làng bóng hiện nay, một cầu thủ duy trì phong độ ổn định và luôn tỏa sáng mỗi khi lên tuyển như Công Vinh là cực hiếm.

Thực tế, số lần khoác áo ĐTQG và số bàn thắng ghi được cho ĐTVN còn nhiều hơn nữa nếu như tiền đạo người Nghệ An không bị chấn thương khiến anh phải ngồi chơi xơi nước tại AFF Cup 2010. Tuy nhiên, nói như Công Vinh, 80 lần khoác áo ĐTQG cũng là một con số quá tuyệt vời, và không phải cầu thủ lớn nào trên thế giới cũng làm được.

Lê Công Vinh, ĐTVN, HLV Hữu Thắng, AFF Cup 2016
Công Vinh luôn chịu nhiều áp lực dù thi đấu thành công hay không. Ảnh S.N

Là chân sút số 1 trên tuyển, là ngôi sao sáng trong làng bóng khu vực, ghi những bàn thắng vô cùng quan trọng, trong đó phải nói tới pha đánh đầu mang về chiếc cúp lịch sử cho ĐTVN tại AFF Cup 2008, nhưng Công Vinh lại bị nhiều người ghét hơn là yêu. Mỗi khi cầu thủ này gặp sự cố đã đành, nhưng ngay cả khi anh lập công, thi đấu nổi bật, cũng bị chỉ trích, “ném đá”.

Có người đến bây giờ vẫn nhắc lại chuyện nếu như Văn Quyến không dính chàm tại SEA Games 2005, thì Công Vinh "muôn kiếp" dự bị. Rồi có rất nhiều người nói Công Vinh là kẻ cơ hội, “bẻ kèo”, bệnh ngôi sao, thích thể hiện… mỗi khi tiền đạo người Nghệ An xuất hiện trước công chúng.

Bị ghét một cách vô cớ, Công Vinh đã nhiều lần thắc mắc: “Cũng chẳng hiểu vì sao tôi lại bị nhiều người ghét thế. Đá tệ bị chửi, đá hay cũng bị chửi. Tất nhiên những chuyện này thì tôi đã quá quen. Tôi không để nó ảnh hưởng tới công việc của mình. Câu trả lời của tôi chính là kết quả trên sân bóng”.

Càng bị ghét càng tỏa sáng

Có lẽ quá quen với những chỉ trích, lòng đố kỵ, ganh ghét luôn chĩa về mình, nên Công Vinh đã trở nên vô cảm, nhưng anh lại luôn biết cách biến áp lực thành động lực. Vì thế, trong thời điểm tưởng như bế tắc nhất, tiền đạo mang áo số 9 vẫn tìm ra hướng đi, bước tới thành công.

Lê Công Vinh, ĐTVN, HLV Hữu Thắng, AFF Cup 2016
Tiền đạo xứ Nghệ quyết cháy hết mình cho lần sau cuối. Ảnh S.N

Hẳn người hâm mộ còn nhớ sau kỳ AFF Cup 2012 thảm bại, khi đó Công Vinh bị báo chí “vùi dập”, còn VFF đưa anh vào “danh sách đen” những cầu thủ có biểu hiện tiêu cực. Chưa hết, Công Vinh còn bị mất việc ở CLB do bầu Kiên dính vòng lao lý. Mọi thứ đổ xuống đầu tiền đạo người Nghệ An khiến anh suýt phải bỏ nghiệp để đi học.

Thế nhưng, cuối cùng thì Công Vinh vẫn đứng dậy, chơi ấn tượng trong màu áo SLNA trước khi được Sapporo mời sang Nhật Bản thi đấu. Sau này thì Công Vinh còn ký một bản hợp đồng khủng với B.Bình Dương và tiếp tục tỏa sáng trong màu áo ĐTVN.

“Càng bị chửi, bị ném đá thì tôi càng đá hay. Tôi không sợ áp lực, càng không sợ những lời đặt điều, mà chỉ sợ mình đánh mất phong độ trên sân”, Công Vinh chia sẻ.

Sự ổn định đến kinh ngạc đang giúp Công Vinh xác lập những kỷ lục vô tiền khoáng hậu của bóng đá Việt Nam. Anh đang hướng tới cái đích 87 trận khoác áo ĐTQG nếu như ĐTVN vào đến chung kết AFF Cup 2016, và đương nhiên số bàn thắng ghi được không chỉ dừng lại ở con số 49.

“Tôi cũng như các thành viên trong ĐTVN đều muốn bóng đá Việt Nam chốt lại một năm đáng nhớ với chức vô địch AFF Cup. Tất nhiên đây là nhiệm vụ không hề dễ dàng, nhưng chắc chắn toàn đội sẽ chơi hết sức mình, hết khả năng. Đó cũng là lời chia tay đẹp của tôi với đội tuyển bởi sau AFF Cup 2016 tôi sẽ giải nghệ”, Công Vinh thể hiện quyết tâm cho một lần sau cuối của mình.

Theo VietNamNet


Công Vinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.