ĐTVN đá tệ hại: Lỗi nào của riêng ông Miura

Khi ĐTVN chơi tồi dù có chiến thắng trước Đài Loan (Trung Quốc) HLV Miura cũng không tránh khỏi liên đới trách nhiệm.

Hẳn nhiên, một đội bóng chơi không tốt hay có thành tích tệ hại người chịu trách nhiệm đương nhiên thuộc về HLV trưởng. Và ở đây, khi ĐTVN chơi tồi dù có chiến thắng trước Đài Loan (Trung Quốc) HLV Miura cũng không tránh khỏi liên đới trách nhiệm. Tuy nhiên, đổ hết lỗi lên đầu ông thầy người Nhật e rằng là không thể...

Lỗi của ông Miura

Về cơ bản, việc ĐTVN có 3 điểm đầy nhọc nhằn trước đối thủ được đánh giá yếu hơn là Đài Loan (Trung Quốc) rõ ràng không khiến người hâm mộ lẫn giới chuyên môn hài lòng.

Ông thầy người Nhật dường như đã thiếu sự linh hoạt trong việc điều chỉnh lối chơi cho đội nhà, một điều thiếu sót rất lớn đối với một vị tướng cầm quân.

HLV Miura, ĐTVN, VFF, vòng loại World Cup
HLV Miura


HLV Miura gần như không thay đổi gì về cách chơi cho đội nhà, trong một trận đấu mà 45 phút đầu tiên Đài Loan (Trung Quốc) đã dễ dàng bắt bài, cũng như đánh chặn thành công những đường lên bóng của ĐTVN.

Không chỉ thụ động trong việc điểu chỉnh ở trong trận đấu, cách chọn quân của thuyền trưởng ĐTVN cũng có vấn đề khi không nắm được ai là người có phong độ tốt, ai không.

Trường hợp của hậu vệ Xuân Thành là một ví dụ, khi gần như cả trận đấu để cho đối thủ khoét thẳng vào hành lang cánh trái của mình. Hay với trường hợp của Minh Tuấn cũng như thế...

Chẳng những vậy, ông Miura cũng khiến nhiều người ngạc nhiên bằng việc luôn cho đội nhà tập thêm vào buổi sáng, dù chiều đã phải thi đấu khiến các cầu thủ chân nặng như chì.

Và như đã thấy, từ U23 cho tới ĐTVN lối chơi mà ông Miura xây dựng chưa khi nào gây được niềm tin cho người hâm mộ cả.

nhưng trách nhiệm thuộc về...BĐVN

Ông Miura có thể không giỏi, và là một trong những nguyên nhân dẫn tới việc các đội tuyển chơi chưa đạt yêu cầu về chuyên môn như đã thấy từ SEA Games cho tới giờ.

Thế nhưng, với khả năng của ông thầy người Nhật và những gì mà BĐVN đang có thì kết quả mà chúng ta nhận được e rằng là vượt sức tưởng tượng của nhiều người.

Bóng đá Việt Nam đang có gì? Trả lời rằng có rất nhiều, nhưng lại hầu hết đều vô cùng nhếch nhác cũng như chẳng thể gọi đó là một nền bóng đá phát triển, hay chuyên nghiệp.

Có mùa bóng nào mà V-League không dậy sóng bởi những trận đấu được coi có vấn đề hay không? Có mùa giải nào mà phần lớn đội hạng Nhất đều ngại ngùng không dám lên hạng hay không? Đương nhiên là không.

Một nền bóng đá tồn tại như thế, và có thành tích như hiện tại thực sự mà rằng khó có thể tốt hơn. Nên nhớ một điều, cái gốc rễ để một đội tuyển vững mạnh không gì khác là các giải đấu mà quốc gia đó sở hữu.

Đừng đòi hỏi ĐTVN sẽ thắng Thái Lan, bởi cứ nhìn vào tất cả hoạt động của Thai-League e rằng V-League phải gọi bằng...cụ. Thế nên, từ trẻ cho tới đội 1 cứ thua đội bóng láng giềng liên tục như thế cũng chẳng là lạ.

Và để xảy ra những điều này, rõ ràng lỗi hay trách nhiệm không phải của ông Miura - với tư cách của một người làm thuê, mà phải là các ông chủ ở VFF chứ không thể là ai khác.

Chỉ có điều, khi đội nhà có thành tích thì "các bác, các chú" mới ra vỗ tay góp vui. Còn không thì thôi, cứ "lặn" cho nó lành, và cứ thế người hâm mộ luôn phải nhận sự ấm ức trong lòng suốt cả 2 thập niên qua chứ nào riêng gì trận đấu với Đài Loan (Trung Quốc) đâu...

Với một thời gian dài làm ăn như thế, quản lý như vậy đồng thời để ĐTQG ngày càng mất giá mà không ngại thì cũng lạ nhỉ!

Theo VietNamNet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.