ĐTVN: Chờ cuộc cách mạng ra trò từ "ghế nóng"

Những Công Phượng, Xuân Trường có trổ hết được tài năng trên sân, phụ thuộc không ít vào con mắt chiến thuật và dùng người của HLV Hữu Thắng. Giới mộ điệu chờ đợi một cuộc cách mạng thực sự từ ông thầy xứ Nghệ.

Những Công Phượng, Xuân Trường có trổ hết được tài năng trên sân, phụ thuộc không ít vào con mắt chiến thuật và dùng người của HLV Hữu Thắng. Giới mộ điệu chờ đợi một cuộc cách mạng thực sự từ ông thầy xứ Nghệ.

Làm mới đội tuyển Việt Nam

Khi chấp nhận ngồi vào chiếc "ghế nóng" của đội tuyển Việt Nam, Hữu Thắng hiểu rõ sức ép mà ông sẽ phải đối mặt, một khi đội không đạt kết quả như ý.

ĐTVN, HLV Hữu Thắng, Công Phượng, Xuân Trường, Việt Nam vs Đài Bắc Trung Hoa

Công Phượng được trông đợi sẽ thay đàn anh Công Vinh gánh vác sứ mệnh trên hàng công tuyển Việt Nam hôm nay

AFF Cup 2016 là minh chứng rõ nhất. Vấn đề vị thuyền trưởng "ưu ái" quân SLNA được đem ra mổ xẻ, rồi những hạn chế về tầm nhìn chiến thuật, khiến Việt Nam rốt cuộc vẫn thua Indonesia, hụt chiếc vé chung kết...

Sau những trách móc, Hữu Thắng vẫn tiếp tục được ủng hộ để ngồi "ghế nóng", lèo lái con thuyền tuyển Việt Nam, với hàng loạt cầu thủ tên tuổi nói lời chia tay, như Công Vinh, Thành Lương,...

Tình thế đưa nhà cầm quân này hướng đến một lứa trẻ, đáng được trông chờ, là Công Phượng, Xuân Trường, Văn Thanh, Văn Toàn... một cách mạnh mẽ hơn nữa, sau bước đầu tạo cơ hội tại mặt trận AFF Cup trên.

ĐTVN, HLV Hữu Thắng, Công Phượng, Xuân Trường, Việt Nam vs Đài Bắc Trung Hoa
Những người trẻ như Xuân Trường, Văn Toàn,... đã có những tiến bộ rõ rệt

Xét về mặt thành tích, tuyển Việt Nam thất bại, nhưng nhìn ở góc độ con người, lứa trẻ mà ông Thắng dùng đã tích lũy được thêm kinh nghiệm trận mạc. Hẳn khán giả chưa quên hình ảnh một Xuân Trường chơi bóng thông minh, đầy tự tin, rất đáng tin cậy cho đồng đội.

Chờ cuộc cách mạng ấn tượng

HLV Hữu Thắng đã mở đầu triều đại của mình bằng tư duy mới, phá vỡ lối mòn nhiều năm mà các đời thuyền trưởng trước để lại, bằng cách tin vào người trẻ, đó thực sự là điều đáng mừng.

Thế nhưng, cuộc cách mạng mà ông thầy người xứ Nghệ đứng lên phất cờ vẫn chưa thành công như mong đợi, hay nói cách khác người hâm mộ chờ nhiều hơn nữa từ cựu danh thủ tên tuổi một thời.

ĐTVN, HLV Hữu Thắng, Công Phượng, Xuân Trường, Việt Nam vs Đài Bắc Trung Hoa
Chờ một cuộc cách mạng ra trò từ "Joachim Low" của Việt Nam

Mọi người hi vọng HLV Hữu Thắng tạo nên đội tuyển mềm mại hơn, và "xanh" hơn thay vì vẫn tồn tại những trận đấu với các pha vào bóng "phũ" của học trò như đã thấy ở bán kết AFF Cup với Indonesia.

Không chỉ vậy, các cầu thủ thứ 12 cũng trông chờ vào vị thuyền trưởng được ví như "Joachim Low" của Việt Nam chỉ cho quân của mình chơi một cách tỉnh táo hơn, thay vì tồn tại những sai lầm khó đỡ như quá khứ đã thấy.

Một đội tuyển phải được dung hoà giữa tất cả các nhân tố được gọi, thay vì chỉ một nhóm "quân ta" được sử dụng bất chấp sai lầm, hoặc luôn có vấn đề trong những tình huống nhất định.

Đội tuyển mới sẽ bắt đầu với trận giao hữu trước Đài Bắc Trung Hoa vào chiều tối nay (lúc 18h00 22/3, và các CĐV Việt Nam chờ đợi không chỉ là chiến thắng, mà còn cả một cuộc cách mạng về tư duy của HLV Hữu Thắng.

Hãy cùng chờ và đặt niềm tin, Hữu Thắng sẽ làm được!

Theo VietNamNet


Công Phượng

HLV Hữu Thắng

Xuân Trường

Đội tuyển VN


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.