ĐT nữ Việt Nam & Malaysia: Chờ mưa bàn thắng

Chỉ phải đối mặt với đội bóng bị đánh giá là non yếu nhất bảng B ở lượt trận chiều nay

Chỉ phải đối mặt với đội bóng bị đánh giá là non yếu nhất bảng B ở lượt trận chiều nay, giới chuyên môn cho rằng đoàn quân của HLV Norimatsu Takashi sẽ có một chiến thắng đậm trước Malaysia.( 18h 30 ngày 4/5 )

>> ĐT nữ Việt Nam thắng Myanmar sau màn rượt đuổi tỷ số

Ở trận đấu mở màn giải bóng đá vô địch Đông Nam Á 2015, HLV Norimatsu Takashi đã có màn ra mắt ấn tượng với chiến thắng kịch tính trước Myanmar – đội bóng được coi là đối thủ cạnh tranh vị trí nhất bảng B với Việt Nam tại giải đấu này.

giai bong da vo dich Dong Nam A 2015 hinh anh
ĐT nữ Việt Nam đang tiến gần tấm vé vào vòng bán kết

Dù thắng lợi của ĐT Việt Nam ở trận đấu mở màn giải bóng đá vô địch Đông Nam Á 2015 được đánh giá là khá nhọc nhằn nhưng cả giới phân tích và fan hâm mộ bóng đá Việt đều rất hài lòng với sơ đồ chiến thuật 4-4-2 của HLV Takashi. Sơ đồ chiến thuật này đã giúp đội tuyển Nữ Việt Nam có những tình huống phối hợp tấn công hiện đại, đẹp mắt và hiệu quả. Những tình huống bật nhả giữa các cầu thủ trên sân giúp ĐT Việt Nam áp đặt được thế trận trước Myanmar. Và nếu những tình huống dứt điểm của các học trò HLV Norimatsu Takashi chính xác hơn, có lẽ đội tuyển Việt Nam đã có một chiến thắng đậm hơn ở trận đấu mở màn. 

Trong khi hàng công thể hiện một lối đá hiện đại, trận đấu với Myanmar ở ngày ra quân đã cho thấy hàng phòng ngự của Việt Nam còn nhiều nỗi lo. Cả hai bàn thua chúng ta phải nhận đều đến từ những tình huống theo người lỏng lẻo của các hậu vệ, các cầu thủ vẫn chưa có sự hỗ trợ chặt chẽ. Dường như quãng thời gian hơn 2 tuần là chưa đủ để các cô gái của chúng ta làm quen với sơ đồ chiến thuật mới.

Nhưng với những kinh nghiệm rút ra sau trận đấu mở màn, đoàn quân của HLV Norimatsu Takashi chắc chắn sẽ cho thấy sự trưởng thành hơn trong trận gặp Malaysia ở trận đấu chiều nay. Những tiền đạo trẻ tuổi như Huỳnh Như, Đỗ Thị Yến sẽ có cơ hội để ghi bàn thắng sớm cho đội tuyển Việt Nam khi Malaysia được đánh giá là đội bóng non kém và yếu nhất ở bảng đấu. Ở trận đấu mở màn, Malaysia đã nhận thất bại 0-3 trước Philippines. Do vậy, một chiến thắng ở trận đấu chiều nay sẽ giúp đội tuyển nữ Việt Nam sớm giành cho mình tấm vé vào vòng bán kết.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

ĐT Việt Nam: Kiều Trinh, Chương Thị Kiều, Bùi Thị Như, Nguyễn Thị Liễu, Thùy Trang, Vũ Thị Nhung, Bích Thủy, Hải Hòa, Minh Nguyệt, Huỳnh Như, Đỗ Thị Yến.

ĐT Malaysia: Junaidi, Esar, Usman, Mosroh, Abd Somad, Angela Kais, Nordin, Sihaya, Rofinus, Majid, Shereilynn.

Theo thethaovietnam.vn



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.