Công Vinh: "HLV Hữu Thắng nổi tiếng khi tôi còn là một đứa trẻ"!

Công Vinh nói: "Tôi tin HLV Nguyễn Hữu Thắng có thể tạo nên sự khác biệt cho đội tuyển Việt Nam."

Trở về Việt Nam sau khi làm nhiệm vụ cùng Bình Dương ở AFC Champions League, chiều 17.3, Lê Công Vinh đã ra sân tập cùng đội tuyển. Trao đổi với báo chí sau buổi tập nhẹ kéo dài khoảng hơn 1 giờ đồng hồ, Công Vinh nói: "Tôi tin HLV Nguyễn Hữu Thắng có thể tạo nên sự khác biệt cho đội tuyển Việt Nam. Không chỉ là một HLV giỏi, anh Thắng còn là một cầu thủ nổi tiếng khi chúng tôi mới là những đứa trẻ..."

Chiều 17.3, 3 cầu thủ Bình Dương gồm Công Vinh, Đình Luật, Văn Hoàn đã có mặt tập trung cùng đội tuyển. Hai cầu thủ Tấn Trường, Xuân Thành chưa thể tập trung, trong khi trước đó, Anh Đức, Tấn Tài đã bị HLV Nguyễn Hữu Thắng thôi không triệu tập.

Được phân công trả lời báo chí sau buổi tập, Công Vinh nói: "Tôi đã nhiều lần lên tuyển nhưng cảm xúc lần nào cũng vinh dự, tự hào như lần đầu tiên. Đội tuyển không phải của riêng ai mà là của tất cả chúng ta. Mọi cầu thủ trong đó có tôi khi lên tuyển đều có ý thức nỗ lực hết mình để mang vinh quang về cho Tổ quốc".

cong vinh: "hlv huu thang noi tieng khi toi con la mot dua tre"! hinh anh 1

HLV Hữu Thắng và Công Vinh.

Trước câu hỏi Vinh nghĩ sao về mục tiêu lọt vào chung kết AFF Cup 2016 của tuyển Việt Nam, Công Vinh đáp: "Tôi nghĩ đây là mục tiêu rất khó khăn. Khoảnh khắc vô địch AFF Cup 2008 đã trôi qua 8 năm rồi và giờ chúng ta phải nhìn nhận thực tế Thái Lan đang rất mạnh. Họ vẫn là một "ông kẹ" ở khu vực Đông Nam Á. Trong khi đó, Philippines ngày càng tiến bộ, Myanmar là "ẩn số". Còn Malaysia, Singapore, Indonesia chưa bao giờ dễ chơi cả. Khó là vậy nhưng trong cuộc sống cũng như trong bóng đá cần phải có ước mơ. Và tôi tin với sự đồng lòng của tập thể, chúng ta sẽ hoàn thành được chỉ tiêu này".

Về việc HLV Hữu Thắng quyết định gọi nhiều cầu thủ trẻ tập trung đợt này, Công Vinh chia sẻ: "Tôi hoàn toàn ủng hộ HLV Hữu Thắng. Tre già thì măng mọc thôi. Bóng đá Việt Nam đang sở hữu một thế hệ trẻ đầy tài năng, trong đó có các thành viên Học viện HAGL-Arsenal JMG và các "lò" khác. Trong tương lai, khi chúng tôi nghỉ thi đấu thì họ sẽ là những người kế cận. Lúc này, được thi đấu bên cạnh những cựu binh cũng giúp các cầu thủ trẻ tiến bộ hơn".

Nhận xét về HLV Hữu Thắng, Công Vinh chốt lại: "Anh Thắng khi là cầu thủ cũng từng là đội trưởng đội tuyển quốc gia và lúc đó, tôi mới chỉ là một đưa trẻ. Ngày anh Thắng mới bắt đầu theo sự nghiệp HLV ở SLNA, tôi cũng may mắn được làm việc cùng anh và đánh dấu sự nghiệp cầu thủ của mình với danh hiệu vô địch JVC Cup 2003 cùng đội bóng quê hương. Thời gian qua, anh Thắng cũng đã khẳng định được mình với danh hiệu vô địch V.League cùng SLNA và đã đi học tập ở Đức - nền bóng đá hàng đầu thế giới. Với những kinh nghiệm, trải nghiệm từ khi còn là cầu thủ và giờ là HLV, tôi nghĩ anh Thắng sẽ tạo nên sự khác biệt cho tuyển Việt Nam".

Theo Dân Việt


Công Vinh

Hữu Thắng

Bóng đá Việt Nam


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.